
-
Vietnam Airlines lãi 3.625 tỷ đồng nhờ khách quốc tế bùng nổ, giá nhiên liệu giảm
-
Từ trạm sạc đến Microgrid: Hành trình kiến tạo hạ tầng năng lượng linh hoạt cùng Schneider Electric
-
Điều chỉnh tỷ lệ trích phí thẩm định thiết kế phòng cháy chữa cháy
-
Hành trình đầu tư không thể mãi gian nan
-
Thép VAS, thép xanh Việt Nam ngời sáng trên đất Anh quốc -
Đồng ý chủ trương Vietnam Airlines mua 50 tàu bay thân hẹp không cấp bảo lãnh Chính phủ
![]() |
Nữ doanh nhân Mai Thanh Thuỷ, sáng lập, CEO của Tiffany and Son đang làm nên thương hiệu riêng và xóa dần nỗi lo hàng tồn kho. |
Từ năm 2012, sau quãng thời gian tiếp xúc với nhiều chủ doanh nghiệp, bà Mai Thanh Thuỷ nhận thấy “hàng tồn kho” là cụm từ khiến nhiều người phải lo lắng. Bà Mai Thuỷ dựa trên mối lo chung này để thành lập Tiffany and Son vào năm 2015.
Đại diện này cho biết, phương pháp barter – hàng đổi hàng cho phép các doanh nghiệp có thể trao đổi hàng hoá, dịch vụ với nhau, thay vì để tồn đọng. Điều quan trọng cách này khiến sản phẩm dù chưa được đưa ra thị trường để tiêu thụ, bị gọi là tồn kho, vẫn có thể tạo nên dòng tiền, mang doanh thu về doanh nghiệp.
Tuy nhiên, làm thế nào để thuyết phục doanh nghiệp sử dụng phương pháp này thay gì chọn cách giảm giá, voucher… có thể giải quyết vấn đề nhanh hơns?
“Không nên so sánh phương thức nào hiệu quả hơn, vì việc đó phụ thuộc vào sự phù hợp với sản phẩm cũng như thời điểm triển khai. Còn nếu áp dụng barter, chúng tôi sẽ giúp giá trị sản phẩm không bị hạ thấp so với các phương thức xử lý hàng tồn kho thông thường”, bà Thuỷ chia sẻ.
Cũng theo đại diện này, phương pháp này không giới hạn bất cứ hàng hoá, dịch vụ… trong bất cứ lĩnh vực nào.
Do đó, đội ngũ bán hàng của Tiffiany and Son sẽ đến gặp các chủ doanh nghiệp mục tiêu thông qua dữ liệu thị trường, ngành để tư vấn giải pháp đổi hàng. Nếu món hàng mà doanh nghiệp muốn đổi với đối tác khác không thể thực hiện, Tiffany and Son lại tiếp tục gợi ý các sản phẩm tương tự về giá trị, hoặc theo nhu cầu sử dụng của chủ doanh nghiệp.
Mỗi loại hàng hoá đều có giá trị khác nhau. Để quá trình trao đổi được diễn ra, bà Thủy cho biết cần tôn trọng giá từng sản phẩm đang được bán ra trên thị trường, sau đó, dựa trên các dữ liệu như lô hàng đã được sản xuất bao lâu, có còn tương thích với nhu cầu hay không… và từ đó đưa ra các gợi ý điều chỉnh gía bán cho phù hợp đến chủ doanh nghiệp.
Tiffany and Son cũng áp dụng cách hàng đổi hàng trong doanh nghiệp của mình. Trừ tiền lương chi trả bằng tiền mặt, mọi dịch vụ khác như vận chuyển, văn phòng phẩm, phúc lợi… đều được trao đổi cùng đối tác của công ty.
Nhận thấy nhu cầu hàng đổi hàng tiềm năng trong nhiều thị trường khác, Tiffany dự định sẽ mở văn phòng đại diện tại Singapore và Thái Lan vào cuối năm 2019.
Tại Việt Nam, hàng nghìn doanh nghiệp thành lập mới, hộ kinh doanh cá thể… sở hữu nguồn hàng dồi dào. Bà Thuỷ dự tính sẽ thiết lập hệ thống tự động trong cập nhật thông tin hàng tồn kho, nhu cầu mặt hàng cần đổi… cho quá trình tự giao dịch đổi hàng giữa các doanh nghiệp. Khi đó, Tiffany and Son có thể trở thành trung tâm kết nối trao đổi hàng hoá giữa các doanh nghiệp trở nên nhanh chóng hơn.
Chương trình do HTV7 phối hợp cùng TV Hub Entertainment & Media độc quyền sản xuất và được phát sóng vào 7 giờ sáng thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7.
Website chương trình tập 25: https://www.youtube.com/watch?v=J1FE2s-3Jp0
Baodautu.vn là đơn vị bảo trợ thông tin Chương trình CAFÉ KHỞI NGHIỆP.

-
Vietnam Airlines lãi 3.625 tỷ đồng nhờ khách quốc tế bùng nổ, giá nhiên liệu giảm
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 30/4/2025
-
iPOS.vn khai trương không gian trải nghiệm và văn phòng làm việc tại TP. Cần Thơ
-
Từ trạm sạc đến Microgrid: Hành trình kiến tạo hạ tầng năng lượng linh hoạt cùng Schneider Electric
-
Điều chỉnh tỷ lệ trích phí thẩm định thiết kế phòng cháy chữa cháy -
Cả nước có 152 thương nhân đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo -
Hành trình đầu tư không thể mãi gian nan -
Thép VAS, thép xanh Việt Nam ngời sáng trên đất Anh quốc -
Đồng ý chủ trương Vietnam Airlines mua 50 tàu bay thân hẹp không cấp bảo lãnh Chính phủ -
FIR quay lại đường đua lợi nhuận, mạnh tay giảm dư nợ hơn 200 tỷ đồng -
Đổi mới quản lý hải quan qua phát triển quan hệ đối tác với doanh nghiệp
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025