Đặt mua báo in| Ngày 01 tháng 12 năm 2021, 16:50:33
Lãi sau thuế 9 tháng tăng gấp 3 lần cùng kỳ, Vingroup vượt kế hoạch 2016
Kỳ Thành - 31/10/2016 10:17
 
Với lợi nhuận 9 tháng năm 2016 đạt 3.094 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2015, Vingroup đã đạt 103% kế hoạch lợi nhuận năm.
Mảng bất động sản vẫn là mảng đem lại doanh thu chính cho Vingroup
Mảng bất động sản vẫn là mảng đem lại doanh thu chính cho Vingroup

Tập đoàn Vingroup (mã VIC) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2016 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).

Tổng doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận trong giai đoạn 9 tháng đầu năm 2016 là 34.655 tỷ đồng, tăng gấp gần 1,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái và đạt được 77% so với kế hoạch, lợi nhuận sau thuế đạt  3.094 tỷ đồng, tăng gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm trước. So với kế hoạch lợi nhuận sau thuế 3.000 tỷ đồng cho năm 2016 đã được thông qua tại Đại hội Cổ đông thường niên năm 2016, lãi sau thuế của Vingroup đã đạt 103% so với kế hoạch.

Trong quý III/2016, doanh thu của Vingroup đạt 10.650 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái đạt được từ việc tăng doanh thu của tất cả các thương hiệu Vinhomes, Vincom Retail, Vinpearl, Vinpearl Land, Vinschool, Vinmec, VinMart, và VinPro. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 4.741 tỷ đồng, tăng 42%; Doanh thu cho thuê TTTM/Văn phòng đạt 846 tỷ đồng, tăng 21%; doanh thu kinh doanh khách sạn, du lịch và vui chơi giải trí đạt 1.461 tỷ đồng, tăng 60%; doanh thu từ giáo dục đạt 212 tỷ đồng, tăng 42%; doanh thu từ bệnh viện và các dịch vụ liên quan đạt 296 tỷ đồng, tăng 48%. Vimart và Vinmart+ ghi nhận mức tăng doanh thu từ bán hàng tại siêu thị và cửa hàng tiện ích là 2.612 tỷ đồng,  tăng 97% so với cùng kỳ năm trước.

Tại ngày 30/09/2016, tổng tài sản Vingroup đạt 173.234 tỷ đồng, tăng 27.680 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 41.905 tỷ đồng, tăng 4.320 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2015.

Tháng 9/2016, Tập đoàn Vingroup sở hữu 5 thương hiệu nằm trong top 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam do Brand Finance, hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh, công bố. Trong đó, Vinhomes là thương hiệu có giá trị cao thứ 5 tại Việt Nam (511 triệu đô la Mỹ), xếp hạng thương hiệu đạt AA và tăng trưởng 49% so với năm 2015. Đồng thời, Tập đoàn Vingroup công bố chính thức mở bán tòa Luxury 6 tại dự án Vinhomes Golden River, TP HCM. Tháng 8 năm 2016, Vingroup chính thức mở bán tòa Park View (Park 3) - tòa căn hộ cuối cùng thuộc dự án Vinhomes Central Park, TP HCM. Ngày 20/9/2016, Vingroup khai trương TTTM thứ 2 tại Cần Thơ, nâng tổng số TTTM trên toàn hệ thống lên 26.

Trong tháng 9, Vingroup còn có nhiều hoạt động xã hội nổi bật. Ngày 1/9/2016, Tập đoàn Vingroup khởi động Chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt” thông qua việc liên kết với 1.000 hợp tác xã và hộ nông dân để cung ứng nông sản sạch và an toàn cho thị trường. Ngày 27 tháng 9, Vingroup công bố chuyển đổi Vinmec và Vinschool sang mô hình phi lợi nhuận, cam kết sử dụng 100% lợi nhuận thu được từ hai đơn vị này cho việc tái đầu tư phát triển nguồn nhân lực, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, trao học bổng, tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học.

Vingroup, FLC, Geleximco, Hải Phát sẽ trở thành hội viên của VNRea
Nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản như Vingroup, FLC Group, Hải Đăng, Geleximco, Hải Phát… sẽ là Hội viên Hiệp hội Bất động sản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư