
-
Vingroup được trao Huân chương Lao động hạng Nhất: Ghi dấu kỳ tích thi công thần tốc
-
TKV tăng tốc đầu tư nhằm đảm bảo an ninh năng lượng
-
Thương hiệu phát triển cùng đất nước
-
Thaco và hành trình viết tên trên bản đồ thế giới
-
Chặn đường nhập lậu, gỡ khó cho ngành mía đường -
Doanh nghiệp xây dựng cộng đồng người dùng để “hút” khách hàng
Gian hàng của TH true MILK nổi bật tại hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2015 tại Matxcơva |
Hàng Việt "đem chuông đi đánh xứ người"
Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Matxcơva diễn ra từ 12/11-12/12/2015. Đã có gần 170 doanh nghiệp Việt tham gia hội chợ, đem tới giới thiệu, trưng bày khoảng 12.000 mặt hàng và sản phẩm dịch vụ, gồm các mặt hàng như: Hàng tiêu dùng và hàng công nghiệp nhẹ; đồ gỗ, nội thất và trang trí; Hàng nông - thủy sản; Thủ công mỹ nghệ, quà tặng…
TH true MILK - tên tuổi lớn của ngành sữa Việt Nam cũng góp mặt giới thiệu những sản phẩm nổi bật nhất của mình.
Tại hội chợ, với các dòng sản phẩm sữa tươi phong phú, gian hàng của thương hiệu TH true MILK thu hút nhiều các khách tham quan đến xem và thử sản phẩm. Hầu hết khách hàng sau khi dùng thử đều yêu thích các dòng sản phẩm của thương hiệu này.
Trước đó, vào tháng 9/2015, TH true MILK cũng đã có dịp giới thiệu các sản phẩm sữa tươi sạch ở Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Mátxcơva 2015 và giành tới 7 giải thưởng (3 giải vàng, 3 giải bạc, 1 giải đồng) trong cuộc thi Tasting contest - cuộc thi truyền thống của triển lãm này.
Theo ông Lê Trường Sơn, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga, sau Hội chợ, các doanh nghiệp giới thiệu hàng nông sản, thực phẩm thì sẽ còn tiếp tục ở lại để làm việc thêm với các đối tác. Về hoạt động sản xuất, sẽ có một khu công nghiệp tại tỉnh Moscow trong thời gian tới. Trong đó, Tập đoàn Sữa TH true MILK đang lên kế hoạch đầu tư thành lập khu sản xuất tại Nga.
Kế hoạch dài hơi cho sữa Việt tại Nga
Đại diện TH true MILK cho biết: TH tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2015 tại Mátxcơva là muốn giới thiệu cho người dân Nga biết các sản phẩm sữa tươi sạch, tinh túy từ thiên nhiên của tập đoàn, để họ "quen mặt, biết tên" một sản phẩm sữa Việt có chất lượng sánh tầm thế giới. Đồng thời đây là dịp để Tập đoàn giới thiệu sản xuất hiện tại tại trang trại TH true MILK, tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới ở LB Nga. Điều này nằm trong chiến lược dài hơi nhằm đưa sản phẩm thương hiệu Việt đến với một nửa châu Âu (nước Nga chiếm phân nửa diện tích của châu Âu - PV).
Để chuẩn bị cho cuộc "tổng tấn công" vào thị trường Nga, từ tháng 7/2015, bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH đã trực tiếp tiến hành khảo sát về khả năng triển khai dự án chăn nuôi và chế biến sữa tại Nga.
Tiếp đó, tháng 9/2015, cùng với sự kiện tham gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Mátxcơva, Tập đoàn TH đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác với tỉnh Matxcơva (Liên bang Nga) để triển khai Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao, vốn đầu tư 2,7 tỷ USD.
Và việc tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Matxcơva tiếp tục là bước chuẩn bị, tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác để dự án 2,7 tỷ USD sẽ chính thức được khởi công vào tháng 4/2016 ngay sau khi tuyết tan.
![]() |
Gian hàng thu hút nhiều khách hàng Nga mua hàng ngay trong ngày đầu tiên |
Chia sẻ với báo giới, bà Thái Hương rất tự tin về khả năng thành công của TH nói riêng và sữa Việt nói chung ở thị trường Nga.
Bà cho rằng, sữa Việt đang đứng trước một cơ hội rất lớn khi từ tháng 8/2014, Chính phủ Nga đã đưa ra lệnh cấm vận với các sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ châu Âu, trong đó có các sản phẩm từ sữa. Lệnh cấm này mới đây thậm chí đã được gia hạn tới tận tháng 7/2016. Dù sữa nội địa của Nga đã đã tăng trưởng 26% trong vòng một năm qua, với tổng đàn bò sữa vào khoảng 4,58 triệu con, cung ứng 16 triệu tấn sữa/năm, nhưng vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội địa. Thị trường rộng mở và đó là cơ hội vàng cho TH “tiến quân” sang thị trường Nga.
Theo như kế hoạch của bà Thái Hương, công nghệ cao sẽ là chiếc chìa khóa vàng giúp khắc chế mùa đông băng giá ở nước Nga để bắt đầu từ giữa năm 2017, sản phẩm sữa TH đầu tiên sẽ hòa vào dòng chảy thị trường của xứ bạch dương. Và khi điều đó thành hiện thực, sữa Việt đã tiến thêm một bước dài trên bản đồ sữa thế giới.

-
Thaco và hành trình viết tên trên bản đồ thế giới -
Viettel nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất -
Chặn đường nhập lậu, gỡ khó cho ngành mía đường -
Doanh nghiệp xây dựng cộng đồng người dùng để “hút” khách hàng -
Vietjet bứt phá mạnh mẽ trong sáu tháng đầu năm 2025 -
SUNHOUSE mang “trái tim vi mạch” của sản xuất đến Triển lãm Quốc gia “Thành tựu Đất nước” -
Sao Mai nâng tầm nông sản Việt, chinh phục thị trường quốc tế
-
1 [Ảnh] “Sắc đỏ Ba Đình” - Không gian Hà Nội trong dòng chảy ký ức và khát vọng
-
2 [Ảnh] Cận cảnh dàn tàu chiến tối tân của Hải quân Nhân dân Việt Nam "gây sốt" tại A80
-
3 [Longform] Toàn cảnh lễ diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
4 Từ kỷ nguyên độc lập, tự do tới kỷ nguyên mới phú cường và hạnh phúc
-
Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm
-
Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025
-
Wealthcons được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vietnam Airlines: Thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025
-
Green i-Park ký kết thỏa thuận hợp tác, mở rộng cơ hội đầu tư từ Hàn Quốc
-
Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025