Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Lại bùng lên hàng nhái, giả thương hiệu Vinamit
Ngô Nguyên - 03/12/2021 13:58
 
Công ty CP Vinamit cho biết, liên tục thời gian gần đây, dịp kề cận Tết Nguyên Đán, Công ty phát hiện nhiều sản phẩm được rao bán online làm nhái, giả thương hiệu sản phẩm của mình.

Ông Nguyễn Lâm Viên (CEO Vinamit) cho biết, đã phải gửi thông báo tới đối tác khắp nơi cũng như người tiêu dùng để cảnh báo việc hàng hóa nhái thương hiệu Vinamit được rao bán online trên các trang mạng xã hội.

Theo ông Viên, bộ phận pháp lý của Công ty phát hiện, liên tục thời gian gần đây, khi vào dịp kề cận Tết, nhiều sản phẩm  làm nhái, giả thương hiệu sản phẩm của Vinamit được rao bán online trên các trang mạng xã hội. Hàng nhái tập trung vào các dòng sản phẩm nông sản thực phẩm sấy thăng hoa vốn là thương hiệu của Công ty.

Hàng nhái thương hiệu Vinamit rao bán nhiều trên mạng xã hội dịp cận Tết
Thương hiệu Vinamit bị nhái sản phẩm, rao bán nhiều trên mạng xã hội dịp cận Tết

Các đối tượng làm giả, làm nhái màu sắc thương hiệu, logo, font chữ, thậm chí cả hình dáng bao bì từ túi zip tới lon, hộp,… của Vinamit, không chỉ rao bán trong nước mà còn quảng bá có thể vận chuyển xuất đi nước ngoài.

Hàng nhái thương hiệu Vinamit
Một sản phẩm nhái thương hiệu Vinamit

Vinamit cho rằng, việc làm nhái, làm giả thương hiệu gây hậu quả rất lớn cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Người tiêu dùng bỏ ra số tiền lớn nhưng sản phẩm không đạt chất lượng dẫn đến không chỉ tiền mất mà còn ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng và ảnh hưởng tới uy tín của thương hiệu của Vinamit.

Hàng giả, nhái thương hiệu Vinamit rao bán trên mạng xã hội
Hàng giả, nhái thương hiệu Vinamit rao bán trên mạng xã hội

Trong khi đó, Vinamit là thương hiệu lớn của Công ty chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chế biến từ nông sản. Thương hiệu “Vinamit” đã được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, không chỉ tại Việt Nam mà còn các nước trên thế giới. Các sản phẩm của Vinamit đã được đăng ký bảo hộ sáng chế. Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) đã cấp bằng sáng chế cho hàng loạt sản phẩm thức uống đông khô làm từ rau củ, trái cây của công ty.

Theo ông Viên, các sản phẩm "xịn" của của Vinamit khi ra thị trường đều có mã số công bố.

Vinamit cho hay sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để can thiệp và xử lý tình trạng làm hàng nhái, hàng giả thương hiệu để bảo vệ chính mình cũng như người tiêu dùng. 

Chủ tịch Vinamit Nguyễn Lâm Viên: Khát vọng đưa nông sản Việt chinh phục thế giới
Khởi nghiệp thành công ở… nước ngoài, ông Nguyễn Lâm Viên không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm thành công nhằm lan tỏa nhiệt huyết kinh doanh và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư