
-
Bộ Xây dựng nêu ý kiến về đề xuất kéo dài đường cất hạ cánh sân bay Vinh
-
TP.HCM sẵn sàng để đầu tư Trung tâm tài chính quốc tế
-
Đón cơ chế “khoán 10” trong đầu tư đường sắt
-
Thông hầm số 1 dự án Cải tạo tuyến đường sắt qua đèo Khe Nét - Quảng Bình
-
Lãnh đạo EVN đôn đốc tiến độ 2 công trình trọng điểm -
Hải Phòng khánh thành nhà máy sản xuất SiO 20 triệu USD
![]() |
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đón chuyến bay đầu tiên từ New Delhi và Mumbai (Ấn Độ) đến Phú Quốc. |
UBND tỉnh Kiên Giang vừa có công văn số 790/UBND – KT gửi Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai đầu tư nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc trong giai đoạn 2021 – 2025.
Cụ thể, UBND tỉnh Kiên Giang kiến nghị người đứng đầu Chính phủ xem xét chỉ đạo các bộ, ngành và đơn vị liên quan sớm triển khai đầu tư cải tạo, nâng cấp Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, trong đó ưu tiên đầu tư đường cất hạ cánh mới số 2 và xây dựng mới bổ sung nhà ga T2 trong giai đoạn 2021 – 2025, nhằm đảm bảo hoạt động của cảng hiệu quả, an toàn và liên tục (do vị trí đặc biệt của cảng mang lại), đáp ứng năng lực phục vụ ngày càng tăng cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và du lịch tỉnh Kiên Giang nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung; đảm bảo an ninh, quốc phòng vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.
Việc sớm triển khai đầu tư nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc còn tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư, khai thác tuyến bay, tăng tính cạnh tranh, nâng cao chất lượng vận tải.
Trước đó, tại Thông báo số 99/TB-VPCP ngày 5/4/2022 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, Thủ tướng đã giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Kiên Giang nghiên cứu các hình thức đầu tư phù hợp để mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc (ưu tiên đầu tư theo hình thức PPP), nâng tổng công suất đến năm 2030 lên 10 triệu hành khách/năm, đảm bảo đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phù hợp với quy định hiện hành.
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc hiện do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam quản lý khai thác. Cảng được đầu tư lần gần nhất là năm 2012, đạt quy mô cấp 4E, đảm bảo tiếp nhận các loại máy bay B777, B787, A350 hoặc tương đương, có đường hạ cất cánh 45mx3.000m. Nhà ga hành khách có diện tích 40.000 m2, gồm 2 tầng, công suất 4 triệu hành khách/năm và dự kiến đến năm 2023 tiếp nhận khoảng 4,5 – 5 triệu hành khách/năm.
Theo UBND tỉnh Kiên Giang, đường cất hạ cánh hiện hữu được đưa vào khai thác cuối năm 2012, sau nhiều năm đưa vào sử dụng với các loại máy bay tải trọng lớn, tần suất khai thác ngày càng tăng đã xuất hiện một số hư hỏng, ảnh hưởng đến quá trình khai thác.
-
Thông hầm số 1 dự án Cải tạo tuyến đường sắt qua đèo Khe Nét - Quảng Bình -
Lãnh đạo EVN đôn đốc tiến độ 2 công trình trọng điểm -
Hải Phòng khánh thành nhà máy sản xuất SiO 20 triệu USD -
Thu hút đầu tư Quảng Trị và cú hích từ việc mở rộng không gian phát triển -
Thu hút FDI vào các khu công nghiệp Đồng Nai “bùng nổ”, vượt xa mục tiêu cả năm -
Hà Nội thúc tiến độ dự án cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi -
Cần 78.028 tỷ đồng đầu tư cho hệ thống cảng biển Hải Phòng đến năm 2030
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 12/6
-
2 Chính phủ cho phép Bộ Xây dựng cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Sun PhuQuoc Airways
-
3 Chính thức trình Quốc hội lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
4 Nghị quyết lịch sử về “chốt” 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh có thể có hiệu lực từ ngày 12/6
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư