
-
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
![]() |
Trị giá xuất khẩu của một số nhóm hàng lớn lũy kế từ từ 01/01/2021 đến 15/8/2021 và cùng kỳ năm 2020 (Tổng cục Hải quan) |
Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 8/2021 (từ ngày 01/8 đến ngày 15/8/2021) đạt 24,1 tỷ USD, giảm 18,1% (tương ứng giảm 5,31 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 7/2021.
Kết quả đạt được trong nửa đầu tháng 8/2021 đã đưa tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đến từ đầu năm hết ngày 15/8/2021 đạt 399,27 tỷ USD, tăng 28,6%, tương ứng tăng 88,83 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2020.
Trong đó, tổng trị giá xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 275,82 tỷ USD, tăng 32,3%; trị giá xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp trong nước là 123,45 tỷ USD, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm 2020.
Tổng trị giá hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 8 đạt 11,37 tỷ USD, giảm 24,2% so với kỳ 2 tháng 7/2021. Trong đó, điện thoại các loại và linh kiện giảm 25,1%; máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện giảm 24,5%; hàng dệt may giảm 21,9%; gỗ & sản phẩm gỗ giảm 41,6%...
Như vậy, tính đến hết 15/8/2021, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt gần 197,7 tỷ USD, tăng 23,3% tương ứng tăng 37,3 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2020.
Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cũng cho thấy trị giá xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp FDI trong kỳ 1 tháng 8/2021 đạt 8,37 tỷ USD, giảm 24%, so với kỳ 2 tháng 7/2021. Lũy kế đến 15/8/2021, tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa của nhóm các doanh nghiệp này đạt hơn 145 tỷ USD, tăng 27,9%, tương ứng tăng 31,67 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước, chiếm 73,3% tổng trị giá xuất khẩu của cả nước.
Về nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 8/2021 đạt 12,73 tỷ USD, giảm 11,7% so với nửa cuối tháng 7/2021.
Trị giá nhập khẩu hàng hóa trong kỳ 1 tháng 8/2021 giảm so với kỳ 2 tháng 7/2021 chủ yếu ở một số nhóm hàng: máy móc, thiết bị, dụng cụ & phụ tùng khác giảm 10,2%; máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện giảm 6,3%; ngô giảm 81%...
Lũy kế đến 15/8/2021, tổng trị giá nhập khẩu của cả nước đạt 201,58 tỷ USD, tăng 34,3% (tương ứng tăng 51,53 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2020. Một số nhóm hàng tăng mạnh như: máy móc, thiết bị, dụng cụ & phụ tùng khác tăng 35,9%; máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện tăng 20,6%; điện thoại các loại & linh kiện tăng 45,9%... so với cùng kỳ năm 2020.
15 ngày đầu tháng 8, cán cân thương mại hàng hóa thâm hụt 1,36 tỷ USD. Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/8/2021, cán cân thương mại hàng hóa thâm hụt 3,88 tỷ USD.

-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025
-
1 Phó thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Mọi thành quả kinh tế - xã hội của đất nước đều có dấu ấn của Bộ Tài chính
-
2 Đồng chí Nguyễn Văn Thắng được chỉ định làm Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
3 Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành
-
4 Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025