
-
Honda Motor bán được hơn 15 triệu xe CR-V sau 30 năm ra mắt
-
Doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam giảm hơn 10% trong 2 tháng liên tiếp
-
VinFast bán 103.884 xe, 13 thành viên trong VAMA bán được 205.125 xe ô tô
-
BitCharge hợp tác cùng EV Power mở rộng hạ tầng sạc xe điện tại Việt Nam
-
Toyota tung ưu đãi lớn tháng 10: Hỗ trợ đến 100% thuế trước bạ, lãi suất từ 0%/năm -
TP.HCM: Doanh nghiệp được lắp trạm sạc điện tại điểm thu phí đỗ xe dưới lòng đường

Vào hồi tháng 11/2015, người ta đã bắt gặp một chiếc Lada Vesta khác biệt với chiều dài cơ sở lớn hơn bình thường. Vào thời điểm đó, các tin đồn khẳng định đây là phiên bản VIP của xe giá rẻ Lada Vesta.

Đến nay, phiên bản kéo dài của Lada Vesta đã bất ngờ trình làng dưới cái tên Signature. Tất nhiên, Lada Vesta Signature sẽ không thể thay thế Mercedes-Maybach hay Audi A8 trong việc chuyên chở quan chức chính phủ Nga. Thay vào đó, Vesta Signature đóng vai trò như một thử nghiệm mới của hãng Lada.

Được biết, người đứng đầu dự án phát triển Lada Vesta Signature là ông Steve Mattin, cựu thiết kế của Mercedes-Benz và Volvo. Hiện ông Mattin đang đứng đầu mảng thiết kế của Lada, nhãn hiệu con thuộc công ty mẹ AvtoVAZ.

Không chỉ là phiên bản kéo dài của xe giá rẻ Lada Vesta, Signature còn được bổ sung hàng loạt trang thiết bị hiện đại và sang trọng hơn. Nhóm khách hàng nhắm đến của Lada Vesta Signature chính là những doanh nhân người Nga muốn mua xe limousine giá "mềm". Ngoài ra, Lada Vesta Signature còn là lựa chọn phù hợp với những người muốn mua xe rộng rãi và có nhiều tính năng tiện nghi.

So với Vesta tiêu chuẩn, Lada Vesta Signature sở hữu chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 250 mm. Hiện Lada Vesta thông thường có chiều dài cơ sở 2.885 mm. Ngoài ra, chiều dài tổng thể của Lada Vesta Signature cũng được tăng từ 4.410 mm lên 4.660 mm.

Nhờ đó, khoảng duỗi chân cho hành khách ngồi trên hàng ghế sau của Lada Vesta Signature được tăng thêm 200 mm.

Chưa hết, hãng Lada còn loại bỏ hàng ghế sau dạng liền mảnh như Vesta thông thường và thay vào đó bằng 2 ghế riêng biệt.

Nằm giữa hai ghế sau có sưởi ấm là cụm điều khiển trung tâm.

Về trang thiết bị, Lada Vesta Signature có bộ la-zăng 17 inch mới, điều hòa không khí tự động 2 vùng, radar hỗ trợ đỗ xe và nội thất bọc da 2 màu.

Hiện hãng Lada chưa công bố thông số vận hành cụ thể của Vesta Signature. Dự đoán, Lada Vesta Signature sẽ sử dụng động cơ xăng 1,6 hoặc 1,8 lít với hộp số tự động.

Tạm thời, Lada Vesta Signature mới chỉ là mẫu xe thử nghiệm. Hãng Lada dự định chỉ sản xuất không hiều hơn 10 chiếc Vesta Signature để ban giám đốc sử dụng nội bộ. Sau đó, Lada Vesta Signature mới được thử nghiệm ngoài đường phố để lấy phản hồi từ người lái và tiếp tục nâng cấp.

-
Toyota tung ưu đãi lớn tháng 10: Hỗ trợ đến 100% thuế trước bạ, lãi suất từ 0%/năm -
TP.HCM: Doanh nghiệp được lắp trạm sạc điện tại điểm thu phí đỗ xe dưới lòng đường -
Đầu tư trạm sạc xe điện: Nhà đầu tư mòn mỏi chờ quy chuẩn -
Chủ tịch Honda Motor Nhật Bản tới Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một -
Doanh nghiệp vận tải chuyển dịch sang xe điện theo xu hướng tất yếu -
Tháng 9/2025, Toyota Việt Nam bán được 7.209 xe các loại -
Mercedes-Benz E-class thế hệ thứ 6 chuẩn bị ra mắt tại Hà Nội
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu