Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Kon Tum tạo điều kiện phát triển dự án trồng cây cao su
Ngọc Tân - 16/09/2020 10:07
 
Tỉnh Kon Tum thống nhất về chủ trương chuyển đổi một số mô hình liên kết cho phù hợp với tình hình mới đối với dự án trồng cây cao su trên địa bàn.

Chiều ngày 15/9, lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam nhằm trao đổi, thảo luận kết quả rà soát, đánh giá việc triển khai các mô hình liên kết vườn cây cao su; công tác thu hồi đất để thực hiện các dự án phát triển kinh tế xã hội ở địa phương; chủ trương chuyển đổi một số mô hình liên kết khoán cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có 5 Công ty thành viên Tập đoàn Cao su Việt Nam đang hoạt động sản xuất, kinh doanh: Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, Công ty Cổ phần Cao su Sa Thầy, Công ty Cổ phần Cao su Chư Mom Ray, Công ty Cổ phần Du lịch – Thương mại – Khách sạn Hưng Yên và Công ty TNHH sản xuất gỗ cao su Kon Tum.

Trong đó, đối với hoạt động trồng cây cao su, hiện nay tổng diện tích các đơn vị thành viên Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đang quản lý sử dụng tại Kon Tum là hơn 21 nghìn ha.

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam.
Lãnh đạo tỉnh Kon Tum làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa khẳng định, dự án trồng cây cao su trên địa bàn tỉnh Kon Tum do Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đã tận dụng được một số diện tích đất chưa sử dụng, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho một bộ phận người dân. Góp phần nâng cao trình độ dân trí, thay đổi tập quán, phương thức canh tác và phát triển một số cơ sở hạ tầng tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cũng thống nhất với chủ trương chuyển đổi một số mô hình liên kết cho phù hợp với tình hình mới và việc rà soát, thu hồi đất để thực hiện các công trình, dự án vì mục đích an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế xã hội, ổn định đời sống của người dân trên địa bàn.

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Kon Tum Dương Văn Trang cho biết, tỉnh Kon Tum ghi nhận những đóng góp của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đối với tỉnh Kon Tum trong thời gian qua; đồng thời nhất trí với phương án chuyển đổi mô hình liên kết như hai bên đã thảo luận.

Bí thư Dương Văn Trang cũng yêu cầu các cơ quan, địa phương liên quan rà soát các quỹ đất nhằm chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phá thế độc canh, phát triển kinh tế xã hội, ổn định và từng bước nâng cao đời sống người dân trên địa bàn tỉnh.

Kon Tum tăng cường giám sát các dự án đầu tư
Tỉnh Kon Tum khuyến khích và tạo điều kiện để Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng được tiếp cận, nghiên cứu thông tin các dự án, công trình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư