
-
Đạo diễn, diễn viên nổi tiếng Bollywood "đổ bộ" Quảng Trị
-
Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch sau 7 tháng năm 2025
-
Hải Phòng đặt mục tiêu phát triển du lịch bền vững, đón 14,4 triệu lượt khách năm 2025
-
Trao Bằng khen cho Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn
-
Tháng 7/2025, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng hơn 25% -
Tận dụng trào lưu “Vietnam is calling”, đưa mạng xã hội thành “đại sứ du lịch” miễn phí
![]() |
Đêm khai mạc Lễ hội Du lịch hè Bình Định 2025 thu hút đông đảo người dân và du khách. |
Tối 13/6, UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ khai mạc Lễ hội Du lịch hè Bình Định 2025 với chủ đề “Quy Nhơn – Thiên đường biển – Khát vọng vươn xa”. Đây là sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch mùa hè tại địa phương, nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến năng động, thân thiện và giàu bản sắc của Bình Định đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lâm Hải Giang Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định, lễ hội du lịch năm nay không chỉ là sự kiện văn hóa - du lịch thường niên mà còn là cơ hội để Bình Định khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn, năng động và thân thiện - nơi du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, hòa mình vào không khí lễ hội sôi động, mà còn được trải nghiệm những giá trị di sản văn hóa - lịch sử…
Nhiều sự kiện văn hóa, thể thao đặc sắc và hấp dẫn sẽ được tổ chức trong dịp này như Cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Siêu mẫu thể hình thế giới năm 2025 với sự tham gia của 36 thí sinh đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ; Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2025 quy tụ gần 12.000 vận động viên, trở thành địa phương thứ ba trong cả nước đạt mốc kỷ lục (cùng với TP. HCM và TP.Huế); Lễ hội Tinh hoa đại ngàn - Biển xanh hội tụ…
Trong dịp này, UBND tỉnh kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, người dân cùng du khách cùng chung tay xây dựng thương hiệu du lịch Bình Định văn minh, chuyên nghiệp, thân thiện, để nơi đây thực sự là điểm đến hấp dẫn hàng đầu của Châu Á.
Chia sẻ về cơ hội đối với du lịch trong bối cảnh mới, Phó chủ tịch tỉnh Bình Định cho biết với việc chỉ còn ít ngày nữa, theo Nghị quyết của Quốc hội, tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai chính thức sáp nhập. Điều này sẽ mở ra một không gian phát triển mới, kiến tạo nên một vùng du lịch giàu bản sắc.
“Sự kết nối giữa biển xanh, cát trắng, nắng vàng của Bình Định với đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ của Gia Lai sẽ mở ra một chuỗi sản phẩm du lịch đặc sắc từ nghỉ dưỡng ven biển, thể thao mạo hiểm, du lịch di sản, du lịch văn hóa bản địa đến du lịch cộng đồng, sinh thái, nông nghiệp xanh”, ông Giang chia sẻ về cơ hội mới.
Trên nền tảng này, địa phương đã xác định rõ chiến lược phát triển du lịch mới với tầm nhìn dài hạn là lấy du lịch xanh, du lịch thân thiện và du lịch an toàn làm định hướng xuyên suốt; quyết tâm xây dựng hình ảnh du lịch với thông điệp 3K là không nâng giá, ép giá; không tranh giành, lôi kéo khách; không ô nhiễm tiếng ồn và rác thải và 3A là An toàn văn minh giao thông, An toàn vệ sinh thực phẩm; An toàn tính mạng và tài sản”.
Phó chủ tịch tỉnh Bình Định nhấn mạnh chiến lược này là “để Bình Định hôm nay và Gia lai ngày mai trở điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện và hấp dẫn, để mỗi du khách khi ghé thăm vùng đất này đều cảm thấy yên tâm, vui vẻ, được tôn trọng và được trải nghiệm một cách trọn vẹn nhất.
“Chúng tôi cam kết sẽ phát triển du lịch gắn với gìn giữ môi trường, bảo tồn văn hóa và nâng cao sinh kế cho người dân địa phương, thúc đẩy du lịch của tỉnh phát triển”, ông Giang nói.
Tổng thu từ khách du lịch trong 5 tháng đạt 13.124 tỷ đồng tăng 14% so với cùng kỳ năm 2024.
Với nhiều sự kiện quy mô lớn trong thời gian tới, vừa qua, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, kiến nghị sớm bổ sung các chuyến bay đêm kết nối Hà Nội, TP.HCM với Cảng hàng không Phù Cát, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách và phát triển du lịch địa phương.

-
Đưa Việt Nam vào bản đồ du lịch thể thao thế giới -
Trao Bằng khen cho Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn -
Tháng 7/2025, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng hơn 25% -
Tận dụng trào lưu “Vietnam is calling”, đưa mạng xã hội thành “đại sứ du lịch” miễn phí -
Ra mắt Liên minh phát triển sản phẩm trao đổi khách du lịch Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ -
Đầu tư du lịch trong vùng có rủi ro thiên tai: Cần bản đồ “cảnh báo sớm” -
Tăng tốc thị trường tour trong nước và outbound
-
Antler Vietnam rót Vốn pre-seed cho Serbiz khi đạt mốc 30.000 người dùng
-
Đài Loan khẳng định vị thế dẫn đầu mảng xe đạp cao cấp trên thế giới
-
Diễn đàn Công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới: Nền tảng thiết yếu cho tăng trưởng nhanh và phát thải thấp
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường