Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Khởi tố nhóm đối tượng bắn gục bạn học vì chào "lỡ miệng"
CTV Nhật Minh (VOV) - 06/09/2016 09:09
 
Chỉ vì câu chào lỡ miệng, anh Hưng bị nhóm của Hiển dùng hung khí đánh tới tấp, sau đó dùng súng tự chế bắn gục ngay tại quán cafe.

Chiều tối 5/9, thông tin từ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm (PC45) Công an tình Nghệ An cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố, tạm giam các đối tượng gồm Hoàng Văn Hiển (SN 1981) và Đinh Văn Tuấn (SN 1986) cùng trú tại huyện Hưng Nguyên để tiếp tục điều tra làm rõ tội Giết người.

khoi to nhom doi tuong ban guc nguoi dan ong tai quan cafe hinh 0
Quán cafe nơi xảy ra sự việc.

Tối ngày 26/8, anh Trần Xuân Hưng (SN 1981, trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An), cùng một số người bạn đi uống nước tại quán cafe Thanh Hà trên địa bàn xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Lúc này anh Hưng đang đứng xem đánh bi a thì nhóm của Hiển chạy xe tới. Lúc đến nơi Hiển cất giọng hỏi: “Làm gì mà tập trung đông vậy ...”. Nhận ra Hiển là bạn học của mình nên anh Hưng chào lại: “Ừ Hiển Xuân à ...”. Cho rằng đây là địa bàn của mình, một người từ nơi khác giám chào mình một cách láo xược khi gọi cả tên bố đẻ của mình nên Hiển tỏ  ra bực tức.

Ngay sau đó Hiển gọi anh Hưng ra ngoài, khi vừa bước ra thì anh Hưng bị Hiển dùng hung khí lao vào đánh, nạn nhân cố chạy nhưng bị vập ngã. Lúc này Hồ Sỹ Bằng (người đi cùng với Hiển) đã cầm một chiếc ghế trong quán lao đến tấn công anh Hưng. Đinh Văn Tuấn cũng lao đến dùng khẩu súng tự chế bắn đạn thể thao bắn vào đầu của anh Hưng khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Nhóm của Hiển lập tức lên ô tô rời khỏi hiện trường. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

khoi to nhom doi tuong ban guc nguoi dan ong tai quan cafe hinh 1
khoi to nhom doi tuong ban guc nguoi dan ong tai quan cafe hinh 2
khoi to nhom doi tuong ban guc nguoi dan ong tai quan cafe hinh 3
Ba đối tượng trong vụ án tại cơ quan điều tra.

Nhận được thông tin cơ quan điều tra Công an huyện Hưng Nguyên, Công an tỉnh Nghệ An khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ sự việc. Qua thu thập chứng cứ, lấy lời khai, khám nghiệm hiện trường, sàng lọc các đối tượng, cơ quan điều tra xác định 3 nghi can chính liên quan đến vụ việc là Hoàng Văn Hiển, Hồ Sỹ Bằng, Đinh Văn Tuấn. Được cơ quan điều tra vận động, biết không thể bỏ trốn 3 đối tượng này đã đến cơ quan điều tra đầu thú. Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện nạn nhân vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện HNĐK Nghệ An. Nghi can thứ 3 của vụ án là Hồ Sỹ Bằng được cơ quan điều tra cho tại ngoại.

Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ./.

 

Hiệp sĩ Bình Dương tóm gọn kẻ bị truy nã giết người, cướp của
Ngày 2/1, các hiệp sĩ Bình Dương đã tóm gọn đối tượng bị Công an Hải Phòng truy nã về hành vi giết người, cướp của lẩn trốn suốt hơn 10 năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư