Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khu công nghiệp Tân Phú Trung - địa điểm kinh doanh lý tưởng
Tuấn Hưng - 15/10/2014 07:14
 
Khu công nghiệp (KCN) Tân Phú Trung nằm phía Tây Bắc TP.HCM, mặt tiền Quốc lộ 22, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi; cách trung tâm TP.HCM 25 km, Sân bay Tân Sơn Nhất 15 km, Cảng Sài Gòn 27 km do Công ty cổ phần Phát triển đô thị Sài Gòn Tây Bắc làm chủ đầu tư.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giải mã sức hút của Đà Nẵng
Điều chỉnh quy hoạch các KCN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Doanh nghiệp tỉnh Ibaraki (Nhật) tìm đến HANSSIP
Tập đoàn Hồng Kông muốn đầu tư dự án 200 triệu USD ở Hải Dương
Dự án 1,5 tỷ USD của LG sắp đi vào hoạt động

Phía Bắc KCN giáp tỉnh Tây Ninh, phía Đông giáp tỉnh Bình Dương, phía Tây giáp tỉnh Long An và phía Nam giáp huyện Hóc Môn, thuộc vùng quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc TP.HCM, với diện tích 6.000 ha, bao gồm khu đô thị sinh thái, làng đại học quốc tế, sân golf, bệnh viện…

   
  Cổng vào KCN Tân Phú Trung  

Giao thông đến KCN rất thuận lợi: Quốc lộ 22 là đường nằm trong Dự án Đường Xuyên Á giữa TP.HCM và Campuchia; Quốc lộ 1A là tuyến đường giao thông xuyên suốt và quan trọng hàng đầu Việt Nam, đi qua trung tâm của một nửa số tỉnh, thành phố Việt Nam, nối liền 4 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ và tỉnh lộ 8 nối liền Vùng tam giác kinh tế trọng điểm Long An, Bình Dương và TP.HCM

Có tổng diện tích 590 ha, KCN được quy hoạch đồng bộ và hiện đại, trong đó 359 ha diện tích đất công nghiệp đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cho các nhà đầu tư đến thuê đất xây dựng nhà máy và 48 ha làm khu nhà ở cho chuyên gia, công nhân, gắn kết với các dịch vụ y tế, ngân hàng… Quỹ đất lớn và sạch cũng như điều kiện địa chất tốt để các nhà đầu tư có nhiều lựa chọn diện tích phù hợp với mục tiêu kinh doanh, đồng thời giảm bớt chi phí trong việc đầu tư xây dựng. KCN mời gọi đầu tư các ngành nghề như cơ khí, chế tạo máy móc; điện tử, công nghệ thông tin; hóa dược, thảo dược, mỹ phẩm; chế biến tinh lương thực-thực phẩm và bảo quản sau chế biến; sản xuất vật liệu xây dựng nhẹ cao cấp, trang trí nội thất cao cấp; công nghiệp nhẹ; sản xuất đồ uống; công nghệ sinh học; các ngành dịch vụ; các ngành nghề có công nghệ tiên tiến không ô nhiễm. Nguồn lực lao động dồi dào và có trình độ chuyên môn ở Củ Chi cũng như các khu vực lân cận luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp đầu tư vào KCN.

Khi đầu tư vào KCN Tân Phú Trung, doanh nghiệp được hưởng chính sách ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp như sau: miễn 100% trong 2 năm và giảm 50% trong 4 năm tiếp theo. (Theo Nghị định số 218/2013/NĐ-CP ngày 26/12/2013 của Chính phủ và Thông tư số 78/2014/TT-BTC ngày 18/6/2014 của Bộ Tài chính. Với mức giá thuê đất cạnh tranh bình quân khoảng từ 63 đến 75 USD/m2 tại thời điểm hiện nay và thời gian thuê đến tháng 12/2054 sẽ tạo sự ổn định, an tâm phát triển kinh doanh cho nhà đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế thế giới đang phục hồi, nên KCN Tân Phú Trung cũng có những chính sách linh hoạt trong việc thanh toán.

Đến với KCN Tân Phú Trung, các nhà đầu tư còn được hỗ trợ miễn phí các thủ tục xin giấy chứng nhận đầu tư cũng như các thủ tục pháp lý khác. Các phương thức đầu tư vào KCN Tân Phú Trung cũng được thực hiện một cách linh động, thích ứng theo yêu cầu của từng nhà đầu tư, nhà đầu tư có thể thuê đất tự xây dựng nhà máy, hay có thể thuê nhà xưởng, văn phòng đã được xây dựng sẵn để tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh.

KCN Tân Phú Trung sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư an tâm phát triển kinh doanh cũng như tích cực hỗ trợ trên mọi phương diện để hợp tác lâu dài, bền vững, hiệu quả.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư