Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 08 tháng 08 năm 2024,
Khu công nghiệp Hải Long sẵn sàng các điều kiện tốt nhất chào đón các nhà đầu tư
Phương Liên - 07/08/2024 19:51
 
Ngày 6/8, Công ty cổ phần Hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bảo Minh tham gia Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Đài Bắc. Sự kiện thu hút sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) và khu vực.

Hội thảo được tổ chức bởi Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Công ty PWC Đài Loan, Ngân hàng Megabank và một số cơ quan các tỉnh thành Việt Nam tham dự.

 Toàn cảnh Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).

Hội thảo là cơ hội để giới thiệu những tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là trong các khu kinh tế và khu công nghiệp, với sự tham gia của nhiều chuyên gia kinh tế, đại diện doanh nghiệp và quan chức chính phủ. Trong bối cảnh mối quan hệ kinh tế Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc) ngày càng phát triển, sự kiện này đã tạo ra một nền tảng để các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) có thể tìm hiểu sâu hơn về thị trường Việt Nam và các chính sách khuyến khích đầu tư của nước này.

Tại sự kiện, Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng đại diện 5 tỉnh thành và 30 doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) về các dự án khu công nghiệp đang được triển khai và những ưu đãi đặc biệt dành cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư giới thiệu các chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam.

Tham gia sự kiện, 240 doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) tiếp cận với những thông tin chính thống về hệ thống pháp lý, thủ tục hành chính và các chính sách thuế được cung cấp chi tiết, giúp các nhà đầu tư có cái nhìn toàn diện về môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Trong các dự án được giới thiệu tại hội thảo, KCN Hải Long (đại diện duy nhất của các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình) nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư về ưu thế vị trí địa lý, giao thông thuận tiện, quy hoạch bài bản và định hướng phát triển khu công nghiệp xanh, sử dụng năng lượng sạch.

Ông Đỗ Quang Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Bảo Minh giới thiệu về KCN Hải Long (tỉnh Thái Bình).

Tại hội thảo, ông Đỗ Quang Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Hạ tầng KCN Bảo Minh, chủ đầu tư KCN Hải Long đã giới thiệu chi tiết tới doanh nghiệp, nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) về những thế mạnh, chính sách ưu đãi và hỗ trợ từ phía KCN Hải Long nói riêng cũng như tỉnh Thái Bình nói chung. Đồng thời, khẳng định sẵn sàng dành những điều kiện tốt nhất và hy vọng sớm được đón tiếp các nhà đầu tư đến thăm quan, khảo sát tại KCN Hải Long.

KCN Hải Long được Thủ tướng ký quyết định thành lập tại Quyết định số 1370/QĐ-TTg ngày 9/11/2022 do Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Bảo Minh làm chủ đầu tư. KCN Hải Long nằm trong Khu kinh tế Thái Bình, thuộc địa phận các xã Đông Long, Đông Trà và Đông Xuyên, huyện Tiền Hải. KCN có tổng diện tích 300 ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng.

KCN Hải Long được quy hoạch nằm ven sông Trà Lý, có đường bộ ven biển, đường ĐT.464, ĐT.221D tạo ra mạng lưới giao thông kết nối cả đường bộ và đường thủy cho KCN, giúp hoạt động vận tải dễ dàng, nhanh chóng phục vụ hoạt động đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong KCN. Ngoài ra, KCN Hải Long chỉ cách sân bay và cảng nước sâu của TP. Hải Phòng khoảng 40 km. Đây cũng là điều kiện lý tưởng cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa đáp ứng yêu cầu sản xuất cũng như xuất nhập khẩu.

Nhà đầu tư thứ cấp khi đến đầu tư tại KCN Hải Long sẽ được hưởng nhiều ưu đãi về thuế. Cụ thể, về thuế thu nhập doanh nghiệp, nhà đầu tư được hưởng thuế suất ưu đãi là 10% trong thời gian 15 năm.

Về thuế xuất nhập khẩu, nhà đầu tư được miễn thuế hàng hoá đối với: Máy móc, thiết bị, phương tiện chuyên dùng tạo ra tài sản cố định; nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu; vật liệu trong nước không sản xuất.

Đối với doanh nghiệp chế xuất (EPE) được hưởng thuế GTGT là 0%. Về thuế sử dụng đất, nhà đầu tư được giảm 15 năm đầu thuế sử dụng đất.
Khu Công nghiệp Hải Long: Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững vì lợi ích của doanh nghiệp và xã hội
Đây là khẳng định của ông Nguyễn Văn Kiểm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Bảo Minh, chủ đầu tư Khu công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư