Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
KMS Technology tiếp tục tìm kiếm thương vụ sáp nhập chiến lược
Vũ Anh - 23/01/2024 17:05
 
KMS Technology - công ty tiên phong dịch vụ phần mềm với 1.500 nhân viên làm việc tại Việt Nam, Mỹ và Mexico vừa đánh dấu 15 năm thành lập với mục tiêu tăng trưởng nhanh trong thời gian tới.

Đó là thông tin đáng chú ý mà CEO của KMS Technology chia sẻ với giới đầu tư, công nghệ mới đây khi đánh dấu 15 năm có mặt trên thị trường. KMS Technology đã từng bước tạo dựng và khẳng định được vị thế của mình trên thị trường ngành công nghệ thông tin, cung cấp dịch vụ phát triển phẩn mềm.

Với mạng lưới khách hàng đa dạng đến từ mảng dịch vụ phần mềm trải dài trên nhiều lĩnh vực như chăm sóc sức khoẻ - y tế, tài chính ngân hàng và bảo hiểm, tập trung tại các thị trường chính như Mỹ và khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Ngoài ra, KMS Technology tạo “sóng” trên thị trường vốn với các sản phẩm startup được sáng lập và phát triển ban đầu bởi đội ngũ lãnh đạo và kỹ sư người Việt của KMS.

Điển hình như QASymphony nhận được khoản đầu tư 40 triệu USD (2017) sau đó sáp nhập với Tricentis trở thành kỳ lân (Unicorn) của châu Âu năm 2018; Katalon gọi vốn thành công 27 triệu USD series A (2021) hiện đang có hàng triệu người dùng trên toàn cầu. Hay như Kobiton, qua nhiều vòng gọi vốn thành công (14 triệu USD năm 2020), mua lại công ty Mobile Labs và hiện tại đang là công ty tiên phong sản phẩm chuyên biệt hỗ trợ kiểm thử phần mềm trên thiết bị di động tại Mỹ. Visily - công cụ hỗ trợ thiết kế giao diện tích hợp AI  đang được tiếp tục ươm tạo hứa hẹn nhiều tiềm năng.

Đầu năm 2023, KMS Technology mở rộng thị trường kinh doanh tại Mexico thông qua việc mua lại công ty phần mềm Software Allies, hỗ trợ khách hàng nearshore (hình thức hợp tác với công ty bên ngoài với nhau nhưng có khoảng cách địa lý và múi giờ gần nhau), nâng cao năng lực cạnh tranh trong ngành cung cấp dịch vụ phần mềm.

Theo ông Leo Tucker, CEO KMS Technology,  trong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục “nạp năng lượng” bứt phá hơn. Trong đó, ngoài việc tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ để thúc đẩy tăng trưởng nhanh qua phát triển kinh doanh, công ty sẽ đẩy nhanh kết hợp với các thương vụ sáp nhập mang tính chiến lược.

Sức hút mạnh mẽ của lĩnh vực công nghệ khiến các nhà đầu tư đang đẩy mạnh giao dịch mua bán - sáp nhập (M&A), nhưng trong bối cảnh thế giới đầy biến động hiện nay, họ sẽ cẩn trọng hơn, hướng dòng tiền của mình vào những doanh nghiệp, start-up giàu tiềm năng tăng trưởng.

KMS Technology của “ông trùm” gọi vốn Lâm Quốc Vũ mua lại công ty phần mềm tại Mexico
Thương vụ M&A giúp KMS mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, cung cấp dịch vụ, giải pháp công nghệ, tối ưu mô hình phát triển phần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư