
-
CC1 đề xuất đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2
-
Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm tại Vân Phong
-
Khánh Hòa “sốt ruột” với Dự án thành phần 2 - Quốc lộ 1 đến Cảng Cà Ná
-
Thủ tướng yêu cầu Bộ ngành, địa phương rà soát, báo cáo kết quả hoạt động đầu tư
-
Thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển đường sắt đô thị -
Hưng Yên Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD và có thêm Khu công nghiệp hơn 2.300 tỷ đồng
![]() |
Nguồn ảnh: Kinhtedothi.vn |
Đây là thông tin vừa được ông Hoàng Ngọc Dương, Phó Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành V chia sẻ.
Theo ông Dương, trong năm 2018, Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành V được giao thực hiện 21 cuộc kiểm toán. Đáng chú ý có một số cuộc kiểm toán như: Kiểm toán quyết toán vốn Nhà nước tại các Tổng công ty thuộc Bộ Xây dựng trước khi cổ phần hóa; Kiểm toán dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông...
Ông Hoàng Ngọc Dương cho biết, tổng kiến nghị xử lý tài chính đến ngày 28/12/2018 là hơn 8.655 tỷ đồng, bằng 226,83% so với năm 2017.
Tổng số trên bao gồm thu hồi nộp ngân sách và tăng thu thuế các loại 604 tỷ đồng; Giảm thanh toán, quyết toán 876 tỷ đồng, còn lại là kiến nghị hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và xử lý tài chính khác.
Theo ông Dương, nhiều đoàn kiểm toán, tổ kiểm toán có kết quả xử lý tài chính cao, nhiều kiến nghị có giá trị trong đó có đoàn kiểm toán dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông. Đoàn kiểm toán dự án này đã kiến nghị xử lý tài chính tới 23,45% so với giá trị được kiểm toán (trong đó kiến nghị thu hồi, giảm trừ thanh, quyết toán đạt 9,18%).
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD (khoảng hơn 20.000 tỷ đồng). Dự kiến ban đầu đưa vào khai thác năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi đến cuối năm 2018 mới khai thác thương mại.
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435mm và 12 nhà ga trên cao. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80km/giờ, vận tốc bình quân khai thác 35km/giờ, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.

-
Thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển đường sắt đô thị -
Hưng Yên Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD và có thêm Khu công nghiệp hơn 2.300 tỷ đồng -
Liên danh CC1 - BVEC đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 51 giai đoạn 2 -
Đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp các hạng mục Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ -
Tiến độ triển khai các dự án thuộc Cụm nhiệt điện Ô Môn (Cần Thơ) -
Hà Nội khởi công 8 công trình trọng điểm dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 -
TP.HCM đồng loạt khởi công, khánh thành hai dự án nghìn tỷ
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu