Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kon Tum: Đầu tư dự án trang trại chăn nuôi heo quy mô 110 tỷ đồng
Ngọc Tân - 16/08/2021 14:25
 
UBND tỉnh Kon Tum cho biết đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư với dự án Trang trại chăn nuôi công nghệ cao Đăk Rơ Nga của Công ty TNHH Ba Farm.

Dự án được thực hiện tại thôn Đăk Manh II, xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô. Theo đó, dự án có mục tiêu chăn nuôi, hợp tác đầu tư chăn nuôi heo theo phương pháp nuôi công nghiệp hiện đại và mô hình khép kín, tạo ra sản phẩm chăn nuôi có chất lượng tốt, tạo công ăn việc làm cho người lao động, nhất là lao động địa phương.

Dự án có diện tích đất dự kiến sử dụng 144.125,5 m2; Công suất thiết kế là 62.500 con heo nái/năm và 20.000 con heo thịt/năm. Sản phẩm, dịch vụ cung cấp của dự án là heo thương phẩm, heo nái sinh sản và heo giống.

Dự án bao gồm các hạng muc: Công trình sản xuất khoảng 64.013 m² (nhà bảo vệ, nhà để xe cán bộ công nhân viên, nhà văn phòng, nhà ở cán bộ nhân viên, nhà ăn ca, nhà dịch vụ, các chuồng heo...,bể chứa nước, tháp nước, trạm biến áp, nhà để máy phát điện, khu vực bể xử ly phân, hệ thống xử lý nước thải, hồ sinh học…); Công trình cảnh quan, cây xanh bảo vệ môi trường khoảng 80.112 m².

Dự án có tổng mức đầu tư lên đến 100 tỷ đồng - Ảnh minh họa
Dự án có tổng mức đầu tư lên đến 100 tỷ đồng - Ảnh minh họa

Tổng vốn đầu tư dự án là 110 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn góp của nhà đầu tư là 22 tỷ đồng, chiếm 20% tổng mức đầu tư; vốn vay là 88 tỷ đồng, chiếm 80% tổng mức đầu tư.

Thời hạn hoạt động của dự án 50 năm kể từ ngày được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất.

Về tiến độ thực hiện: Tiến độ góp vốn và huy động nguồn vốn của nhà đầu tư từ Quý III/2021 - Quý IV/2023.Thời gian hoàn thiện thủ tục pháp lý là đến Quý II/2022. Thời gian thi công xây dựng dự án từ Quý III/2022 đến Quý III/2023. Thời gian đưa dự án đi vào hoạt động: Từ Quý IV/2023.

Dự án không sử dụng công nghệ thuộc danh mục công nghệ hạn chế chuyển giao theo quy định của pháp luật về chuyển giao công nghệ.

UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu nhà đầu tư có trách nhiệm triển khai thực hiện dự án theo đúng mục tiêu, nội dung, tiến độ cam kết; tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành về đầu tư, xây dựng, đất đai, rừng, môi trường, khoáng sản, lao động, nghĩa vụ tài chính và các quy định khác có liên quan.

Ngoài ra, nhà đầu tư phối hợp với UBND huyện Đăk Tô và các đơn vị có liên quan xây dựng phương án giải phóng mặt bằng, di dân, tái định cư cho các cá nhân trong vùng dự án theo quy định trước khi triển khai dự án (nhà đầu tư bố trí kinh phí để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án, số tiền ứng trước này sẽ được khấu trừ theo quy định). Cùng với đó, nhà đầu tư thực hiện ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án đầu tư với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum và có trách nhiệm thực hiện đúng chế độ báo cáo theo quy định

Được biết, Công ty TNHH Ba Farm có địa chỉ tại Số 5- Trần Phú, phường Trường Chinh, TP Kon Tum, doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu ngày 1/6/2021, do ông Trần Thế Giới (thường trú tại: 77 Đường số 5, phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh) làm Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty.

Kon Tum xuất hiện hiện tượng làm “sổ đỏ” giả
Kon Tum cảnh báo người dân, doanh nghiệp không giao dịch đất đai qua các trang mạng xã hội và liên hệ cơ quan chức năng để được cung cấp thông tin,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư