-
Làm rõ tính khả thi của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến Quốc lộ 14
-
Sun Group chính thức tiếp nhận toàn bộ hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc -
Cơ hội lớn đón vốn đầu tư từ các thành viên G20 -
Nhà đầu tư liên tục gia nhập cuộc đua làm metro và TOD -
Rõ dần kịch bản đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh -
TP.HCM khởi công 2 gói thầu cuối cùng dự án rạch Xuyên Tâm, hoàn thành năm 2028
Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII), vừa có báo cáo gửi UBND Thành phố và Sở Giao thông Công chánh về tình hình thực hiện Dự án TOD (mô hình đô thị xung quanh các đầu mối giao thông) tại khu vực Hàng Xanh, quận Bình Thạnh.
Báo cáo tiến độ thực hiện, CII cho biết hiện tại, doanh nghiệp đã khảo sát thu thập dữ liệu trong khu vực Dự án, trong đó tổng diện tích đất cần thu hồi để thực hiện là 500.642 m2 (hơn 50 ha ), trong đó đất thổ cư là 282.029 m2, còn lại là các loại đất khác như đất giao thông, cây xanh, kênh rạch, đất chuyên dùng…
Qua thu thập số liệu khu vực thực hiện Dự án sẽ có 4.134 căn hộ với số lượng 15.101 người bị ảnh hưởng khi làm Dự án.
![]() |
| Khu vực Hàng Xanh, quận Bình Thạnh hiện nay thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Ảnh:Lê Toàn |
Ngoài ra, hiện trạng khu vực làm Dự án có nhiều đường ống cấp nước sạch và hệ thống viễn thông, hệ thống điện quan trọng đi qua.
Liên quan đến việc lập quy hoạch Dự án, CII đã có thư chấp thuận hồ sơ đề xuất với Công ty TNHH Arup Việt Nam về việc cung cấp dịch vụ quy hoạch ý tưởng cho dự án TOD Hàng Xanh. Hai bên đang tiếp tục bàn thảo để tiến tới ký kết hợp đồng thực hiện Dự án trong tháng 3/2025.
Nhà đầu tư cũng đang làm việc với các công ty tư vấn để nghiên cứu hạ tầng kỹ thuật, quy hoạch đô thị trong khu vực thực hiện Dự án.
Mới đây, Sở Xây dựng TP.HCM lưu ý, việc lập quy hoạch TOD tại khu vực Hàng Xanh cần phù hợp với quy hoạch đô thị, quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật và quy hoạch xây dựng không gian ngầm nhằm đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất giữa các cấp độ quy hoạch.
Hơn nữa, khi phát triển mô hình TOD cần tính toán để tránh ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm vì khi làm TOD sẽ tập trung các công trình thương mại, nhà ở và văn phòng cao tầng.
Ngoài ra, Sở Xây dựng lưu ý doanh nghiệp bổ sung, làm rõ các vấn đề liên quan đến việc nghiên cứu thị trường bất động sản tại khu vực Hàng Xanh.
Trước đó, CII đề xuất phát triển TOD từ ngã tư Hàng Xanh tới chân cầu Bình Triệu. Doanh nghiệp sẽ bỏ chi phí thuê tư vấn nghiên cứu.
Dự kiến quý III/2025, CII sẽ hoàn chỉnh ý tưởng để trình các cơ quan có thẩm quyền thuộc UBND TP.HCM.
Hiện nay, khu vực Hàng Xanh có mật độ dân số rất cao, trong khi các tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí, Quốc lộ 13...chưa được mở rộng nên thường xuyên ùn tắc, nhất là giờ cao điểm.
-
Rõ dần kịch bản đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh -
Gia tăng áp lực giải ngân đầu tư công -
TP.HCM khởi công 2 gói thầu cuối cùng dự án rạch Xuyên Tâm, hoàn thành năm 2028 -
Chủ tịch Đà Nẵng: Lấy đầu tư công phải dẫn dắt, kích hoạt đầu tư tư nhân -
Hàng loạt tập đoàn lớn sẵn sàng rót vốn đầu tư vào Cà Mau -
Đón điểm tựa cho tư nhân tham gia Dự án Đường sắt tốc độ cao -
Dự án FDI lớn nhất của Nhật Bản tại Đà Nẵng đầu tư tiếp gần 20 triệu USD
-
Bà Hàn Thị Khánh Vinh - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vinapharm nhận giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc châu Á -
Hành trình tiết kiệm Để hạnh phúc nhân ba: Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Nông nghiệp công nghệ cao -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Năng lượng - Dầu khí -
Hội nghị quốc tế TPCN 2025: Việt Nam khẳng định vị thế trong dòng chảy kinh tế sức khỏe khu vực


