Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Khởi tranh Vòng 1 Cuộc thi English Champion 2015
Kỳ Thành - 08/03/2015 15:30
 
 Sáng nay (8/3), tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nằng và TP. Hồ Chí Minh đã đồng loạt gióng lên tiếng trống khai cuộc Cuộc thi tiếng Anh English Champion 2015. Tại mỗi khu vực, các em học sinh từ lớp 4 đến lớp 8, bậc tiểu học và THCS cùng đọ sức trong vòng đấu loại đầu tiên tại các điểm trường được phân bổ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
English Champion khởi động mùa giải thứ ba năm 2015
Bất ngờ trước khả năng tiếng Anh của học sinh Hà Nội
Săn học bổng du học Mỹ tại English Champion 2014

Tiếp nối thành công của 2 mùa giải đầu tiên, cuộc thi năm nay với nhiều thay đổi tích cực trong cách thức, nội dung. Nhằm khuyến khích tinh thần học tập của đông đảo học sinh trên toàn quốc, song song với hình thức đăng ký trực tiếp, hình thức đăng ký Online lần đầu tiên đã được triển khai và mang tới kết quả ngoài mong đợi cho những người tổ chức chương trình.

English Champion 2015
Đại diện Ban tổ chức phát biểu phát động Vòng 1 cuộc thi

Theo ông Trần Xuân Nhĩ, Phó chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng BTC Cuộc thi, English Champion là một cuộc thi giúp các học sinh đánh giá năng lực tiếng Anh, trau đồi kiến thức và kỹ nằng hữu ích trong cuộc sống. Đây cũng là cơ hội tốt để các con rèn luyện bản lĩnh thi cử, tăng sự tự tin để gặt hái những thành tích cao trong tương lai.

“BTC English Champion 2015 đã nhận được đăng ký của gần 16.000 thí sinh, con số chính xác là 15.938 thí sinh, đến từ 382 trường tiểu học, THCS tại ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nằng và TP.HCM và các tỉnh lân cận với số lượng lớn thí sinh đăng ký online lên tới 2.229”, ông Nhĩ cho hay.

Nhiều phụ huynh đã chia sẻ, họ nghe nhiều về English Champion nhưng rất tiếc ở hai mùa giải trước, con em họ không thuộc những địa điểm trường diễn ra cuộc thi nên đành bỏ lỡ. Năm nay, gia đình đã đăng ký thi cho con qua mạng và mong muốn con tham gia tranh tài và có những trải nghiệm bổ ích, học hỏi các bạn cùng trang lứa.

Em Nguyễn Ngọc Khánh, học sinh lớp 5I, trường tiểu học Chu Văn An (Hà Nội) quả quyết với mẹ sẽ quyết tâm được vào vòng 3, để vào Sài Gòn thi đấu với các bạn trên toàn quốc.

Tại Hà Nội, trường THCS Trưng Vương là trường có số thí sinh tham gia đông nhất (590 thí sinh). Đây cũng là điểm Trường đã tích cực tham gia và giành nhiều giải thưởng cao ở hai mùa giải trước, với lượng thí sinh rất lớn.

Một số hình ảnh tại hội đồng thi trường THCS Trưng Vương do phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn ghi lại:

English Champion 2015
 
English Champion 2015
Gần 600 em thí sinh đã có mặt tại địa điểm thi trường THCS Trưng Vương để tham gia thi vòng 1 English Champion 2015
English Champion 2015
Mặc dù đây mới là vòng 1 cuộc thi nhưng các bậc phụ huynh tỏ ra khá lo lắng
English Champion 2015
Trái ngược với vẻ mặt của bố mẹ, các em thí sinh háo hức chờ được vào phòng thi
English Champion 2015
Các em thí sinh chăm chú lắng nghe nội quy phòng thi và hướng dẫn cách điền đáp án

Tại vòng 1, các thí sinh sẽ làm bài thi trắc nghiệm nhằm đánh giá kỹ năng Đọc và Viết trong vòng 60 phút (đối với học sinh THCS) và 45 phút (đối với học sinh Tiểu học), để lựa chọn 50 thí sinh xuất sắc nhất mỗi khối tại từng khu vực tiếp tục đi tiếp vào vòng 2. Ban tổ chức cho biết đề thi sẽ được niêm phong cẩn thận, tránh trường họp thất lạc và lộ đề, tuyệt đối đảm bào tính công bằng, minh bạch của cuộc thi.

Vòng 2 là bài thi trắc nghiệm và tự luận kiến thức môn Toán và Khoa học bằng tiếng Anh đánh giá 2 kỹ năng Đọc và Viết, diễn ra ngày 22/3/2015. Sau vòng 2, mỗi khu vực sẽ lựa chọn ra 01 thí sinh xuất sắc nhất mỗi khối để tham gia vòng chung kết tổ chức tại TP. HCM.

Vòng 3 (Vòng chung kết) sẽ diễn ra ngày 5/4 tại TP. HCM, trong đó các thí sinh sẽ thi Thuyết trình/ Hùng biện (08 phút) để chọn ra nhà vô định toàn quốc của mỗi khối, với giải thưởng chung cuộc là những suất học bổng rất có giá trị do Học viện IvyPrep trao tặng, giúp các em tiến gần hơn tới cánh cửa các Trường ĐH Mỹ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư