
-
Dự án quy mô 480 ha của Cao su Đồng Phú được chấp thuận đầu tư
-
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng
-
Đức Long Gia Lai gần 8 năm chưa trả hết nợ trái phiếu
-
Vinaconex muốn bán toàn bộ 51% vốn tại Vinaconex ITC
-
Công ty chứng khoán tăng vốn để tìm động lực cạnh tranh và phát triển -
Cảng Phước An: Cổ đông đề nghị trả cổ tức, minh bạch giao dịch với bên liên quan
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 của Công ty cổ phần Tập đoàn KDIO (mã: KDC) sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 22/6 tới.
Tại đại hội, HĐQT KIDO sẽ trình kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng cùng lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng trong năm nay. Kết quả các chỉ tiêu này trong năm 2020 là 8.324 tỷ đồng và 416 tỷ đồng.
Ngoài ra, KIDO sẽ bàn thảo về vấn đề chuyển đổi mô hình kinh doanh.
Cụ thể, Tập đoàn đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua các kênh bán hàng. Còn các công ty thành viên thuộc KIDO sẽ tập trung vào sản xuất.
Đồng thời, thay vì chia cổ tức 16% bằng tiền mặt (1.600 đồng/cổ phần) như năm 2020, KIDO trình cổ đông kế hoạch chia cổ tức năm 2021 cũng 16%, nhưng 10% bằng cổ phần và 6% bằng tiền mặt.
![]() |
Phương án phân phối lợi nhuận năm 2020 của KIDO (Đvt: đồng). |
Chia sẻ trong Báo cáo thường niên năm 2020, ngoài các mảng chủ lực như kem, dầu ăn, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa ra thị trường các sản phẩm bánh tươi, bánh Trung thu.
Các sản phẩm ăn vặt mới này được kỳ vọng sẽ đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn.
KIDO cũng chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát (không có gas) dưới thương hiệu Vibev trong năm nay.
Đồng thời, Tập đoàn còn tham gia vào thị trường cà phê được cho là "đầy tiềm năng" thông qua chuỗi các cửa hàng bán trà, trà sữa, cà phê,…
Do ảnh hưởng từ làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư, nên ban lãnh đạo KIDO quyết định tạm ngừng công bố thông tin về dự án chuỗi cửa hàng bán lẻ này.
Trong khi đó, ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT KIDO cho biết, sau 5 năm, Tập đoàn này đã hoàn tất quá trình tái cấu trúc hoạt động và chính thức bước vào giai đoạn phát triển mới - giai đoạn “sẵn sàng để tăng trưởng”.
KIDO đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn thực phẩm số 1 tại Việt Nam và mở rộng sang các nước khu vực Đông Nam Á.
Việc hợp nhất các công ty thành viên của KIDO như dầu ăn Tường An, Kido Nhà Bè, Vocarimex…được kỳ vọng giúp tối ưu hóa chi phí sản xuất, quản lý, kênh phân phối hiệu quả hơn cũng như gia tăng thị phần trong từng ngành hàng chủ lực.

-
Vinaconex muốn bán toàn bộ 51% vốn tại Vinaconex ITC -
Công ty chứng khoán tăng vốn để tìm động lực cạnh tranh và phát triển -
Cảng Phước An: Cổ đông đề nghị trả cổ tức, minh bạch giao dịch với bên liên quan -
Chứng khoán Tiên Phong có tân Chủ tịch HĐQT, đặt kế hoạch doanh thu 1.379 tỷ đồng -
Nhiệt điện Phả Lại lên tiếng về việc dây chuyền 1 kinh doanh thua lỗ liên tục -
Becamex IDC giảm 150 triệu cổ phiếu chào bán ra công chúng thông qua đấu giá trên HoSE -
Thép Tiến Lên tiếp tục kế hoạch chào bán 112,32 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn