Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Kiểm toán Nhà nước "soi" quá trình đầu tư nâng cấp 6 dự án sân bay
Anh Minh - 05/03/2024 14:41
 
Đây là hoạt động kiểm toán chuyên đề đối với hoạt động đầu tư, nâng cấp, mở rộng một số dự án cảng hàng không hiện hữu trọng điểm tại các sân bay do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) quản lý, khai thác.
Dự án nhà ga T2 - Cảng hàng không Phú Bài do ACV làm chủ đầu tư được đưa vào khai thác từ tháng 4/2023.
Dự án nhà ga T2 - Cảng hàng không Phú Bài do ACV làm chủ đầu tư được đưa vào khai thác từ tháng 4/2023.

Tổng kiểm toán Nhà nước vừa ký Quyết định số 468/QĐ - KTNN quyết định kiểm toán chuyên đề Quy hoạch cảng hàng không, hoạt động đầu tư nâng cấp, mở rộng một số dự án cảng hàng không hiện hữu trọng điểm theo Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 tại ACV.

Mục tiêu của đợt kiểm toán này là đánh giá việc tuân thủ pháp luật trong việc lập, phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không; xác nhận tính trung thực, hợp lý của số liệu, thông tin tài chính (nguồn vốn đầu tư, chi phí đầu tư thực hiện) của các dự án được chọn kiểm toán; đánh giá việc tuân thủ pháp luật, tính kinh tế, hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công, tính phù hợp, đảm bảo mục tiêu quy hoạch so với quy hoạch được duyệt của các dự án được chọn kiểm toán; phát hiện những tồn tại, bất cập trong cơ chế, chính sách để kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung.

Đoàn kiểm toán còn có mục tiêu phát hiện kịp thời các hành vi tham nhũng, lãng phí, sai phạm trong quá trình thực hiện các dự án để kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với công tác quy hoạch mạng cảng hành không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, phạm vi kiểm toán là giai đoạn 2018 - 2023 và các thời kỳ trước sau có liên quan.

Đối với các dự án được chọn để kiểm toán chi tiết là từ khi triển khai dự án đến ngày 31/12/2023 và các thời kỳ trước sau có liên quan.

Được biết, các dự án nằm trong phạm vi kiểm toán gồm: Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài; Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn II - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng; Dự án mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài giai đoạn I; Dự án mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn I; Dự án Hệ thống Radar thời tiết công nghệ Doppler - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

Quyết định số 468/QĐ - KTNN nêu rõ, đoàn Kiểm toán gồm 16 thành viên do ông Nguyễn Đình Trường làm tổ trưởng.

CEO ACV chốt các biện pháp đẩy nhanh tiến độ Nhà ga sân bay Long Thành
IC ICTAS - nhà thầu đứng đầu Liên danh Vietur phải sẵn sàng thay thế ngay các nhà thầu nếu những đơn vị này không đáp ứng yêu cầu công việc,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư