![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/duybac/2024/07/26/loi-nhuan-vinh-hoan-tiep-tuc-di-lui-nua-dau-nam-2024-khi-chi-phi-van-chuyen-tang1722005235.jpg)
-
Lợi nhuận Vĩnh Hoàn tiếp tục đi lùi nửa đầu năm 2024 khi chi phí vận chuyển tăng
-
Không có doanh thu, Vinaconex ITC lỗ 10,84 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024
-
Lợi nhuận Vinasun giảm 58,2% trong nửa đầu năm 2024
-
Licogi 14 có doanh thu quý II/2024 tăng tới 61% nhưng lãi ròng vẫn giảm
-
Cảng Phước An lỗ quý thứ 13 liên tiếp khi trắng doanh thu -
Lợi nhuận Cao su Sao Vàng cao đột biến nhờ nhượng lại dự án Hà Nam
Đây là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại TTV – một thành viên của Tập đoàn KIDO.
Tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó KIDO sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống của hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng qui mô trong tương lai.
Ông Trần Lệ Nguyên cho biết, mô hình kinh doanh này đã được Tập đoàn chuẩn bị hơn một năm qua và đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng, phát triển chuỗi nhượng quyền thương hiệu với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc cho đến hết năm 2025.
Đồng thời, trong giai đoạn từ 2021 đến 2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước châu Á.
Bà Trần Tuyết Vân là một trong 3 người con của ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO đã có nhiều năm học tập ở nước ngoài sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc của Chuk Chuk.
Bà Vân cho biết, nguồn cà phê được bán trong chuỗi cửa hàng này sẽ được cung cấp bởi một công ty có thế mạnh trong lĩnh vực xuất khẩu cà phê.
Đơn giá kem tươi, cà phê tại chuỗi cửa hàng từ 29.000 đồng; trà và trà sữa sẽ từ 39.000 đồng.
"Tuy là người đi sau trong chuỗi F&B và cà phê nhưng chúng ta có đặc thù riêng cho giới trẻ, những sản phẩm có công nghệ cao như người bị tim đập nhanh có thể uống cà phê của Chuk Chuk và tất cả sản phẩm từ nông sản trong nước, giá thấp. Sản phẩm của Chuk Chuk có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành", ông Trần Lệ Nguyên nói về thế mạnh của Chuk Chuk.
![]() |
Chuỗi cửa hàng Chuk Chuk sẽ kinh doanh các sản phẩm như trà, cà phê, kem, trà sữa trân châu, bánh mì (Nguồn: DNCC). |
Chuk Chuk sẽ được phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk. Trong đó, hệ thống cửa hàng sẽ đặt tại những trục đường chính và trung tâm thương mại.
Kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường còn mô hình xe đẩy sẽ mang đến một Chuk Chuk thu nhỏ tại mọi cung đường vùng miền Việt Nam.
Năm 2021 sẽ là một năm then chốt để Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP.HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm.
Theo đó, những cửa hàng đầu tiên của Chuk Chuk tại TP.HCM sẽ mở cửa từ tháng 06/2021 còn hệ thống Kiosk và xe đẩy dự kiến sẽ ra mắt vào một tháng sau đó.
Trong vòng 2-3 năm tới, hệ thống Chuk Chuk sẽ được mở tại Hà Nội cùng các Thành phố lớn.
![]() |
Chiến lược phát triển trong từng giai đoạn của Chuk Chuk. |
Song song đó, Kido sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển sang các nước châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.
Bên cạnh việc kinh doanh các loại thức uống, các sản phẩm đặc trưng của thương hiệu như trà, café, ly, quà lưu niệm,… cũng được bày bán tại hệ thống các cửa hàng.
Ngoài ra, trong cửa hàng này sẽ kết hợp kinh doanh các sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery.
Ngành F&B tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng khi doanh thu toàn thị trường rơi vào khoảng hơn 700 nghìn tỷ trong năm 2020 (Theo Euromonitor, BMI Research).
Bên cạnh đó, dựa theo kết quả thống kê dân số và nhà ở năm 2019 của Euromonitor cho thấy dân số của Việt Nam hiện có trên 96 triệu người, thu nhập bình quân đầu người (GDP) của người Việt cũng đã gia tăng một cách đáng kể, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ dẫn đến thị hiếu và sở thích của người dân đối với đồ ăn và thức uống cũng có sự dịch chuyển theo hướng tích cực.
Mặt khác, trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 ảnh hưởng đến sức mua toàn thị trường, khi các ngành hàng khác đang có chỉ số tăng trưởng âm như chăm sóc cá nhân, truyền thông, giáo dục, giải trí… thì ngành F&B đã có tốc độ phục hồi khả quan lên đến 9% trong những tháng đầu năm 2021 (Theo In Focus Research, 2021).
KIDO dự kiến doanh thu năm 2021 từ hơn 50 cửa hàng Chuk Chuk là 141 tỷ đồng. Đến năm 2023 sẽ đạt khoảng 1.200 tỷ đồng từ 300 cửa hàng và kỳ vọng đạt 7.800 tỷ đồng vào năm 2025 khi Chuk Chuk có 1.000 cửa hàng.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/hongphuc/2021/05/28/kido-mo-chuoi-cua-hang-ban-le1622190731.jpeg)
-
Lợi nhuận Vinasun giảm 58,2% trong nửa đầu năm 2024 -
Lỗ 22,3 tỷ đồng trong quý II/2024, Vạn Phát Hưng nói chỉ lỗ tạm thời -
Apatit Việt Nam: Quy mô tài sản giảm mạnh khi kinh doanh đi lùi nửa đầu năm 2024 -
Licogi 14 có doanh thu quý II/2024 tăng tới 61% nhưng lãi ròng vẫn giảm -
Doanh thu Nam Long đạt 456 tỷ đồng nhờ Dự án Southgate và Izumi -
Hoá chất Đức Giang: Tách rời giữa kết quả kinh doanh và giá cổ phiếu nửa đầu năm -
Không còn là công ty con của Vingroup, Vincom Retail vẫn giữ đà lãi ròng nghìn tỷ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay