-
Hủy kết quả trúng đấu giá mỏ cát 370 tỷ đồng gây xôn xao dư luận -
Xử lý linh hoạt 3 chung cư “hứng nước mưa” tại Đà Nẵng -
Vi phạm tiến độ, Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Mai bị thu hồi hơn 58 ha đất -
Nhóm lãnh đạo công ty địa ốc vẽ dự án “ma” bị đề nghị mức án chung thân -
Đường dây mua bán hóa đơn trái phép: Hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp “nhúng chàm” -
Cảnh báo hành vi mạo danh cơ quan thuế để lừa đảo
Ông Nguyễn Lâm Viên (CEO Vinamit) cho biết, đã phải gửi thông báo tới đối tác khắp nơi cũng như người tiêu dùng để cảnh báo việc hàng hóa nhái thương hiệu Vinamit được rao bán online trên các trang mạng xã hội.
Theo ông Viên, bộ phận pháp lý của Công ty phát hiện, liên tục thời gian gần đây, khi vào dịp kề cận Tết, nhiều sản phẩm làm nhái, giả thương hiệu sản phẩm của Vinamit được rao bán online trên các trang mạng xã hội. Hàng nhái tập trung vào các dòng sản phẩm nông sản thực phẩm sấy thăng hoa vốn là thương hiệu của Công ty.
Thương hiệu Vinamit bị nhái sản phẩm, rao bán nhiều trên mạng xã hội dịp cận Tết |
Các đối tượng làm giả, làm nhái màu sắc thương hiệu, logo, font chữ, thậm chí cả hình dáng bao bì từ túi zip tới lon, hộp,… của Vinamit, không chỉ rao bán trong nước mà còn quảng bá có thể vận chuyển xuất đi nước ngoài.
Một sản phẩm nhái thương hiệu Vinamit |
Vinamit cho rằng, việc làm nhái, làm giả thương hiệu gây hậu quả rất lớn cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Người tiêu dùng bỏ ra số tiền lớn nhưng sản phẩm không đạt chất lượng dẫn đến không chỉ tiền mất mà còn ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng và ảnh hưởng tới uy tín của thương hiệu của Vinamit.
Hàng giả, nhái thương hiệu Vinamit rao bán trên mạng xã hội |
Trong khi đó, Vinamit là thương hiệu lớn của Công ty chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chế biến từ nông sản. Thương hiệu “Vinamit” đã được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, không chỉ tại Việt Nam mà còn các nước trên thế giới. Các sản phẩm của Vinamit đã được đăng ký bảo hộ sáng chế. Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) đã cấp bằng sáng chế cho hàng loạt sản phẩm thức uống đông khô làm từ rau củ, trái cây của công ty.
Theo ông Viên, các sản phẩm "xịn" của của Vinamit khi ra thị trường đều có mã số công bố.
Vinamit cho hay sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để can thiệp và xử lý tình trạng làm hàng nhái, hàng giả thương hiệu để bảo vệ chính mình cũng như người tiêu dùng.
-
Phúc thẩm "đại án" tại Cục Đăng kiểm, 3 bị cáo xin xét xử vắng mặt -
Đường dây mua bán hóa đơn trái phép: Hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp “nhúng chàm” -
Cảnh báo hành vi mạo danh cơ quan thuế để lừa đảo -
Bất cập khi thực hiện Luật Đất đai tại Hà Nam -
Nhiều giám đốc doanh nghiệp nước ngoài bị tạm hoãn xuất cảnh -
Loạt doanh nghiệp đa cấp lĩnh phạt hơn 500 triệu đồng -
TP.HCM: Rà soát 333 công trình chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy đã đưa vào sử dụng
- OCB thu hút doanh nghiệp FDI với các giải pháp tài chính số toàn diện
- Chuyển đổi số trong quản lý: Meey Group tiên phong với hệ thống BSC/KPI
- Agribank triển khai gói tín dụng ưu đãi lớn lên tới 110.000 tỷ đồng ngay từ đầu năm 2025
- Những sản phẩm thuần chay, lành tính cho em bé “lên ngôi”
- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời hợp tác đầu tư
- Ký kết hợp tác DIC Resco - MS Real: Khởi đầu định hướng chiến lược mang tầm nhìn dài hạn