Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Kiên Giang: Nhà thầu bị tố giả mạo hồ sơ để nhận thầu nhiều công trình
Huy Thịnh - 15/07/2020 17:03
 
Một kỹ sư có đơn phản ánh, Công ty TNHH Phạm Hà Phát giả mạo chữ ký và hồ sơ cá nhân của anh này để nhận thầu thiết kế nhiều công trình.

Theo đơn của Ks Trang Kim Việt Tuấn (công tác tại Công ty CP Phát triển Đô thị Kiên Giang) ký ngày 30/6/2020 gửi các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang cho biết, từ đầu năm đến nay, Công ty TNHH Phạm Hà Phát (ở huyện Châu Thành tỉnh An Giang) đã sử dụng văn bằng, chứng chỉ và giả mạo chữ ký của ông Tuấn để lập hồ sơ nhận thầu thiết kế nhiều công trình của nhà nước ở tỉnh Kiên Giang.

.
.

Cụ thể là công trình Trồng cây xanh một số tuyến đường ở huyện Giang Thành với tổng giá trị đầu tư trên 5 tỷ đồng; công trình Chỉnh trang và nâng cấp đô thị ở huyện Vĩnh Thuận với tổng giá trị đầu tư gần 8 tỷ đồng; công trình Cây xanh trên địa bàn huyện An Minh với tổng giá trị đầu tư trên 5 tỷ đồng. Ngoài ra, đơn cho rằng, Công ty TNHH Phạm Hà Phát còn giả mạo hồ sơ cá nhân ông Tuấn để tham dự thầu nhiều công trình khác ở tỉnh An Giang.

Theo đơn tố cáo, hầu hết các hồ sơ thiết kế này đều có chữ ký và tên ông Tuấn ở phần "thiết kế" và "chủ trì thiết kế" công trình của các dự án.

Đặc biệt là công trình Chỉnh trang và nâng cấp đô thị của UBND huyện Vĩnh Thuận có phần thiết kế điện chiếu sáng, trong khi đó ông Tuấn không hề có chứng chỉ về lĩnh vực này. Do vậy, ông Tuấn đề nghị, các cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn và xử lý hành vi giả mạo nêu trên để bảo vệ uy tín và trách nhiệm cá nhân ông Tuấn nếu các công trình gây ra sự cố hoặc hậu quả pháp lý về sau.

Chánh Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư Kiên Giang, ông Đỗ Hồng Thái cho biết, Thanh tra Sở có nhận đơn tố cáo của ông Trang Kim Việt Tuấn, trong lúc đang chờ xem xét thì ông Tuấn nộp đơn xin rút đơn tố cáo với lý do đơn vị giả mạo chữ ký và hồ sơ nhận thầu đã gặp ông Tuấn xin lỗi và cam kết không tái phạm nữa.

Tuy nhiên, sắp tới Thanh tra Sở KHĐT Kiên Giang sẽ xem xét nội dung tố cáo để quyết định xử lý hay không.

Kiên Giang khai trương trang thương mại điện tử miễn phí cho doanh nghiệp
Sáng nay, ngày 22/6 tại Trung tâm xúc tiến Đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang chính thức khai trương trang thương mại điện tử...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư