Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Kiên Giang khai trương trang thương mại điện tử miễn phí cho doanh nghiệp
Huy Thịnh - 22/06/2020 16:45
 
Sáng nay, ngày 22/6 tại Trung tâm xúc tiến Đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang chính thức khai trương trang thương mại điện tử (kiengiangpromotion.vn).

Tại lễ khai trương, một số Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại du lịch ở khu vực ĐBSCL cùng 40 doanh nghiệp sản xuất hàng hóa và du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đã đến tìm hiểu và liên kết phối hợp.

Đây là trang thương mại điện tử được tích hợp các tính năng hiện đại, tự động, tiện ích và đầu tiên của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Các doanh nghiệp đăng ký bán hàng trên trang thương mại điện tử này được miễn phí hoàn toàn.

.
Trang thương mại điện tử Kiên Giang là địa chỉ để quản lý, giới thiệu quảng bá sản phẩm/dịch vụ du lịch, trao đổi trực tiếp với người tiêu dùng, quản lý mua sắm và xúc tiến đầu tư.

Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang (Trung tâm), bà Nguyễn Duy Linh Thảo cho biết, với nhiệm vụ là cơ quan cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp, Trung tâm nhận thấy cần thông qua nền tảng số, trên môi trường thương mại điện tử, khai thác ứng dụng công nghệ thông tin như: phần mềm ứng dụng trên máy tính và điện thoại di động (smart phone). Trước mắt, ưu tiên triển khai các hoạt động kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với các đối tác có nhu cầu nhập khẩu hàng hóa; tuyên truyền quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ, thương hiệu...đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

"Xuất phát từ nhu cầu thực tế và qua thời gian chuẩn bị, vừa qua Trang thương mại điện tử này đã được Bộ Công thương cấp phép. Hôm nay, Trung tâm phối hợp với đơn vị tư vấn là Công ty CP Công nghệ du lịch tổ chức buổi ra mắt và chính thức vận hành Trang thương mại điện tử này để quản lý, giới thiệu quảng bá sản phẩm/dịch vụ du lịch, trao đổi trực tiếp với người tiêu dùng, quản lý mua sắm và xúc tiến đầu tư...", bà Thảo cho biết.

Sau sự kiện này, Trung tâm sẽ chính thức ký các thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia vào trang web: kiengiangpromotion.vn, để các bên có trách nhiệm trong hoạt động trên trang thương mại điện tử này. Theo đó từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử của tỉnh Kiên Giang hội nhập với thương mại điện tử trong nước và quốc tế. Đây cũng được xem là một trong những nỗ lực để hướng tới mục tiêu đổi mới và nâng cao hiệu quả của công tác xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch kiên Giang.

[Infographic] Đến năm 2025, 55% dân số Việt Nam tham gia thương mại điện tử
Theo kế hoạch phát triển thương mại điện tử đến năm 2025, Việt Nam sẽ có khoảng 55% dân số mua sắm trực tuyến với giá trị mua hàng bình quân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư