Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Làm thế nào để tăng sự gắn kết của mọi người với bảo hiểm nhân thọ
Tận dụng kỹ thuật số và những sự quan tâm hàng đầu để kết nối với người dân Việt Nam trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp tăng sự gắn kết bảo hiểm nhân thọ với khách hàng và trở thành một phần của cuộc sống mỗi ngày.
Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc của BIDV MetLife
Ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc của BIDV MetLife

Bảo hiểm nhân thọ là một giải pháp bảo vệ - các công ty bảo hiểm mang đến cho khách hàng sự an tâm, bảo vệ mức sống của người dân và tài chính của họ. Tại một đất nước đang phát triển nhanh như Việt Nam, nơi người dân mong muốn bảo vệ mức sống đang được cải thiện, vì sao phần trăm người dân được bảo vệ vẫn ở mức dưới 2 con số?

Khi ngành bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam mở cửa với các doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài, người dân vẫn chưa thật sự hiểu hết về các sản phẩm. Cùng lúc đó, bảo hiểm nhân thọ được miêu tả với một hình ảnh không mấy tích cực trong văn hoá đại chúng trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Hoa Kỳ và văn hóa này lại đang thâm nhập vào Việt Nam. Nhưng với tỷ lệ thâm nhập ở mức rất cao tại các nước đang phát triển và đã phát triển, có thể khẳng định rằng nhận thức về bảo hiểm nhân thọ có thể thay đổi – bảo hiểm nhân thọ có thể trở thành một mảnh ghép lớn hơn trong cuộc sống của mỗi gia đình.

Vậy, phải làm thế nào để chúng ta tạo ra thay đổi này cho Việt Nam? Khi khách hàng ngày càng hiểu biết hơn và càng đòi hỏi cao hơn, thì kết nối với khách hàng hàng năm hay thông qua những dịp lễ không còn hiệu quả nữa - các công ty bảo hiểm nhân thọ cần biến hoá để trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam và tăng cường sự kết nối của họ với bảo hiểm nhân thọ.

Các công ty bảo hiểm tại Việt Nam cần tập trung tăng cường và trau dồi nhân sự của họ, từ tư vấn viên bảo hiểm thành chuyên gia tư vấn tài chính – cuộc sống, tạo dựng những mối quan hệ bền vững và dài lâu với từng khác hàng. Bảo hiểm nhân thọ được sinh ra để giúp đỡ mọi người, và để thực hiện được sứ mệnh này chúng ta cần phải kết nối thường xuyên và hiểu rõ về khách hàng hơn.

Việc kết nối thường xuyên với khách hàng cần trở thành thói quen đối với các tư vấn viên, và công nghệ số có thể giúp các công ty bảo hiểm thúc đẩy thói quen này bằng cách đặt ngày liên hệ và nhắc nhở để các chuyên gia tư vấn làm quen với việc giữ liên lạc với khách hàng.

Để giúp các chuyên gia tư vấn có thêm chủ đề bắt đầu câu chuyện với khách hàng, các công ty bảo hiểm nhân thọ nên tạo ra những nội dung thân thiện và thực tế xung quanh các chủ đề mà khách hàng Việt Nam quan tâm nhất hiện nay như: sức khoẻ, cân bằng cuộc sống và bảo toàn công việc (Khảo sát Q4/2018, The Conference Board® Global Consumer Confidence™ Survey cùng với Nielsen). Các công ty bảo hiểm nhân thọ đã bắt đầu thực hiện điều này bằng các sáng kiến khác nhau, ví dụ công ty bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife đang tận dụng kỹ thuật số xây dựng một trang thông tin về sức khỏe, lối sống lành mạnh. Đây là nơi mọi người có thể lấy cảm hứng để thay đổi cuộc sống hàng ngày và cải thiện sức khoẻ, tăng cường tinh thần, học cách lên kế hoạch và phân bổ thời gian cho những mục tiêu mong muốn. Trang thông tin có 3 chủ đề chính: Ăn lành mạnh, Tập hăng say và Kế hoạch hạnh phúc và mang tên “Cùng định hướng tương lai hạnh phúc”. Với trang thông tin này, BIDV MetLife mong muốn kết nối liên tục với khách hàng, hỗ trợ khách hàng đưa ra những quyết định tốt hơn, tịch cực hơn trong cuộc sống mỗi ngày.

Với những sự sáng kiến này, các công ty bảo hiểm đang tích cực tìm kiếm nhiều phương án hơn để tăng cường tương tác và sự tham gia của khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ. Khi khách hàng tìm đến các công ty bảo hiểm nhân thọ, kết nối và tin tưởng thông tin về tài chính và về lối sống lành mạnh được các công ty đưa ra – chúng ta có thể hy vọng rằng người Việt sẽ nhìn nhận bảo hiểm theo cách khác và sự thâm nhập của bảo hiểm nhân thọ sẽ tăng cao.

BIDV MetLife hợp tác Payoo mở thêm hơn 7.000 điểm thanh toán
Công ty bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife cho biết vừa triển khai thêm hơn 7.000 điểm thanh toán và cổng thanh toán trực tuyến.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư