Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Kocham sẽ kết nối các doanh nghiệp chất lượng của Hàn Quốc tới Việt Nam đầu tư
Thế Hải - 09/05/2020 10:30
 
Phó chủ tịch Kocham, ông Hong Sun khẳng định, với những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả của Việt Nam, Kocham sẽ tiếp tục giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc có chất lượng tới đầu tư tại Việt Nam, đảm bảo chủ trương thu hút FDI có chọn lọc của Chính phủ Việt Nam.
Phó chủ tịch Kocham sẽ tiếp tục giới thiệu các doanh nghiệp có chất lượng vào đầu tư tại Việt Nam.
Phó chủ tịch Kocham, ông Hong Sun khẳng định sẽ tiếp tục giới thiệu các doanh nghiệp có chất lượng vào đầu tư tại Việt Nam.

Sáng nay (9/5), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp chủ trì Hội nghị với doanh nghiệp “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế”.

Đây được đánh giá là "Hội nghị Diên Hồng" trong bối cảnh nền kinh tế như “lò xo nén lại” vì dịch Covid-19 và nay đang chờ bật lên, tái khởi động nền kinh tế khi dịch bệnh đã cơ bản được đẩy lùi tại Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hong Sun, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham) khẳng định, vic chuyn đổi mô hình sau khi tri qua khó khăn của dịch bệnh Covid-19 luôn phi đối mt vi nhng thách thc mi.

Tuy nhiên, cng đồng doanh nghip Hàn Quốc đánh giá cao vic luôn ci cách, ci thin môi trường đầu tư ca Vit Nam. Đặc bit là nhng bin pháp phòng chng dch Covid-19 của Vit Nam, góp phn cng cnim tin ca cng đồng các doanh nghip Hàn Quc và các nhà đầu tư nước ngoài vVit Nam.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp FDI, trong đó có doanh nghip Hàn Quc mt cách hiu quả trở lại sản xuất kinh doanh sau dịch, đại diện Kocham đề nghị Chính phủ ni li đường bay vi nhng nước đã cơ bn đã khng chế được đại dch như Hàn Quc để các nhà đầu tư, chuyên gia, người lao động... có thsang Vit Nam làm vic và trli trng thái bình thường mi. Phía Hàn Quc sphi hp để thc hin đầy đủ các bin pháp phòng chng dch bnh theo quy định. 

Đặc biệt, ông Hong Sun khẳng định, với môi trường kinh doanh ổn định, và giải pháp chống dịch hiệu quả của Chính phủ, Kocham stiếp tc gii thiu các doanh nghip có cht lượng vào đầu tư ti Vit Nam, đảm bo chtrương thu hút FDI có chn lc theo Nghquyết 50 ca BChính trvề đầu tư nước ngoài.

Các doanh nghip Hàn Quc sẽ cùng doanh nghip Vit Nam to mi liên kết mnh mẽ để xây dng chui cung ng mi trong bi cnh Covid-19, đồng thời cam kết đng hành, cùng Vit Nam hi phc nn kinh tế, phát trin trong tương lai.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/4/2020, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 12,33 tỷ USD, bằng 84,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Hiện Singapore dẫn đầu về vốn đầu tư FDI vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm nay với 5,07 tỷ USD. Thái Lan đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư 1,46 tỷ USD và Nhật Bản đứng vị trí thứ ba với tổng vốn đầu tư đăng ký 1,16 tỷ USD. Tiếp theo là Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc...

Nếu tính theo số lượng dự án thì Hàn Quốc đứng vị trí thứ nhất với 265 dự án, Trung Quốc đứng vị trí thứ hai với 135 dự án, Nhật Bản đứng thứ ba với 116 dự án, Singapore đứng thứ tư với 81 dự án…

Năm 2019, vốn đầu tư nước ngoài đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt 38,02 tỷ USD, trong đó, Hàn Quốc dẫn đầu với tổng vốn đầu tư 7,92 tỷ USD.

Chính phủ “lên” chương trình hành động để nâng chất vốn FDI
Hơn 8 tháng sau khi Bộ Chính trị thông qua Nghị quyết số 50-NQ/TQ về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư