-
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần -
Thép Việt Long sắp giao dịch trên UPCoM sau 6 năm thành lập -
Saigontel chuẩn bị chào bán hơn 148 triệu cổ phiếu, dùng hơn một nửa trả nợ -
Cảng Phước An sắp chào bán riêng lẻ thêm 125 triệu cổ phiếu -
Viconship tiếp tục muốn nâng sở hữu lên 12,95% vốn tại Hải An
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 của Công ty cổ phần Tập đoàn KDIO (mã: KDC) sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 22/6 tới.
Tại đại hội, HĐQT KIDO sẽ trình kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng cùng lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng trong năm nay. Kết quả các chỉ tiêu này trong năm 2020 là 8.324 tỷ đồng và 416 tỷ đồng.
Ngoài ra, KIDO sẽ bàn thảo về vấn đề chuyển đổi mô hình kinh doanh.
Cụ thể, Tập đoàn đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua các kênh bán hàng. Còn các công ty thành viên thuộc KIDO sẽ tập trung vào sản xuất.
Đồng thời, thay vì chia cổ tức 16% bằng tiền mặt (1.600 đồng/cổ phần) như năm 2020, KIDO trình cổ đông kế hoạch chia cổ tức năm 2021 cũng 16%, nhưng 10% bằng cổ phần và 6% bằng tiền mặt.
![]() |
| Phương án phân phối lợi nhuận năm 2020 của KIDO (Đvt: đồng). |
Chia sẻ trong Báo cáo thường niên năm 2020, ngoài các mảng chủ lực như kem, dầu ăn, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa ra thị trường các sản phẩm bánh tươi, bánh Trung thu.
Các sản phẩm ăn vặt mới này được kỳ vọng sẽ đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn.
KIDO cũng chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát (không có gas) dưới thương hiệu Vibev trong năm nay.
Đồng thời, Tập đoàn còn tham gia vào thị trường cà phê được cho là "đầy tiềm năng" thông qua chuỗi các cửa hàng bán trà, trà sữa, cà phê,…
Do ảnh hưởng từ làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư, nên ban lãnh đạo KIDO quyết định tạm ngừng công bố thông tin về dự án chuỗi cửa hàng bán lẻ này.
Trong khi đó, ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT KIDO cho biết, sau 5 năm, Tập đoàn này đã hoàn tất quá trình tái cấu trúc hoạt động và chính thức bước vào giai đoạn phát triển mới - giai đoạn “sẵn sàng để tăng trưởng”.
KIDO đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn thực phẩm số 1 tại Việt Nam và mở rộng sang các nước khu vực Đông Nam Á.
Việc hợp nhất các công ty thành viên của KIDO như dầu ăn Tường An, Kido Nhà Bè, Vocarimex…được kỳ vọng giúp tối ưu hóa chi phí sản xuất, quản lý, kênh phân phối hiệu quả hơn cũng như gia tăng thị phần trong từng ngành hàng chủ lực.
-
Saigontel chuẩn bị chào bán hơn 148 triệu cổ phiếu, dùng hơn một nửa trả nợ -
Cảng Phước An sắp chào bán riêng lẻ thêm 125 triệu cổ phiếu -
Viconship tiếp tục muốn nâng sở hữu lên 12,95% vốn tại Hải An -
Dicera Holdings và chiến lược “lấn sân” sang bất động sản -
Coteccons tham gia làm dự án cảng hàng không quốc tế hơn 196.000 tỷ đồng -
Thương vụ thoái toàn bộ 23,21% vốn của Petrovietnam tại Petrosetco nhiều khả năng sẽ thành công -
Cổ đông hiện hữu không thực hiện hết quyền mua, còn hơn 21,8 triệu cổ phiếu DIC Corp
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

