Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
CAFÉ KHỞI NGHIỆP
Kinh doanh tốt với hàng tồn kho, tại sao không?
H.P - 10/10/2018 11:27
 
Bà Mai Thanh Thuỷ, sáng lập, CEO của Tiffany and Son đang làm nên thương hiệu riêng từ việc kết nối các kho hàng tồn với nhau, xóa dần nỗi lo hàng tồn kho.
.
Nữ doanh nhân Mai Thanh Thuỷ, sáng lập, CEO của Tiffany and Son đang làm nên thương hiệu riêng và xóa dần nỗi lo hàng tồn kho.

Từ năm 2012, sau quãng thời gian tiếp xúc với nhiều chủ doanh nghiệp, bà Mai Thanh Thuỷ nhận thấy “hàng tồn kho” là cụm từ khiến nhiều người phải lo lắng. Bà Mai Thuỷ dựa trên mối lo chung này để thành lập Tiffany and Son vào năm 2015.

Đại diện này cho biết, phương pháp barter – hàng đổi hàng cho phép các doanh nghiệp có thể trao đổi hàng hoá, dịch vụ với nhau, thay vì để tồn đọng. Điều quan trọng cách này khiến sản phẩm dù chưa được đưa ra thị trường để tiêu thụ, bị gọi là tồn kho, vẫn có thể tạo nên dòng tiền, mang doanh thu về doanh nghiệp.

Tuy nhiên, làm thế nào để thuyết phục doanh nghiệp sử dụng phương pháp này thay gì chọn cách giảm giá, voucher… có thể giải quyết vấn đề nhanh hơns?

“Không nên so sánh phương thức nào hiệu quả hơn, vì việc đó phụ thuộc vào sự phù hợp với sản phẩm cũng như thời điểm triển khai. Còn nếu áp dụng barter, chúng tôi sẽ giúp giá trị sản phẩm không bị hạ thấp so với các phương thức xử lý hàng tồn kho thông thường”, bà Thuỷ chia sẻ.

Cũng theo đại diện này, phương pháp này không giới hạn bất cứ hàng hoá, dịch vụ… trong bất cứ lĩnh vực nào.

Do đó, đội ngũ bán hàng của Tiffiany and Son sẽ đến gặp các chủ doanh nghiệp mục tiêu thông qua dữ liệu thị trường, ngành để tư vấn giải pháp đổi hàng. Nếu món hàng mà doanh nghiệp muốn đổi với đối tác khác không thể thực hiện, Tiffany and Son lại tiếp tục gợi ý các sản phẩm tương tự về giá trị, hoặc theo nhu cầu sử dụng của chủ doanh nghiệp.

Mỗi loại hàng hoá đều có giá trị khác nhau. Để quá trình trao đổi được diễn ra, bà Thủy cho biết cần tôn trọng giá từng sản phẩm đang được bán ra trên thị trường, sau đó, dựa trên các dữ liệu như lô hàng đã được sản xuất bao lâu, có còn tương thích với nhu cầu hay không… và từ đó đưa ra các gợi ý điều chỉnh gía bán cho phù hợp đến chủ doanh nghiệp.

Tiffany and Son cũng áp dụng cách hàng đổi hàng trong doanh nghiệp của mình. Trừ tiền lương chi trả bằng tiền mặt, mọi dịch vụ khác như vận chuyển, văn phòng phẩm, phúc lợi… đều được trao đổi cùng đối tác của công ty.

Nhận thấy nhu cầu hàng đổi hàng tiềm năng trong nhiều thị trường khác, Tiffany dự định sẽ mở văn phòng đại diện tại Singapore và Thái Lan vào cuối năm 2019.

Tại Việt Nam, hàng nghìn doanh nghiệp thành lập mới, hộ kinh doanh cá thể… sở hữu nguồn hàng dồi dào. Bà Thuỷ dự tính sẽ thiết lập hệ thống tự động trong cập nhật thông tin hàng tồn kho, nhu cầu mặt hàng cần đổi… cho quá trình tự giao dịch đổi hàng giữa các doanh nghiệp. Khi đó, Tiffany and Son có thể trở thành trung tâm kết nối trao đổi hàng hoá giữa các doanh nghiệp trở nên nhanh chóng hơn.

CAFÉ KHỞI NGHIỆP là chương trình dành cho những người trẻ nhiệt huyết, đam mê và có hoài bão ghi dấu ấn của mình trên thương trường. Chương trình là nơi các Start-up đã, đang và sắp thành công gặp gỡ, chia sẻ về những chông gai trên con đường thực hiện mơ ước của cuộc đời.
Chương trình do HTV7 phối hợp cùng TV Hub Entertainment & Media độc quyền sản xuất và được phát sóng vào 7 giờ sáng thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7.
Website chương trình tập 25: https://www.youtube.com/watch?v=J1FE2s-3Jp0
Baodautu.vn là đơn vị bảo trợ thông tin Chương trình CAFÉ KHỞI NGHIỆP.
Giải pháp cho doanh nghiệp bán hàng và quản lý hàng tồn kho
Ngày 5-7/11/2015 vừa qua, tại Triển lãm Bán lẻ và Nhượng quyền thương hiệu Quốc tế (VIETFR 2015) được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư