-
Hậu Giang: Tín hiệu tích cực trong thu hút đầu tư vào bốn trụ cột kinh tế -
Nóng: Mỏ cát giá khởi điểm 1,2 tỷ, doanh nghiệp trúng đấu giá 370 tỷ đồng -
TP.HCM lấy ý kiến thành lập thêm 3 ban quản lý dự án đầu tư xây dựng -
Xem xét việc nâng cấp, cải tạo tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn -
Ninh Thuận giới thiệu lợi thế, kêu gọi doanh nghiệp Đồng Nai đầu tư dự án
Cảng hàng không Côn Đảo. |
Đây là một trong những thông tin tại công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc nâng cấp, mở rộng sân bay Côn Đảo.
Theo Bộ GTVT, chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không Côn Đảo đã được phê duyệt tại Quyết định số 1795/QĐ-BGTVT ngày 14/10/2021.
Trong quá trình triển khai nghiên cứu khả thi, trên cơ sở đề xuất của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính Phủ, Bộ GTVT đã giao các đơn vị liên quan và tư vấn quốc tế thực hiện rà soát, nghiên cứu lập phương án đầu tư tổng thể, đồng bộ các hạng mục của Cảng hàng không Côn Đảo.
Vào tháng 9/2024, trên cơ sở kết quả nghiên cứu của tư vấn quốc tế, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư phát triển Cảng hàng không Côn Đảo.
Theo đó, để đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo bảo đảm khai thác tàu bay tầm trung an toàn, hiệu quả, đầu tư đồng bộ, Bộ GTVT đã đề xuất cho phép tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện đầu tư cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn từ nguồn vốn đầu tư công để sớm đưa vào khai thác tàu bay tầm trung, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân; giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng Đề án đầu tư, quản lý, khai thác Cảng hàng không Côn Đảo theo phương thức PPP, báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai thực hiện.
Thực hiện chỉ đạo mới đây của Thủ tướng, Bộ GTVT sẽ tiếp tục rà soát, làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để thống nhất phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo trong tháng 10/2024; báo cáo Thủ tướng xem xét, chấp thuận sớm triển khai dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không, du lịch, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Do hạn chế về cơ sở hạ tầng nên hiện nay Cảng hàng không Côn Đảo chưa tiếp nhận được các loại tàu bay tầm trung (như A319/A320) mà chỉ tiếp nhận được các loại tàu bay như ATR72, Embraer E190 nên việc khai thác đến Côn Đảo có phần hạn chế. Sau khi Bamboo Airways ngừng khai thác đường bay Hà Nội - Côn Đảo thì hiện tại chỉ có Vietnam Airlines và VASCO (chi nhánh của Vietnam Airlines) đang sử dụng tàu bay ATR72 khai thác đường bay kết nối Côn Đảo – TP.HCM và đường bay Côn Đảo - Cần Thơ.
Để nâng cao hoạt động khai thác hàng không dân dụng, Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu, tạo điều kiện cho Vietnam Airlines tăng cường hoạt động khai thác đến Côn Đảo; khuyến khích các hãng hàng không khác tìm kiếm loại tàu bay phù hợp với hạ tầng Cảng hàng không Côn Đảo để góp phần tăng tải cung ứng trên các đường bay, bổ sung thêm sự lựa chọn về dịch vụ hàng không cho hành khách, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân.
-
Làm rõ kế hoạch đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Côn Đảo -
Ninh Thuận giới thiệu lợi thế, kêu gọi doanh nghiệp Đồng Nai đầu tư dự án -
Sẵn sàng kết nối đưa doanh nghiệp châu Âu đến Ninh Thuận sản xuất rượu vang -
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình kiểm tra tiến độ dự án bệnh viện 300 tỷ đồng -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Tham vấn mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trị giá 33.910 tỷ đồng -
TP.HCM: Dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn do Nutifood tài trợ là trọng điểm
- Triển lãm quốc tế về máy và thiết bị ngành công nghiệp nhựa và cao su
- Tự động hóa vận hành hệ thống Core Banking để nâng cao hiệu quả hoạt động ngân hàng
- Bizman Media bổ nhiệm các lãnh đạo cấp cao mới
- BIDV và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác
- Vietnam Career & Training Fair 2025: Hàng ngàn cơ hội việc làm và chương trình phát triển nghề nghiệp bền vững
- BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á lần thứ 5 liên tiếp