Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Lâm Vỹ Dạ: 'Tôi từng ôm con đi diễn vì áp lực kiếm tiền'
Anh Tuấn (vnexpress) - 01/07/2019 06:23
 
Lúc mới sinh bé đầu lòng, nữ diễn viên thương chồng phải lo kinh tế, cố gắng đi diễn nhưng Hứa Minh Đạt khuyên cô ở nhà chăm lo cho con.
Vợ chồng Hứa Minh Đạt - Lâm Vỹ Dạ và hai con trai.
Vợ chồng Hứa Minh Đạt - Lâm Vỹ Dạ và hai con trai.

- Chị và Hứa Minh Đạt kết hôn từ năm 2010. Vợ chồng chị trải qua những giai đoạn hôn nhân nào?

- Vợ chồng tôi cưới nhau năm 2010 sau hai năm yêu nhau. Người ta hay bảo hôn nhân có hai cột mốc 5 năm và 10 năm. Tôi cũng có 5 năm đầu nhiều khó khăn. Sau kết hôn, tôi sinh liền hai bé, dừng hẳn hoạt động nghệ thuật và ở nhà chăm sóc con cái dù chỉ mới hơn 21 tuổi. Lúc đó, cuộc sống quá nhiều bỡ ngỡ, từ nuôi dạy con đến áp lực kinh tế. Hai vợ chồng lại muốn chứng tỏ mình đúng, nhiều lúc trở thành tranh cãi.

Sau nhiều năm "đầu ắp tay gối", vợ chồng dần hiểu nhau hơn. Mỗi lần xảy ra bất đồng quan điểm, cả hai dặn lòng phải nghĩ đến gia đình và hai con. Hãy nhìn vào những cái tốt nhất của nhau, đừng so sánh đối phương với người khác. Hiện gia đình tôi sống với ông ngoại vì tôi muốn dành nhiều thời gian chăm sóc ba. Anh Đạt và bên nội đều không có quan niệm chuyện "ở rể" như trước đây nên mọi thứ đều thoải mái, bình yên.

- Chị vượt qua áp lực kinh tế những năm đầu hôn nhân như thế nào?

- Lúc mới sinh con đầu lòng, anh Hứa Minh Đạt gánh hết kinh tế. Nhiều lúc anh đi làm ngược xuôi khiến tôi càng thương chồng nên muốn sớm phụ giúp. Khi bé đầu 3 tháng tuổi, tôi bế con đi diễn, phải gửi con ở phòng vé nhờ anh nhân viên thân quen trông giúp. Lúc đó, anh Đạt biết chuyện lại buồn, không an tâm làm việc. Hiểu ý chồng, tôi dừng hẳn công việc gần 5 năm mới bắt đầu chính thức quay lại.

Năm 2015, tôi đi diễn chung nhóm với anh Trường Giang, tham gia chương trình "Ơn giời cậu đây rồi" và nhanh chóng ghi dấu ấn với khán giả. Tôi nghĩ mình được khán giả biết đến như hôm nay là nhờ sự chăm chỉ, làm việc nghiêm túc. Những năm qua, công việc dần thuận lợi, hai vợ chồng có nhiều quảng cáo. Kinh tế ổn định, cả hai không chi tiêu hoang phí gì. Hai bé trai hiện học trường sơ, học phí chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng nên mọi chi phí đều dành lo cho gia đình và báo hiếu ông bà hai bên. Tôi hạnh phúc với cuộc sống của mình.

- Anh chị đặt ra những nguyên tắc gì để giữ "lửa" hôn nhân?

- Công việc bận rộn khiến chúng tôi thường xuyên vắng nhà. Dù được ông bà giúp đỡ, hai vợ chồng cố gắng san sẽ với nhau việc chăm con. Khi tôi quá bận, chồng sẽ giúp đỡ và ngược lại. Anh ấy sẵn sàng giúp đỡ để vợ yên tâm làm việc, hết mình với nghề.

Vợ chồng đều là nghệ sĩ nên chúng tôi luôn tách biệt giữa gia đình và công việc, không bao giờ để áp lực ngoài xã hội ảnh hưởng đến mái ấm riêng. May mắn, cả hai thuộc tuýp người của gia đình, cứ hết công việc là về nhà, tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau.. Nếu có mâu thuẫn nào, chúng tôi chọn cách thẳng thắn tranh luận để đối phương hiểu và tiếp thu những cái đúng sai của nhau.

Vợ chồng Lâm Vỹ Dạ luôn hỗ trợ nhau trong công việc.
Vợ chồng Lâm Vỹ Dạ luôn hỗ trợ nhau trong công việc.

- Thời gian qua, chị liên tục nhắc đến tình cũ - diễn viên Anh Đức trong nhiều chương trình, khiến khán giả cho rằng chị dùng chuyện đời tư gây chú ý. Chị nói gì?

- Việc tôi nhắc đến Anh Đức là do lời chọc ghẹo của mọi người trong chương trình, chứ không phải tôi chủ động gây chú ý. Chuyện tình cảm ấy chỉ là rung động thuở học trò ngày xưa và cả hai vẫn giữ mối quan hệ đồng nghiệp bình thường. Tôi ý thức chuyện này nên sẽ tiết chế và nhắc nhở mọi người đừng chọc ghẹo nữa trên sóng truyền hình. 

- Minh Đạt phản ứng gì khi vợ liên tục nhắc tên người yêu cũ?

- Chồng không ghen hay ý kiến gì về chuyện đó bởi chúng tôi luôn rõ ràng những mối quan hệ với nhau. Trước khi đi quay với diễn viên nam khác, tôi đều xin phép thể hiện sự tôn trọng chồng. Ngược lại, chồng nhiều lúc đóng phim có nhiều cảnh nóng hơn. Nhưng tôi nghĩ đó là nhân vật, bạn diễn chứ không phải vợ hay chồng mình. Điều đó khiến cả hai tin tưởng nhau tuyệt tối. Chưa kể, ông xã cũng biết gu của tôi chỉ là anh ấy thôi, không thể thích người khác được.

Lâm Vỹ Dạ và Anh Đức thỉnh thoảng gặp nhau tại các gameshow.
Lâm Vỹ Dạ và Anh Đức thỉnh thoảng gặp nhau tại các gameshow.

- Ông xã chia sẻ thế nào với công việc nghệ thuật của chị?

- Thời điểm anh Hứa Minh Đạt tham gia một nhóm kịch và nổi tiếng, tôi vẫn chưa là gì. Nên nói về kinh nghiệm diễn xuất, tôi học được nhiều điều từ chồng. Có bất cứ khúc mắc nào về kịch bản, vai diễn, tôi đều hỏi ý kiến anh. Sau thành công của Lâm Vỹ Dạ hôm nay chính là sự cổ vũ, ủng hộ từ ông xã.

Thời điểm này, tôi có thế mạnh ở lĩnh vực gameshow nên tiếp tục phát huy. Như thế cũng vừa sức vì tôi còn gia đình cần chăm sóc, yêu thương. Là phụ nữ, bạn không nên ôm đồm quá nhiều công việc mà quên mất đâu là hạnh phúc của mình. Những lĩnh vực khác như làm phim, vợ chồng tôi sẽ cân nhắc và thực hiện nếu đến thời điểm thích hợp. Đồng vợ đồng chồng, tát biển Đông cũng cạn. 

- Chị dự định khi nào sẽ sinh thêm bé gái để "đủ nếp đủ tẻ"?

- Tôi cần tích góp thêm, khi nào thật chắc chắn dư dả mới tính thêm chuyện sinh con. Gái hay trai đều được. Vì từng trải qua giai đoạn khó khăn kinh tế lúc sinh con, bây giờ tôi chỉ muốn cuộc sống vững chắc và lo cho con có tương lai tốt nhất. 

Tuyên bố tự kiếm tiền không chấp nhận đánh đổi, Phi Huyền Trang giàu có cỡ nào?
Nhiều người tò mò về việc “thánh nữ Mì Gõ” kiếm tiền từ đâu khi có cuộc sống sanh chảnh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư