Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
KPMG nỗ lực thúc đẩy phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - Đài Loan
Hoàng Anh - 08/10/2018 15:10
 
Đầu tháng 10 vừa qua, hơn 20 doanh nghiệp tiêu biểu đã tham dự chuyến tham quan tập huấn tại Đài Loan trong khuôn khổ chương trình KPMG NEXT 2018, một chương trình thường niên của KPMG với mục đích phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) của Việt Nam.

Với mục đích tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp tư nhân và đại diện chính phủ của Đài Loan để tìm hiểu về nền kinh tế, văn hóa cũng như môi trường kinh doanh của Đài Loan, KPMG kỳ vọng chuyến tham quan thực tế này sẽ thúc đẩy việc hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Đài Loan trên cơ sở phát triển bền vững song phương.

.
.

Các chủ doanh nghiệp từ Việt Nam đã tham quan và trao đổi với Cục đầu tư thuộc Bộ kinh tế Đài Loan, Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan cũng như các doanh nghiệp hàng đầu của Đài Loan từ các ngành logistics, dược phẩm và giải trí.

Bà Lâm Thị Ngọc Hảo, Phó tổng giám đốc KPMG chia sẻ:  “Một trong những thách thức của các doanh nghiệp SMEs Việt Nam là việc tìm kiếm động lực tăng trưởng mới cho doanh nghiệp từ đó hướng tới việc phát triển bền vững trong tương lai. Do đó thông qua chuyến đi này, chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp Việt sẽ được tiếp cận với những xu thế mới và học hỏi thêm các kinh nghiệm từ các doanh nhân tại Đài Loan, từ đó mở ra các cơ hội hợp tác sâu rộng giữa doanh nghiệp hai bên”.

.
.

Sự kiện đã kết thúc thành công và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp đối với các doanh nghiệp tham dự cũng như các cơ quan ban ngành của Việt Nam và Đài Loan.  

.
.
Hàng loạt thương hiệu franchise từ Mỹ, Hồng Kông, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản… muốn vào Việt Nam
Với số vốn đầu tư ban đầu tối thiểu từ 500.000 USD - 3 triệu USD, các thương hiệu này kỳ vọng sẽ tìm được đối tác là các bạn trẻ Việt Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư