
-
BYD tiếp cận mạnh khối tài xế công nghệ
-
Tháng 7/2025, cả thị trường bán được 46.830 xe ô tô
-
Ford Việt Nam kỷ niệm 30 năm, ra mắt xe điện giá hơn 2 tỷ đồng
-
Dàn xe điện VinFast cực chất khuấy động đường phố Philippines
-
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show -
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện

Vào hồi tháng 11/2015, người ta đã bắt gặp một chiếc Lada Vesta khác biệt với chiều dài cơ sở lớn hơn bình thường. Vào thời điểm đó, các tin đồn khẳng định đây là phiên bản VIP của xe giá rẻ Lada Vesta.

Đến nay, phiên bản kéo dài của Lada Vesta đã bất ngờ trình làng dưới cái tên Signature. Tất nhiên, Lada Vesta Signature sẽ không thể thay thế Mercedes-Maybach hay Audi A8 trong việc chuyên chở quan chức chính phủ Nga. Thay vào đó, Vesta Signature đóng vai trò như một thử nghiệm mới của hãng Lada.

Được biết, người đứng đầu dự án phát triển Lada Vesta Signature là ông Steve Mattin, cựu thiết kế của Mercedes-Benz và Volvo. Hiện ông Mattin đang đứng đầu mảng thiết kế của Lada, nhãn hiệu con thuộc công ty mẹ AvtoVAZ.

Không chỉ là phiên bản kéo dài của xe giá rẻ Lada Vesta, Signature còn được bổ sung hàng loạt trang thiết bị hiện đại và sang trọng hơn. Nhóm khách hàng nhắm đến của Lada Vesta Signature chính là những doanh nhân người Nga muốn mua xe limousine giá "mềm". Ngoài ra, Lada Vesta Signature còn là lựa chọn phù hợp với những người muốn mua xe rộng rãi và có nhiều tính năng tiện nghi.

So với Vesta tiêu chuẩn, Lada Vesta Signature sở hữu chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 250 mm. Hiện Lada Vesta thông thường có chiều dài cơ sở 2.885 mm. Ngoài ra, chiều dài tổng thể của Lada Vesta Signature cũng được tăng từ 4.410 mm lên 4.660 mm.

Nhờ đó, khoảng duỗi chân cho hành khách ngồi trên hàng ghế sau của Lada Vesta Signature được tăng thêm 200 mm.

Chưa hết, hãng Lada còn loại bỏ hàng ghế sau dạng liền mảnh như Vesta thông thường và thay vào đó bằng 2 ghế riêng biệt.

Nằm giữa hai ghế sau có sưởi ấm là cụm điều khiển trung tâm.

Về trang thiết bị, Lada Vesta Signature có bộ la-zăng 17 inch mới, điều hòa không khí tự động 2 vùng, radar hỗ trợ đỗ xe và nội thất bọc da 2 màu.

Hiện hãng Lada chưa công bố thông số vận hành cụ thể của Vesta Signature. Dự đoán, Lada Vesta Signature sẽ sử dụng động cơ xăng 1,6 hoặc 1,8 lít với hộp số tự động.

Tạm thời, Lada Vesta Signature mới chỉ là mẫu xe thử nghiệm. Hãng Lada dự định chỉ sản xuất không hiều hơn 10 chiếc Vesta Signature để ban giám đốc sử dụng nội bộ. Sau đó, Lada Vesta Signature mới được thử nghiệm ngoài đường phố để lấy phản hồi từ người lái và tiếp tục nâng cấp.

-
Dàn xe điện VinFast cực chất khuấy động đường phố Philippines -
Vốn ngoại “cắm sạc” cho cuộc đua xe điện -
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show -
Geely kéo dài các ưu đãi mạnh tay để mở thị trường -
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện -
Bộ Công thương tính siết nhập khẩu ô tô phi thương mại -
Toyota Việt Nam đã xuất khẩu gần 1 tỷ USD linh kiện Made in Vietnam
-
1 Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
2 Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
3 Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
4 Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu