-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững
So với kết quả năm 2017, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Navico tăng lần lượt 40% và 320%. Xuất khẩu cá tra đóng góp 84% trong tổng doanh thu, và 10% đến từ chế biến thức ăn thuỷ sản.
2018 là năm thuận lợi với Navico khi vùng nuôi cá nguyên liệu tại An Giang, Đồng Tháp không bị ảnh hưởng của xâm nhập mặn cũng như khả năng vận hành chuỗi giá trị khép kín từ sản xuất thức ăn, nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
![]() |
Doanh nghiệp trong tốp ba doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam hiện có 21 vùng nuôi cá với tổng diện tích mặt nước 250 hecta và đang đầu tư vào vùng nuôi cá tra công nghệ cao 600 hecta với tổng vốn khoảng 4.000 tỷ đồng. Dự kiến vùng nuôi này sẽ cho sản lượng phục vụ sản xuất vào cuối năm nay.
Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cá tra trong nước có sự phát triển ngoạn mục, từ 1,78 tỷ USD năm 2017 bật lên đạt mức kỷ lục 2,26 tỷ USD (tăng trưởng 26,4% so với năm 2017). Trên thực tế, trong suốt 5 năm qua, kim ngạch xuất khẩu cá tra chỉ từ 1,5 đến 1,8 tỷ USD.
Ông Doãn Tới, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Navico và hiện sở hữu 48,54% vốn điều lệ Công ty cho rằng, sự tăng trưởng vượt bậc đối với cá tra có được là nhờ sự cộng hưởng từ nhiều yếu tố.
Đầu tiên là nền tảng từ năm 2017 đã có những kết quả tốt, cá tra ở mức giá cao. Một phần quan trọng là các doanh nghiệp cá tra đã ý thức được việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tổ chức sản xuất theo chuỗi từ con giống đến chế biến, tiêu thụ đã giúp các doanh nghiệp chủ động nguồn cung để đưa ra thị trường.
Ngoài ra, năm 2018, nhu cầu từ các thị trường đều tăng. Đáng chú ý là Mỹ là thị trường tăng trưởng cao nhất với tốc độ 54,5% (chiếm 24,2% thị phần) trở lại vị thế thị trường số 1 của cá tra Việt Nam.
Đại diện này cũng đánh giá, năm 2019 cá tra vẫn còn đà phát triển tốt, với tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc do nhu cầu tiêu thụ lớn, sản phẩm đa dạng và vị trí gần.
Hiện, Navico đã tìm được đối tác nhập khẩu vào thị trường này với phần lớn khách hàng nhập để chế biến các món ăn nhanh trong nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể, kể cả suất ăn phục vụ các chuyến bay.
Tuy nhiên thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và sẽ có những tác động nhất định đến nhu cầu nhập khẩu thủy sản toàn cầu cũng như cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường thủy sản thế giới cả về giá, chất lượng.
Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cá tra của Navico đạt 145 triệu USD, tăng 56% so với năm 2017. Trung Quốc là thị trường chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng lượng sản phẩm xuất khẩu của Công ty, với 20%. Theo sau đó là Brazil, Thái Lan và Châu Âu.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 sẽ được tổ chức ngày 17/05 tới, Navico sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch doanh thu 6.000 tỷ đồng và 700 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế cho năm 2019. Cùng với đó là mức cổ tức 20% bằng tiền mặt.
Đồng thời, Navico sẽ bầu bổ sung 02 thành viên Ban kiểm soát và 03 thành viên HĐQT độc lập trên tổng số 08 thành viên HĐQT theo Quy định.
![]() |
-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua
-
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity


