-
PepsiCo khánh thành nhà máy thực phẩm đầu tiên tại miền Bắc, hướng tới phát triển bền vững -
Chuyên gia hiến kế giúp Việt Nam trở thành trung tâm logistics hàng đầu ở châu Á -
Tỉnh Phú Thọ đẩy mạnh nâng cấp hệ thống điện, bảo đảm nguồn lực cho sản xuất - kinh doanh -
TP.HCM cắt giảm thời gian giải quyết 8 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư -
Việt Nam là điểm đến hàng đầu tại ASEAN của nhà đầu tư châu Âu -
VDB thu xếp 105.000 tỷ đồng cho EVNNPT triển khai các dự án truyền tải
| Nguồn ảnh: Kinhtedothi.vn |
Đây là thông tin vừa được ông Hoàng Ngọc Dương, Phó Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành V chia sẻ.
Theo ông Dương, trong năm 2018, Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành V được giao thực hiện 21 cuộc kiểm toán. Đáng chú ý có một số cuộc kiểm toán như: Kiểm toán quyết toán vốn Nhà nước tại các Tổng công ty thuộc Bộ Xây dựng trước khi cổ phần hóa; Kiểm toán dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông...
Ông Hoàng Ngọc Dương cho biết, tổng kiến nghị xử lý tài chính đến ngày 28/12/2018 là hơn 8.655 tỷ đồng, bằng 226,83% so với năm 2017.
Tổng số trên bao gồm thu hồi nộp ngân sách và tăng thu thuế các loại 604 tỷ đồng; Giảm thanh toán, quyết toán 876 tỷ đồng, còn lại là kiến nghị hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và xử lý tài chính khác.
Theo ông Dương, nhiều đoàn kiểm toán, tổ kiểm toán có kết quả xử lý tài chính cao, nhiều kiến nghị có giá trị trong đó có đoàn kiểm toán dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông. Đoàn kiểm toán dự án này đã kiến nghị xử lý tài chính tới 23,45% so với giá trị được kiểm toán (trong đó kiến nghị thu hồi, giảm trừ thanh, quyết toán đạt 9,18%).
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD (khoảng hơn 20.000 tỷ đồng). Dự kiến ban đầu đưa vào khai thác năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi đến cuối năm 2018 mới khai thác thương mại.
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435mm và 12 nhà ga trên cao. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80km/giờ, vận tốc bình quân khai thác 35km/giờ, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.
-
Chuyên gia hiến kế giúp Việt Nam trở thành trung tâm logistics hàng đầu ở châu Á -
Tỉnh Phú Thọ đẩy mạnh nâng cấp hệ thống điện, bảo đảm nguồn lực cho sản xuất - kinh doanh -
TP.HCM cắt giảm thời gian giải quyết 8 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư -
Việt Nam là điểm đến hàng đầu tại ASEAN của nhà đầu tư châu Âu
-
VDB thu xếp 105.000 tỷ đồng cho EVNNPT triển khai các dự án truyền tải -
Các đại dự án giao thông guồng lực cán đích -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về phương án mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình -
Đề xuất bổ sung Măng Đen, Vân Phong vào Quy hoạch hệ thống cảng hàng không toàn quốc -
Ký hợp đồng cấp tín dụng 6.750 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Hưng Yên: Nghiên cứu mở rộng vùng sản xuất tập trung, nông nghiệp công nghệ cao -
Các tập đoàn toàn cầu hiến kế đưa TP.HCM trở thành điểm đến đầu tư chiến lược
-
Onsen Fuji - Biểu tượng của bất động sản trị liệu -
Diamond Boulevard: lựa chọn đầu tư - an cư nổi bật trên trục Quốc Lộ 13 -
Sacombank SBL - Chi nhánh Hà Nội khai trương trụ sở mới -
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh -
VPBank Private: Khi Golf trở thành ngôn ngữ của kết nối và tầm nhìn -
Imexpharm và hành trình kiến tạo “vòng tròn hạnh phúc”
