Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Kiên Giang hỗ trợ tập luyện đua thuyền buồm
Huy Thịnh - 09/04/2016 20:47
 
Nhằm chuẩn bị cho Hội thi đua thuyền buồm sắp diễn ra vào đầu tháng 5 tới tại đảo Phú Quốc, vừa qua, nhà tài trợ bàn giao 2 chiếc thuyền buồm 2 thân cho Câu lạc bộ Thuyền buồm TP Rạch Giá để cho các vận động viên làm quen và tập dợt.

Đây là lần đầu tiên môn thể thao du thuyền 2 thân cấp quốc gia mở rộng sẽ được tổ chức tại đảo Phú Quốc vào đầu tháng 5 tới, nằm trong chuỗi các sự kiện của hoạt động Năm du lịch quốc gia 2016 do tỉnh Kiên Giang đăng cai tổ chức.

Phó giám đốc Sở VHTT&DL Kiên Giang, ông Võ Đồng Lập cho biết, đây là giải thi đấu bộ môn du thuyền trên biển rất mới mẻ ở tỉnh Kiên Giang. Do vậy Ban tổ chức đã cùng nhà tài trợ đưa một số chiếc thuyền buồm 2 thân về TP Rạch Giá và Phú Quốc trước vài tháng để cho những người yêu thích làm quen và được huấn luyện viên hướng dẫn tập dợt.

.
.

"Nhà tài trợ là đơn vị đóng thuyền buồm và cano Việt Séc ở Vũng Tàu sẽ lo toàn bộ chi phí và cho mượn các thuyền buồm thi đấu và tập dợt. Đây là thuyền 2 thân có cột buồm cao từ 3-4m, mỗi chiếc dài 3m và nối 2 chiếc với nhau bằng tấm sàn rộng khoảng 6m2 nên không bị lật. Mỗi thuyền có từ 2-3 người/thuyền và người chơi dễ dàng điều khiển và không bị lật. Người không chuyên nghiệp vẫn có thể tham gia thi đấu. Ban tổ chức dự kiến ít nhất có 60 thuyền và hàng trăm vận động viên trong toàn quốc và nước ngoài cùng tham dự", ông Lập nói.

Ban tổ chức mong muốn, qua cuộc đua thuyền bườm thể thao này tạo điều kiện cho người dân Kiên Giang cũng như du khách hưởng thụ môn chơi mới và du ngoạn trên biển rất thú vị này. Qua đó góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp của nhiều bãi biển Kiên Giang với những cánh buồm căng gió lướt sóng nhẹ êm...thu hút du khách.

Lần đầu tiên Việt Nam có đội tham gia cuộc đua thuyền buồm Vòng quanh thế giới
Đội đua Đà Nẵng sẽ là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự giải đấu thuyền buồm Vòng quanh thế giới Clipper phiên bản 2015- 2016 . Đây là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư