-
Lần đầu tiên Việt Nam có dịch vụ khôi phục và bảo vệ dữ liệu chuyên nghiệp -
MobiFone tích cực, chủ động ứng phó với bão số 13 Kalmaegi -
Dự án CCS Hà Nội huy động thành công 1.250 tỷ đồng trái phiếu -
"AI mở" là chiến lược để Việt Nam bứt phá -
Blockchain và tài sản mã hóa mở ra kỷ nguyên mới cho nhân lực số -
Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử
Nhà mạng Vinaphone
Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn.
Theo đó, khách hàng có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao để mở lại liên lạc theo 2 cách:
Cách 1: Chuẩn hóa thông tin trên App hoặc web My VNPT theo các bước:
Đối với chuẩn hóa thông tin trên App My VNPT:
- Bước 1: Tải ứng dụng và đăng ký tài khoản
- Bước 2. Chọn phần Cập nhật lại
Tại mục Thông tin thuê bao => Chọn cập nhật lại => Nhập mã OTP.
- Bước 3. Đưa ảnh Giấy tờ tùy thân lên hệ thống
Chọn một trong hai loại giấy tờ tùy thân là căn cước công dân hoặc Hộ chiếu => chụp mặt trước và mặt sau rồi tiến hành so khớp chân dung khuôn mặt.
- Bước 4. Bổ sung, cập nhật thông tin
Khách hàng bổ sung, cập nhật thông tin còn thiếu hoặc không đúng so với loại giấy tờ tùy thân đã cập nhật lên hệ thống => xác nhận.
Đối với chuẩn hóa thông tin trên web:
- Bước 1. Truy cập website
Khách hàng truy cập website https://my.vnpt.com.vn/ => Đăng nhập tài khoản.
Sau khi đăng nhập thành công chọn mục Thông tin thuê bao
- Bước 2. Chọn Cập nhật lại => tích chọn “Tôi xác nhận đồng ý với những điều khoản trên để tiếp tục”
- Bước 3. Nhập mã OTP => chọn tiếp tục
- Bước 4. Chụp hai mặt trước và sau ảnh Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân cùng ảnh chân dung
Người dùng tải ảnh mặt trước, mặt sau của Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và ảnh chân dung rõ nét để đưa lên hệ thống
- Bước 5. Kiểm tra lại thông tin và ký tên.
Cách 2: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của Vinaphone gần và thuận tiện nhất để được hỗ trợ.
Lưu ý, khi đi mang theo sim và giấy tờ tùy thân để khai báo theo hướng dẫn.
Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của pháp luật.
Nhà mạng Viettel, Mobifone
Tương tự với nhà mạng Vinaphone, những thuê bao bị khóa thuộc mạng Viettel và Mobifone cũng thực hiện chuẩn hóa thông tin theo 02 cách:
Cách 1: Chuẩn hóa thông tin trên App hoặc qua website
Cách 2: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel/Mobifone để được hỗ trợ.
Thông tin các nhà mạng để được hỗ trợ mở khóa sim
Nhà mạng |
Ứng dụng |
Website |
Tổng đài hỗ trợ |
|
Vinaphone |
My VNPT |
https://my.vnpt.com.vn/ |
19001091 |
|
Viettel |
My Viettel |
(không thực hiện trên máy tính) |
|
|
Mobifone |
My Mobifone |
https://tttb.mobifone.vn/thay-doi-tttb/ |
18001090 |
|
Vietnam Mobile |
VietnamMobile |
(không thực hiện trên máy tính) |
0922.789.789 |
Với các nhà mạng còn lại khách hàng liên hệ với Tổng đài hỗ trợ để được hướng dẫn cụ thể.
-
"AI mở" là chiến lược để Việt Nam bứt phá -
Nên sớm quy hoạch băng tần mới -
Blockchain và tài sản mã hóa mở ra kỷ nguyên mới cho nhân lực số -
Nên sớm quy hoạch băng tần mới -
Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử -
Hà Nội hướng tới đô thị thông minh bằng sức mạnh khoa học và nhân lực trẻ -
Nhà nước sẽ đặt hàng để doanh nghiệp giải các bài toán khó về công nghệ
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk
