
-
Dùng AI, Deepfake cắt ghép hình ảnh để chiếm đoạt tài sản của cán bộ, doanh nhân
-
Hoãn phiên tòa kiện đòi bồi thường hơn 2,5 tỷ đồng vì xe Mercedes bốc cháy
-
Xử lý loạt công trình xây dựng sai phép ở Nha Trang: Chỉ phê bình, rút kinh nghiệm
-
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng: Công lao 40 năm công tác đã bị xóa
-
TP.HCM đồng loạt kiểm tra cơ sở sản xuất sữa sau vụ gần 600 sản phẩm sữa giả -
Chốt “số phận” sân vận động Chi Lăng
Ông Nguyễn Lâm Viên (CEO Vinamit) cho biết, đã phải gửi thông báo tới đối tác khắp nơi cũng như người tiêu dùng để cảnh báo việc hàng hóa nhái thương hiệu Vinamit được rao bán online trên các trang mạng xã hội.
Theo ông Viên, bộ phận pháp lý của Công ty phát hiện, liên tục thời gian gần đây, khi vào dịp kề cận Tết, nhiều sản phẩm làm nhái, giả thương hiệu sản phẩm của Vinamit được rao bán online trên các trang mạng xã hội. Hàng nhái tập trung vào các dòng sản phẩm nông sản thực phẩm sấy thăng hoa vốn là thương hiệu của Công ty.
![]() |
Thương hiệu Vinamit bị nhái sản phẩm, rao bán nhiều trên mạng xã hội dịp cận Tết |
Các đối tượng làm giả, làm nhái màu sắc thương hiệu, logo, font chữ, thậm chí cả hình dáng bao bì từ túi zip tới lon, hộp,… của Vinamit, không chỉ rao bán trong nước mà còn quảng bá có thể vận chuyển xuất đi nước ngoài.
![]() |
Một sản phẩm nhái thương hiệu Vinamit |
Vinamit cho rằng, việc làm nhái, làm giả thương hiệu gây hậu quả rất lớn cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Người tiêu dùng bỏ ra số tiền lớn nhưng sản phẩm không đạt chất lượng dẫn đến không chỉ tiền mất mà còn ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng và ảnh hưởng tới uy tín của thương hiệu của Vinamit.
![]() |
Hàng giả, nhái thương hiệu Vinamit rao bán trên mạng xã hội |
Trong khi đó, Vinamit là thương hiệu lớn của Công ty chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chế biến từ nông sản. Thương hiệu “Vinamit” đã được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, không chỉ tại Việt Nam mà còn các nước trên thế giới. Các sản phẩm của Vinamit đã được đăng ký bảo hộ sáng chế. Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) đã cấp bằng sáng chế cho hàng loạt sản phẩm thức uống đông khô làm từ rau củ, trái cây của công ty.
Theo ông Viên, các sản phẩm "xịn" của của Vinamit khi ra thị trường đều có mã số công bố.
Vinamit cho hay sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để can thiệp và xử lý tình trạng làm hàng nhái, hàng giả thương hiệu để bảo vệ chính mình cũng như người tiêu dùng.

-
Dùng AI, Deepfake cắt ghép hình ảnh để chiếm đoạt tài sản của cán bộ, doanh nhân
-
Điều tra đường dây sản xuất sản phẩm Baby Shark, Medi Kid Calcium K2 của Công ty Herbitech
-
Hoãn phiên tòa kiện đòi bồi thường hơn 2,5 tỷ đồng vì xe Mercedes bốc cháy
-
Xử lý loạt công trình xây dựng sai phép ở Nha Trang: Chỉ phê bình, rút kinh nghiệm
-
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng: Công lao 40 năm công tác đã bị xóa -
TP.HCM đồng loạt kiểm tra cơ sở sản xuất sữa sau vụ gần 600 sản phẩm sữa giả -
Đi tìm nguồn gốc sản phẩm “bổ não” xuất xứ Đức - Bài 1: “Tôi chỉ muốn tốt cho mẹ...” -
Chốt “số phận” sân vận động Chi Lăng -
Cấp phép mỏ đất hiếm trái quy định, cựu Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc sắp bị xét xử -
Cảnh báo lừa đảo “tấn công” trái chủ Vạn Thịnh Phát -
Lật tẩy chiêu trò lập khống hợp đồng, chuyển hàng ngàn tỷ qua biên giới
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
-
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV)