Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Lâm Thị Thúy Hà, đồng sáng lập Triip.me: Học ngôn ngữ của khách hàng
Hồng Phúc - 19/12/2018 09:28
 
Hoạt động trong lĩnh vực du lịch, Triip.me xác định phải học “ngôn ngữ” của khách hàng để hiểu tâm tư của họ. Làm được điều đó, Công ty sẽ đáp ứng được nhu cầu, đồng thời kích thích tiêu dùng của “thượng đế”.

Thanh toán bằng Ethereum và Tomo

Triip.me vừa công bố đưa 2 đồng tiền mã hóa mới vào hệ thống thanh toán của mình. Những người điều hành Công ty liên tục tìm cách đi mới, độc đáo theo hướng phát triển du lịch bền vững.

Thành lập Triip, Lâm Thị Thúy Hà đề cao giá trị tinh thần, phát triển bền vững.
Thành lập Triip, Lâm Thị Thúy Hà đề cao giá trị tinh thần, phát triển bền vững.

Theo Digital News Asia, từ giữa tháng 12/2018, khi đặt tour trên Triip.me, khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mã hóa Ethereum và cuối tháng, Triip sẽ chấp nhận đồng tiền mã hóa khác là Tomo.

Digital News Asia nhận định, khi kế hoạch này được thực hiện, Triip sẽ là một trong những đối tác sớm nhất sử dụng tiền điện tử.

Triip Protocol cũng hợp tác với ứng dụng chỉnh sửa ảnh và tạo ảnh ghép PicMix. Mặc dù hai sản phẩm khởi nghiệp có vẻ rất khác nhau, nhưng đều muốn chung tay kích thích tăng trưởng người dùng. Triip kỳ vọng PicMix sẽ trở thành đối tác chính trong việc giúp nền tảng này tăng trưởng người dùng, đặc biệt tại Indonesia.

Triip Protocol là một trong 4 sản phẩm của Triip, bên cạnh Triip.me, Triip Best (Best Bhutan) và Save your Ocean - xây dựng các trạm cung cấp nước uống thông minh nhằm giảm sử dụng chai nhựa.

Nhiều người hoài nghi về giá trị đồng tiền mã hóa, song Hồ Việt Hải, đồng sáng lập Triip.me lại đặt niềm tin vào sức mạnh của tiền điện tử. 

Đề cao vai trò người bản địa

Triip.me là nền tảng kết nối du khách với người dân bản địa, đã có mặt tại 100 quốc gia và 655 thành phố. Ngay khi bắt đầu, Triip.me hiểu rõ mục tiêu và biết cách xây dựng thương hiệu, kể câu chuyện của mình phải thông qua người bản địa.

Triip hợp tác với các tổ chức du lịch tổ chức Cuộc thi Global Travel Entrepreneur Challenge. Trong 3 tháng tổ chức, cuộc thi này đã nhận được hơn 7.000 chia sẻ từ người dân địa phương tại hơn 20 quốc gia.

Với sự năng động của mình, chỉ trong 4 năm đi vào hoạt động, Triip.me đã gọi được vốn đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài Gobi Partners, Gaiax. Trong 2 năm qua, giá trị của Công ty tăng gần 5 lần, lên 10 triệu USD.

“Tất cả những việc chúng tôi làm là hướng đến mục tiêu tạo động lực cho phát triển du lịch bền vững, làm gì cũng nghĩ đến “mẹ thiên nhiên”. Chúng tôi không muốn thu lợi nhiều mà không chú trọng phát triển cho cộng đồng hay người địa phương”, Lâm Thị Thúy Hà, đồng sáng lập Triip.me nói.

Vai trò của truyền thông cũng được nhà sáng lập Triip xem trọng. Sau 2 năm thành lập, đang lúc cạn vốn thì Triip.me được nhà đầu tư Gobi Venture (Malaysia) đã tìm đến và thỏa thuận đầu tư 500.000 USD sau khi họ có được thông tin trên Báo Wall Street Journal.

“Nếu khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ và hướng đến thị trường toàn cầu, thì kênh truyền thông toàn cầu cũng rất quan trọng để mang đến nhiều cơ hội”, Thúy Hà nói.

Họ đã chọn mở tour tại những đất nước chọn phát triển du lịch bền vững, mà Buhtan là ví dụ điển hình. Triip.me là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam có thể thuê nguyên chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Buhtan, thay vì phải quá cảnh ở Thái Lan hay Ấn Độ như nhiều hãng du lịch khác.

Nhưng đổi lại, Công ty phải có mối quan hệ mật thiết với Tổng cục Du lịch Buhtan, với những thỏa thuận phát triển du lịch bền vững. Nếu các công ty du lịch khác sử dụng hình ảnh, video na ná nhau để quảng cáo về tour Buhtan, thì Triip.me lại biết gõ cửa nơi lưu trữ.

“Tôi gặp trực tiếp Tổng cục Du lịch Buhtan và cam kết đầu tư phát triển mạnh lĩnh vực du lịch Buhtan. Từ đó, đề nghị cung cấp tư liệu liên quan, như những câu chuyện tinh tuý về đất nước họ để sau đó mình tổng hợp và kể lại. Không chỉ bỏ kinh phí thuê đội ngũ chụp ảnh, quay phim chuyên nghiệp, mà còn phải biết nguồn ở đâu để tìm đến”, Hà chia sẻ.

Học ngôn ngữ khách hàng

Thúy Hà cho biết, Công ty vừa bán được một tour trải nghiệm với một nhiếp ảnh gia ở Canada. Điều thú vị ở chỗ, người mua là một khách hàng nữ, lựa chọn sản phẩm này làm quà tặng sinh nhật cho chồng, bởi chồng cô ta có sở thích chụp ảnh.

“Anh thợ chụp ảnh này là một người rất yêu thành phố Toronto. Từng con đường hay lối rẽ ở đây chắc chắn sẽ được anh ấy chia sẻ với du khách vừa mua tour của Triip.me”, Thúy Hà nhận định.

Theo Thúy Hà, Triip.me phải học “ngôn ngữ” của khách hàng để hiểu được tâm tư của họ. Câu chuyện về tour du lịch Toronto kể trên cũng là một ví dụ tinh ý của những nhà tư vấn bán tour của Triip.me.

“Khi ra mắt hay tập trung phát triển chiến lược nào, chúng tôi đều phải xoay quanh mục tiêu làm hài lòng khách. Khi đồng ngôn ngữ với khách hàng, bạn sẽ biết được điều gì kích thích khả năng tiêu dùng mà họ sẵn sàng chi trả”, đồng sáng lập Triip.me nói.

Trao đổi về khía cạnh cạnh tranh, Thúy Hà lạc quan về triển vọng phát triển của Triip.me. “Hiện nay, có nhiều đơn vị sử dụng từ Triip, nhưng chúng tôi không sợ bị sao chép bởi sở hữu sản phẩm độc đáo và có câu chuyện riêng. Họ sao chép cũng đáng mừng, vì ít ra, Triip đã tạo ra những ảnh hưởng nhất định và được xem là hình mẫu để phát triển theo”, Thúy Hà nói.

Đinh Minh Quyền, sáng lập Talks Café: Không bao giờ "nói không" với thách thức
Kinh nghiệm hơn 9 năm làm việc tại các ngân hàng đa quốc gia giúp Đinh Minh Quyền hiểu rõ vai trò của chiến lược quản trị rủi ro cũng như việc xác...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư