-
Becamex IJC muốn góp thêm vốn vào Becamex - Bình Phước -
Niêm yết HoSE: Bước đi chiến lược tối ưu hóa giá trị của Masan Consumer -
YeaH1 góp thêm vốn vào công ty con MangoPlus -
Áp lực pha loãng đè nặng lên DIC Corp -
Viconship giảm lượng đăng ký mua cổ phiếu Hải An về 8 triệu cổ phiếu -
Lợi nhuận của Vosco có thể giảm 69,4% trong năm 2025, về 103 tỷ đồng
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 của Công ty cổ phần Tập đoàn KDIO (mã: KDC) sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 22/6 tới.
Tại đại hội, HĐQT KIDO sẽ trình kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng cùng lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng trong năm nay. Kết quả các chỉ tiêu này trong năm 2020 là 8.324 tỷ đồng và 416 tỷ đồng.
Ngoài ra, KIDO sẽ bàn thảo về vấn đề chuyển đổi mô hình kinh doanh.
Cụ thể, Tập đoàn đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua các kênh bán hàng. Còn các công ty thành viên thuộc KIDO sẽ tập trung vào sản xuất.
Đồng thời, thay vì chia cổ tức 16% bằng tiền mặt (1.600 đồng/cổ phần) như năm 2020, KIDO trình cổ đông kế hoạch chia cổ tức năm 2021 cũng 16%, nhưng 10% bằng cổ phần và 6% bằng tiền mặt.
![]() |
| Phương án phân phối lợi nhuận năm 2020 của KIDO (Đvt: đồng). |
Chia sẻ trong Báo cáo thường niên năm 2020, ngoài các mảng chủ lực như kem, dầu ăn, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa ra thị trường các sản phẩm bánh tươi, bánh Trung thu.
Các sản phẩm ăn vặt mới này được kỳ vọng sẽ đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn.
KIDO cũng chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát (không có gas) dưới thương hiệu Vibev trong năm nay.
Đồng thời, Tập đoàn còn tham gia vào thị trường cà phê được cho là "đầy tiềm năng" thông qua chuỗi các cửa hàng bán trà, trà sữa, cà phê,…
Do ảnh hưởng từ làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư, nên ban lãnh đạo KIDO quyết định tạm ngừng công bố thông tin về dự án chuỗi cửa hàng bán lẻ này.
Trong khi đó, ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT KIDO cho biết, sau 5 năm, Tập đoàn này đã hoàn tất quá trình tái cấu trúc hoạt động và chính thức bước vào giai đoạn phát triển mới - giai đoạn “sẵn sàng để tăng trưởng”.
KIDO đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn thực phẩm số 1 tại Việt Nam và mở rộng sang các nước khu vực Đông Nam Á.
Việc hợp nhất các công ty thành viên của KIDO như dầu ăn Tường An, Kido Nhà Bè, Vocarimex…được kỳ vọng giúp tối ưu hóa chi phí sản xuất, quản lý, kênh phân phối hiệu quả hơn cũng như gia tăng thị phần trong từng ngành hàng chủ lực.
-
Viconship giảm lượng đăng ký mua cổ phiếu Hải An về 8 triệu cổ phiếu -
Lợi nhuận của Vosco có thể giảm 69,4% trong năm 2025, về 103 tỷ đồng -
Petrosetco ước tính lãi 402 tỷ đồng trong năm 2025 và lên kế hoạch đi lùi năm 2026 -
CII hoãn chia cổ tức để tập trung nguồn lực cho dự án cao tốc trọng điểm -
Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường và người thân bị bán giải chấp hơn 2,63 triệu cổ phiếu DIG -
Miza đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HoSE sau đợt chào bán hơn 10,59 triệu cổ phiếu -
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam

