Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Đà Nẵng và Liên đoàn Sản xuất Singapore
Ngọc Tân - 28/11/2017 11:52
 
Trong khuôn khổ chương trình Đối thoại doanh nghiệp Việt Nam – Singapore, UBND thành phố Đà Nẵng đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Liên đoàn Sản xuất Singapore (SMF) dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Bộ trưởng Công thương Singapore Lim Hng Kiang.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Singapore, ngày 27/11 vưà qua, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã tham dự buổi tọa đàm với một số tập đoàn Singapore đang đầu tư tại Việt Nam như Ascendas Singbridge, Sembcorp Development, Sakae Holdings, Banyan Tree, Kinderworld, Changi Airport International.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đoàn công tác
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại chuyến thăm và làm việc tại Singapore

Tại buổi làm việc, các tập đoàn đã thể hiện mối quan tâm lớn đến nền kinh tế Việt Nam, chia sẻ về các dự án đầu tư trong lĩnh vực phát triển đô thị, năng lượng tái tạo, tài chính, logistics, giáo dục… Đặc biệt, trao đổi tại buổi làm việc, Tập đoàn Sembcorp khẳng định với Chủ tịch Quốc hội sự quyết tâm đầu tư thành công dự án Khu Công viên phần mềm số 2 tại Đà Nẵng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành thông tin – truyền thông của Việt Nam cũng như triển khai các mục tiêu mà Chính phủ Việt Nam đã đề ra cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Công ty Kinderworld Group và Pegasus cũng khẳng định quyết tâm đầu tư dự án Khu đô thị đại học Pegasus và dự án khu giáo dục kỹ năng sống và kỹ năng lãnh đạo cho thanh thiếu niên trong mạng lưới Outward Bound quốc tế.

ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND thành phố Đà Nẵng và Liên đoàn Sản xuất Singapore
ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND thành phố Đà Nẵng và Liên đoàn Sản xuất Singapore

Chiều cùng ngày, tại trụ sở Liên đoàn Sản xuất Singapore, trong khuôn khổ chương trình Đối thoại doanh nghiệp Việt Nam – Singapore đã diễn ra lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND thành phố Đà Nẵng và Liên đoàn Sản xuất Singapore (SMF) dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Bộ trưởng Công thương Singapore Lim Hng Kiang.

Theo Bản ghi nhớ, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế đầu tư giữa Đà Nẵng và Singapore, UBND thành phố Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho các doanh nghiệp thành viên của SMF thực hiện các dự án đầu tư và kinh doanh tại Đà Nẵng bao gồm các hỗ trợ về chính sách ưu đãi, thủ tục đầu tư…; SMF giới thiệu các doanh nghiệp có năng lực để thực hiện các dự án đầu tư tại Đà Nẵng và hỗ trợ thành phố trong công tác tổ chức sự kiện quảng bá xúc tiến đầu tư tại Singapore.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao đổi bên lề với một số nhà đầu tư Singapore tại chuyến công tác
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (phải ảnh) trao đổi bên lề với một số nhà đầu tư Singapore tại chuyến công tác

Được thành lập vào năm 1932, Liên đoàn Sản xuất Singapore (SMF) là một tổ chức quốc gia trong lĩnh vực công nghiệp, giữ vai trò đại diện cho lợi ích và tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp sản xuất của Singapore. Với hơn 3,000 thành viên là các doanh nghiệp Singapore vừa và nhỏ và các công ty đa quốc gia cùng với hơn 70 đối tác là các hiệp hội doanh nghiệp, phòng thương mại và công nghiệp, tổ chức kinh doanh và cơ quan chính phủ ở các nước và vùng lãnh thổ khác của toàn thế giới, Liên đoàn giúp đỡ các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất hoặc liên quan đến sản xuất nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển, đổi mới và năng suất, hỗ trợ đào tạo kỹ năng, mở rộng kinh doanh quốc tế và tạo điều kiện để các doanh nghiệp kết nối, hợp tác, tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở trong nước và quốc tế. Với 84 năm hoạt động, Liên đoàn đã đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước Singapore phát triển nhanh và bền vững.

Cũng trong ngày 27/11, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có các cuộc làm việc với lãnh đạo Quỹ đầu tư Temasek (Singapore) về các dự án phát triển hạ tầng, công nghệ cao và và du lịch tại Đà Nẵng; làm việc với các doanh nghiệp thành viên của SMF về các sự kiện thể thao-du lịch và y tế dự kiến sẽ được các đối tác Singapore tổ chức tại Đà Nẵng. 

Đà Nẵng: Bến xe phía Bắc sẽ được di dời về Liên Chiểu
Sẽ điều chỉnh, giải toả, di dời Bến xe Trung tâm hiện nay về khu vực Nhà ga xe lửa (được xây dựng mới trong tương lai tại quận Liên Chiểu) để...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư