
-
Ra mắt cửa hàng tài chính theo chuẩn ngân hàng, F88 dự tính điều gì?
-
Các ngân hàng cần phát hành 200.000 tỷ đồng trái phiếu thứ cấp trong 2 năm tới
-
VN-Index lên cao nhất 3 năm, cổ phiếu Techcombank bứt phá
-
Nhiều quỹ cổ phiếu thắng lớn, giảm bớt tâm lý phòng thủ
-
6 tháng đầu năm 2025, Hưng Yên thu ngân sách đạt 37.022 tỷ đồng -
Giảm thuế giá trị gia tăng, kỳ vọng cổ phiếu bán lẻ tiếp tục hưởng lợi
![]() |
Trong đó, tất cả trái phiếu huy động được do Kho bạc Nhà nước phát hành. Tỷ lệ giá trị trúng thầu so với giá trị gọi thầu tháng 10 đạt 99,7%. Khối lượng đặt thầu của tháng 10 gấp 3,7 lần khối lượng gọi thầu.
Về lãi suất, so với tháng 9, lãi suất trúng thầu của trái phiếu Kho bạc Nhà nước tháng 10 giảm trên tất cả các kỳ hạn, với mức giảm từ 0,30-0,58%/năm.
Trong đó lãi suất trúng thầu tại kỳ hạn 20 năm, 30 năm giảm mạnh nhất, cùng ở mức giảm 0,58%/năm.
10 tháng đầu năm 2019, Kho bạc Nhà nước huy động được 177.883 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ thông qua hình thức đấu thầu tại HNX, đạt 71,15% kế hoạch phát hành năm 2019.
Trên thị trường trái phiếu Chính phủ thứ cấp tháng 10/2019, giá trị giao dịch bình quân phiên đạt 8.869 tỷ đồng/phiên, giảm 5,3% so với tháng 9. Giá trị giao dịch repos đạt 39% tổng giá trị giao dịch toàn thị trường, giảm 6,3% so với tháng 9.
Theo đó, tổng khối lượng giao dịch trái phiếu Chính phủ theo phương thức giao dịch thông thường (outright) đạt hơn 1,09 tỷ trái phiếu, tương đương với giá trị giao dịch đạt hơn 124,4 nghìn tỷ đồng, tăng 21,5% về giá trị so với tháng 9.
Tổng khối lượng giao dịch trái phiếu Chính phủ theo phương thức giao dịch mua bán lại (repos) đạt hơn 742 triệu trái phiếu, tương đương với giá trị giao dịch đạt hơn 79,6 nghìn tỷ đồng, giảm 6,2% về giá trị so với tháng 9.
Giá trị giao dịch mua outright của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 9,4 nghìn tỷ đồng, giá trị giao dịch bán outright của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 9,9 nghìn tỷ đồng, không có giao dịch bán repos của nhà đầu tư nước ngoài. Như vậy tháng 10 nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 500 tỷ đồng.
Tổng giá trị niêm yết trái phiếu Chính phủ tính đến 31/10/2019 đạt hơn 1,1 triệu tỷ đồng.
STT |
Kỳ hạn |
Số đợt |
Giá trị gọi thầu |
Giá trị đăng ký |
Giá trị trúng thầu |
Vùng LS đặt thầu (%/năm) |
Vùng LS trúng thầu (%/năm) |
1 |
5 Năm |
2 |
1.000.000.000.000 |
3.292.000.000.000 |
1.000.000.000.000 |
2,7 - 4 |
2,85 - 2,89 |
2 |
7 Năm |
2 |
1.000.000.000.000 |
5.001.000.000.000 |
940.000.000.000 |
2,8 - 4,6 |
3 - 3,57 |
3 |
10 Năm |
5 |
7.500.000.000.000 |
26.401.000.000.000 |
7.500.000.000.000 |
3,51 - 4,5 |
3,56 - 3,98 |
4 |
15 Năm |
5 |
7.500.000.000.000 |
26.416.000.000.000 |
7.500.000.000.000 |
3,6 - 4,5 |
3,75 - 4,25 |
5 |
20 Năm |
3 |
2.000.000.000.000 |
8.198.000.000.000 |
2.000.000.000.000 |
4,18 - 5,4 |
4,32 - 4,88 |
6 |
30 Năm |
2 |
1.250.000.000.000 |
7.107.000.000.000 |
1.250.000.000.000 |
4,58 - 6 |
4,65 - 5,2 |
Tổng |
19 |
20.250.000.000.000 |
76.415.000.000.000 |
20.190.000.000.000 |

-
6 tháng đầu năm 2025, Hưng Yên thu ngân sách đạt 37.022 tỷ đồng -
Giảm thuế giá trị gia tăng, kỳ vọng cổ phiếu bán lẻ tiếp tục hưởng lợi -
Định giá lại cổ phiếu ngân hàng -
Quỹ đầu tư: Chất xúc tác thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tư nhân -
Khối ngoại mua ròng phiên thứ 4, VN-Index tiến gần mốc 1.350 điểm -
Từ ngày 1/7/2025: Phát hành trái phiếu phải có nợ phải trả không quá 5 lần vốn chủ sở hữu -
Thuế thu nhập cá nhân bảo đảm lợi ích, công bằng, khả năng nộp thuế
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng