Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Kinderworld đồng hành cùng dự án nhạc kịch “Viên đạn cho Valentine”
Hải Đăng - 02/08/2017 12:15
 
Kinderworld tài trợ tổ chức thành công chương trình nhạc kịch “Viên đạn cho Valentine” do nhóm Nhạc kịch Fragments tổ chức.
.
Ông Peter Kevin Baker, Giám đốc Giáo dục của Tập đoàn KinderWorld phát biểu tại buổi công diễn

Tập đoàn Giáo dục KinderWorld cho biết, đơn vị này là Nhà tài trợ Kim cương cho chương trình “Viên đạn cho Valentine”, dự án nhạc kịch độc lập được sản xuất bởi nhóm Fragments.

Fragments hội tụ những học sinh sinh viên đam mê kịch nghệ, tổ chức được đồng sáng lập bởi Lê Minh Hà và Nguyễn Lê Hoài Thượng - 2 học sinh xuất sắc của Trường Quốc tế Singapore, Tập đoàn Giáo dục KinderWorld.

Chương trình nhạc kịch “Viên đạn cho Valentine” đã diễn ra  thành công trong 2 tối vào các ngày 31/7 và 01/8, tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội)..

“Viên đạn cho Valentine” lấy bối cảnh những năm 1930, xoay quanh 2 nhân vật là Hayley Brown (17 tuổi) và Eli Weston (18 tuổi) bị giam trong trại cải tạo dành cho thanh thiếu niên. Thông qua câu chuyện, vở kịch khắc họa chân thật những biến cố tuổi thơ và đi sâu vào những góc khuất của nhận vật.

Tác phẩm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo lập môi trường sống. Trẻ em cần được lớn lên trong môi trường thử thách nhưng không thể thiếu đi sự dưỡng dục và nuôi nấng ân cần. Bên cạnh đó, một thông điệp quan trọng khác là bất kì ai cũng có hai lựa chọn khi đối mặt với những điều tiêu cực: một lối thoát dễ dàng hay một con đường chông gai hơn nhưng thành quả xứng đáng.

Những nhắn nhủ này được truyền tải bởi nghệ thuật nhạc kịch vốn chưa phổ biến tại Việt Nam.

Chương trình nhạc kịch “Viên đạn cho Valentine” do nhóm Nhạc kịch Fragments tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp
Chương trình nhạc kịch “Viên đạn cho Valentine” do nhóm Nhạc kịch Fragments tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp

Qua dự án, Ban tổ chức hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về giá trị của nghệ thuật, tận dụng tính thuyết phục và kết nối của sân khấu nhạc kịch để chạm đến các đề xã hội nhức nhối, tạo cơ hội cho giới trẻ có thêm sự tự tin thông qua việc tham gia các dự án mang tính độc lập, xây dựng cầu nối giữa học sinh trường quốc tế với các trường Việt Nam.

2 buổi diểu diễn đã thành công ngoài sự mong đợi, thu hút hơn 1.000 khán giả tới xem. Đại đa số khán giả đều là những thanh thiếu niên yêu nghệ thuật và các vị phụ huynh học sinh.

Suốt thời lượng gần 2 tiếng, các diễn viên trẻ không chuyên đã đem đến một không gian nhạc kịch với chất lượng chuyên môn cao và chạm đến những cung bậc cảm xúc của khán giả, từ hài hước đến cảm động, từ lãng mạn đến đau thương.

Với những gì đã thể hiện, Fragments đã chứng minh họ không chỉ có đam mê với kịch nghệ mà còn thực sự là những bạn trẻ tài năng.

Cũng trong dịp này, KinderWorld đã tài trợ lên đến 100 triệu đồng với mục đích thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đam mê nghệ thuật cũng như tính sáng tạo của học sinh. KinderWorld mong muốn giúp học sinh trưởng thành qua việc khuyến khích các em đưa ra ý tưởng, đối mặt với thử thách và gặt hái thành công.

Đây là một trong những hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của KinderWorld, qua đó tập đoàn đã ủng hộ gần 10 tỷ đồng thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa trong những năm qua. Gần đây, vào ngày 25/6/2017, nhân Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ về Đầu tư các Dự án Giáo dục Quốc tế giữa KinderWorld và UBND Thành phố Hà Nội, KinderWorld đã  tiếp tục cam kết trao học bổng cho cán bộ, công chức và học sinh sinh viên trên địa bàn Hà Nội với tổng giá trị quy đổi lên đến 5 tỷ đồng

KinderWorld nâng chất lượng giáo dục tại Việt Nam
Tập đoàn Giáo dục KinderWorld là một trong những nhà cung cấp chương trình giáo dục hàng đầu của Singapore tại Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư