
-
Khẩn cấp đảm bảo an ninh cho các dự án blockchain Việt Nam
-
VTP đạt doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận tăng mạnh
-
Lãi quay trở lại với VNG
-
Cảnh giác với thủ đoạn mua bán người trên không gian mạng
-
Kiến tạo môi trường minh bạch cho hoạt động khoa học -
Ban hành quy định về đều kiện cấp giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự
![]() |
Nhà mạng Vinaphone
Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn.
Theo đó, khách hàng có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao để mở lại liên lạc theo 2 cách:
Cách 1: Chuẩn hóa thông tin trên App hoặc web My VNPT theo các bước:
Đối với chuẩn hóa thông tin trên App My VNPT:
- Bước 1: Tải ứng dụng và đăng ký tài khoản
- Bước 2. Chọn phần Cập nhật lại
Tại mục Thông tin thuê bao => Chọn cập nhật lại => Nhập mã OTP.
- Bước 3. Đưa ảnh Giấy tờ tùy thân lên hệ thống
Chọn một trong hai loại giấy tờ tùy thân là căn cước công dân hoặc Hộ chiếu => chụp mặt trước và mặt sau rồi tiến hành so khớp chân dung khuôn mặt.
- Bước 4. Bổ sung, cập nhật thông tin
Khách hàng bổ sung, cập nhật thông tin còn thiếu hoặc không đúng so với loại giấy tờ tùy thân đã cập nhật lên hệ thống => xác nhận.
Đối với chuẩn hóa thông tin trên web:
- Bước 1. Truy cập website
Khách hàng truy cập website https://my.vnpt.com.vn/ => Đăng nhập tài khoản.
Sau khi đăng nhập thành công chọn mục Thông tin thuê bao
- Bước 2. Chọn Cập nhật lại => tích chọn “Tôi xác nhận đồng ý với những điều khoản trên để tiếp tục”
- Bước 3. Nhập mã OTP => chọn tiếp tục
- Bước 4. Chụp hai mặt trước và sau ảnh Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân cùng ảnh chân dung
Người dùng tải ảnh mặt trước, mặt sau của Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và ảnh chân dung rõ nét để đưa lên hệ thống
- Bước 5. Kiểm tra lại thông tin và ký tên.
Cách 2: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của Vinaphone gần và thuận tiện nhất để được hỗ trợ.
Lưu ý, khi đi mang theo sim và giấy tờ tùy thân để khai báo theo hướng dẫn.
Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của pháp luật.
Nhà mạng Viettel, Mobifone
Tương tự với nhà mạng Vinaphone, những thuê bao bị khóa thuộc mạng Viettel và Mobifone cũng thực hiện chuẩn hóa thông tin theo 02 cách:
Cách 1: Chuẩn hóa thông tin trên App hoặc qua website
Cách 2: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel/Mobifone để được hỗ trợ.
Thông tin các nhà mạng để được hỗ trợ mở khóa sim
Nhà mạng |
Ứng dụng |
Website |
Tổng đài hỗ trợ |
Vinaphone |
My VNPT |
https://my.vnpt.com.vn/ |
19001091 |
Viettel |
My Viettel |
(không thực hiện trên máy tính) |
|
Mobifone |
My Mobifone |
https://tttb.mobifone.vn/thay-doi-tttb/ |
18001090 |
Vietnam Mobile |
VietnamMobile |
(không thực hiện trên máy tính) |
0922.789.789 |
Với các nhà mạng còn lại khách hàng liên hệ với Tổng đài hỗ trợ để được hướng dẫn cụ thể.

-
Fortinet đẩy mạnh bảo mật an toàn lượng tử ứng phó các mối đe dọa mới nổi -
Cảnh giác với thủ đoạn mua bán người trên không gian mạng -
Kiến tạo môi trường minh bạch cho hoạt động khoa học -
Ban hành quy định về đều kiện cấp giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự -
Nộp lệ phí xét tuyển đại học qua VNPT Money -
Các nền tảng blockchain bị tấn công, gây thiệt hại 2,17 tỷ USD -
Lần đầu tiên Việt Nam có Liên minh KOL, KOC toàn quốc
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai