Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng cướp Ngân hàng BIDV
 
Ngọc và Mạnh có mối quan hệ quen biết từ năm 2018, do Ngọc làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ nần và không có khả năng chi trả, nên nảy sinh ý định rủ Mạnh đi cướp ngân hàng.
Khoi to bi can, bat tam giam hai doi tuong cuop Ngan hang BIDV hinh anh 1
Đối tượng Phùng Hữu Mạnh. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 5/8, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đơn vị này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng gây ra vụ cướp Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Ngọc Khánh (số 27, Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa).

Các quyết định đã được chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp để phê chuẩn.

Các đối tượng gồm Phùng Hữu Mạnh (sinh năm 1997, ở phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Hoàng Ngọc (sinh năm 1978, ở phường Láng Hạ, quận Đống Đa) bị khởi tố về tội “Cướp tài sản.”

Trước đó, như tin đã đưa, rạng sáng 29/7, các lực lượng chức năng đã bắt giữ hai đối tượng gây án khi đang lẩn trốn tại Hà Nội và Hải Phòng.

Quá trình điều tra, Cơ quan Công an được biết Ngọc và Mạnh có mối quan hệ quen biết từ năm 2018. Do Ngọc làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ nần và không có khả năng chi trả, nên đã nảy sinh ý định rủ Mạnh đi cướp ngân hàng.

Trước ngày xảy ra vụ việc, Ngọc bàn bạc kế hoạch với Mạnh và chuẩn bị sẵn một khẩu súng, chọn Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Ngọc Khánh để tấn công.

Kế hoạch ban đầu của Ngọc là sẽ bắn Cảnh sát và người dân nếu bị truy đuổi, sau khi cướp tiền. Tuy nhiên, Mạnh chỉ đồng ý thực hiện bắn chỉ thiên, không bắn vào ai.

Khoi to bi can, bat tam giam hai doi tuong cuop Ngan hang BIDV hinh anh 2
Đối tượng Hoàng Ngọc. (Ảnh: TTXVN phát)

Khoảng 9 giờ 30 phút, ngày 27/7, hai đối tượng đến Ngân hàng rồi đi bộ vào bên trong hô cướp... Ngọc nổ một phát súng chỉ thiên, rồi dùng một "túi mìn" giả để đe dọa nhân viên Ngân hàng.

Sau đó, các đối tượng lấy được hơn 900 triệu đồng và tẩu thoát. Trên đường bỏ trốn, nhóm này cướp chiếc xe máy của người dân và chạy về hướng Đại lộ Thăng Long.

Sau đó, các đối tượng thay quần áo và di chuyển về một nhà nghỉ đã được Ngọc thuê trước để chia tiền, rồi trở về nhà.

Ngọc chia cho Mạnh 200 triệu đồng, số còn lại đối tượng này sử dụng và trốn về thành phố Hải Phòng rồi bị bắt./.

 
Nam công nhân tặng bạn gái 70 triệu đồng sau khi cướp ngân hàng
Xịt hơi cay vào khách và giao dịch viên, Cẩn lấy đi 210 triệu đồng tại một phòng giao dịch của Agribank ở Thái Bình.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư