Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khuyến khích các hộ kinh doanh cá thể chuyển đổi thành doanh nghiệp
Cao Thoa (VOV) - 06/03/2017 08:58
 
Nếu chuyển các hộ cá thể thành doanh nghiệp sẽ có lợi thế rất lớn về giao dịch hợp đồng, góp phần tăng số lượng doanh nghiệp.
TP HCM đang có các chương trình hỗ trợ chuyển đổi cho các hộ cá thể lên doanh nghiệp một cách thuận lợi. (Ảnh minh họa: KT)
TP HCM đang có các chương trình hỗ trợ chuyển đổi cho các hộ cá thể lên doanh nghiệp một cách thuận lợi. (Ảnh minh họa: KT)

TP HCM hiện có hơn 241.000 hộ kinh doanh cá thể, tuy nhiên đóng góp cho ngân sách từ số hộ cá thể này chỉ chiếm 2%. Điều này cho thấy thành phố chưa phát huy đúng vai trò, thế mạnh của các hộ cá thể.

Trong số hơn 241.000 hộ kinh doanh cá thể có tới trên 14.000 hộ cá thể có đủ điều kiện giao dịch rất lớn và số lao động đông. Nếu chuyển số hộ cá thể này thành doanh nghiệp sẽ có lợi thế rất lớn về giao dịch hợp đồng, đồng thời góp phần tăng số lượng doanh nghiệp của thành phố.

Hiện nay, TP HCM đang có 2 phương thức chuyển đổi hộ kinh doanh cá thể lên doanh nghiệp bao gồm vừa vận động và vừa bắt buộc. Những trường hợp bắt buộc là hộ kinh doanh cá thể có từ 10 lao động trở lên. TP HCM cũng đang có các chương trình hỗ trợ chuyển đổi cho các hộ cá thể lên doanh nghiệp một cách thuận lợi.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP HCM cho rằng, việc chuyển đổi từ hộ cá thể lên doanh nghiệp trong tương lai sẽ có nhiều lợi ích cho sự phát triển của doanh nghiệp.

“Sau này những giao dịch tiền mặt sẽ giảm dần, thậm chí không còn nữa, nếu các hộ kinh doanh vẫn sử dụng theo hình thức cá thể sẽ rất khó để phát triển. Các hộ kinh doanh nên suy nghĩ để có tính toán hợp lý”, ông Tuyến cho biết.

Khuyến khích hộ kinh doanh “lên đời” doanh nghiệp
Trên thực tế, rất nhiều hộ kinh doanh không muốn thành lập doanh nghiệp. Vì sao có tình trạng này và Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư