Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
KIS Việt Nam sẽ vay 30 triệu USD từ Korea Investment Holdings với lãi suất 4%
Chí Tín - 09/07/2019 18:23
 
Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam vừa có Nghị quyết thông qua việc vay vốn từ Korea Investment Holdings (KIH).
Cổ đông sáng lập của KIS Việt Nam là KIS Việt Nam là Công ty TNHH Đầu tư & Chứng khoán Hàn Quốc
Cổ đông sáng lập của KIS Việt Nam là Công ty TNHH Đầu tư và Chứng khoán Hàn Quốc

Theo đó, khoản vay có trị giá 30 triệu USD, thời gian vay là 1 năm nhưng 2 bên có thể trả trước hạn nếu đạt được thống nhất.

Lãi suất khoản vay dự kiến trên 4%/năm, lãi suất chậm trả thực hiện theo lãi suất chậm trễ trung bình của ngân hàng thương mại tại Hàn Quốc. Bên cho vay không có yêu cầu tài về tài sản đảm bảo trong khoản vay này.

KIS Việt Nam là công ty chứng khoán được thành lập vào năm 2010 bởi Công ty TNHH Đầu tư và Chứng khoán Hàn Quốc (Korea Investment & Securities Co., Ltd). Vốn điều lệ của KIS hiện nay là 1.897 tỷ đồng (11/06/2018).

Korea Investment & Securities là công ty con trực thuộc KIH.

KIH được thành lập vào năm 1974, có trụ sở chính tại Seoul, Hàn Quốc. Mạng lưới của tập đoàn tài chính này có 92 chi nhánh tại Hàn Quốc, 6 công ty con ở nước ngoài, 2 văn phòng nước ngoài  và hơn 2.502 nhân viên.

KIS hiện là công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn thứ 3 tại Hàn Quốc và là một trong những định chế tài chính hàng đầu Châu Á. Tổng tài sản KIS quản lý trên toàn cầu là 32 tỷ USD, trong đó tài sản ở Việt Nam vào khoảng 1,1 tỷ USD.

Chứng khoán KB: Ước tính doanh thu 2019 của FPT cao hơn kế hoạch
Công ty chứng khoán KB Việt Nam vừa đưa ra báo cáo phân tích về Công ty cổ phần FPT. Theo đó, lợi nhuận sau thuế của FPT năm 2019 được Chứng khoán KB...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư