
-
Sáng tạo nội dung số để lan tỏa tinh thần “Yêu nước theo cách của bạn”
-
iPhone 17 Pro Max dày hơn để có pin khủng, có thể đổi tên thành Ultra
-
Việt Nam nhắm đích thu 2,42 tỷ USD từ ngành game
-
Không thể chậm trễ ban hành Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân
-
Chìa khóa giúp 5G tăng trưởng -
FPT công bố hợp tác và đầu tư chiến lược với Sumitomo và SBI Holdings trong lĩnh vực AI
![]() |
Nhà mạng Vinaphone
Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn.
Theo đó, khách hàng có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao để mở lại liên lạc theo 2 cách:
Cách 1: Chuẩn hóa thông tin trên App hoặc web My VNPT theo các bước:
Đối với chuẩn hóa thông tin trên App My VNPT:
- Bước 1: Tải ứng dụng và đăng ký tài khoản
- Bước 2. Chọn phần Cập nhật lại
Tại mục Thông tin thuê bao => Chọn cập nhật lại => Nhập mã OTP.
- Bước 3. Đưa ảnh Giấy tờ tùy thân lên hệ thống
Chọn một trong hai loại giấy tờ tùy thân là căn cước công dân hoặc Hộ chiếu => chụp mặt trước và mặt sau rồi tiến hành so khớp chân dung khuôn mặt.
- Bước 4. Bổ sung, cập nhật thông tin
Khách hàng bổ sung, cập nhật thông tin còn thiếu hoặc không đúng so với loại giấy tờ tùy thân đã cập nhật lên hệ thống => xác nhận.
Đối với chuẩn hóa thông tin trên web:
- Bước 1. Truy cập website
Khách hàng truy cập website https://my.vnpt.com.vn/ => Đăng nhập tài khoản.
Sau khi đăng nhập thành công chọn mục Thông tin thuê bao
- Bước 2. Chọn Cập nhật lại => tích chọn “Tôi xác nhận đồng ý với những điều khoản trên để tiếp tục”
- Bước 3. Nhập mã OTP => chọn tiếp tục
- Bước 4. Chụp hai mặt trước và sau ảnh Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân cùng ảnh chân dung
Người dùng tải ảnh mặt trước, mặt sau của Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và ảnh chân dung rõ nét để đưa lên hệ thống
- Bước 5. Kiểm tra lại thông tin và ký tên.
Cách 2: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của Vinaphone gần và thuận tiện nhất để được hỗ trợ.
Lưu ý, khi đi mang theo sim và giấy tờ tùy thân để khai báo theo hướng dẫn.
Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của pháp luật.
Nhà mạng Viettel, Mobifone
Tương tự với nhà mạng Vinaphone, những thuê bao bị khóa thuộc mạng Viettel và Mobifone cũng thực hiện chuẩn hóa thông tin theo 02 cách:
Cách 1: Chuẩn hóa thông tin trên App hoặc qua website
Cách 2: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel/Mobifone để được hỗ trợ.
Thông tin các nhà mạng để được hỗ trợ mở khóa sim
Nhà mạng |
Ứng dụng |
Website |
Tổng đài hỗ trợ |
Vinaphone |
My VNPT |
https://my.vnpt.com.vn/ |
19001091 |
Viettel |
My Viettel |
(không thực hiện trên máy tính) |
|
Mobifone |
My Mobifone |
https://tttb.mobifone.vn/thay-doi-tttb/ |
18001090 |
Vietnam Mobile |
VietnamMobile |
(không thực hiện trên máy tính) |
0922.789.789 |
Với các nhà mạng còn lại khách hàng liên hệ với Tổng đài hỗ trợ để được hướng dẫn cụ thể.

-
Người dùng sắp có thể mua sắm trực tiếp qua ChatGPT -
ChatGPT thêm tính năng mới, người dùng lo ngại bị lộ vị trí -
Không thể chậm trễ ban hành Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân -
Màu Sky Blue - Tâm điểm mới trên iPhone 17 Pro Max -
Chìa khóa giúp 5G tăng trưởng -
FPT công bố hợp tác và đầu tư chiến lược với Sumitomo và SBI Holdings trong lĩnh vực AI -
vnEdu Connect: Cầu nối hiệu quả giữa nhà trường và gia đình
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
-
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV)