Muốn hiện thực hóa mục tiêu top 3 ASEAN về chuyển đổi số, các doanh nghiệp Việt cần tiên phong tin dùng sản phẩm số trong nước, đồng thời Nhà nước cũng cần trao cơ hội nhiều hơn cho khu vực tư nhân.
Quy mô thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu đạt 791,5 tỷ USD vào cuối năm 2024, dự báo tăng trưởng trên 30% trong giai đoạn tiếp theo được cho là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp sản xuất của nước ta
Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát (sandbox) tại Dự thảo Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo được doanh nghiệp kỳ vọng, song dường như vẫn chưa đủ. Mô hình Trung tâm đổi mới (Innovation Hub) đang được đề xuất bổ sung.
Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia hướng tới nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh của Việt Nam, giữ vững vị thế trong nhóm quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử hàng đầu khu vực, thế giới.
Đây là yêu cầu được nêu trong kết luận Phiên họp lần thứ hai Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06.
Với dân số trẻ, tiềm năng kinh tế số rộng mở cùng sự đồng hành chặt chẽ của các doanh nghiệp game nội địa, thể thao điện tử (Esports) Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ Esports thế giới.
Việt Nam cần vượt qua những chướng ngại vật, thách thức, khó khăn trong phát triển, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để vươn lên trở thành cường quốc AI và phát triển mạnh kinh tế số.
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang cải thiện bộ công cụ quảng cáo liên quan đến hoạt động ứng dụng trong phân tích dữ liệu, giúp xử lý lượng lớn dữ liệu người xem quảng cáo nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Hội nghị “Kết nối Đổi mới sáng tạo trong Chất lượng sản xuất và Nhà máy thông minh” vừa diễn ra tại Hà Nội, thu hút hơn 80 lãnh đạo cấp cao và nhà đầu tư công nghệ trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao.
Hiện Dự thảo Luật Công nghiệp công nghệ số đang được xây dựng, hướng đến việc hình thành khung pháp lý thúc đẩy các công nghệ mới như AI, Big Data, IoT, Cloud và Blockchain.