
-
Nghệ An thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
-
Đà Nẵng đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng xây đường kết nối với cao tốc La Sơn - Túy Loan
-
Xem xét thưởng lớn các gói thầu vượt tiến độ cao tốc Vân Phong - Nha Trang
-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 3: Cương lĩnh hành động đồng bộ và chủ động kiểm soát từ xa
-
Luật Đầu tư mới phân cấp tối đa thủ tục đầu tư về địa phương -
Kinh tế tăng tốc, chuẩn bị để về đích
Ngày 25/12, UBND TP.HCM ban hành văn bản số 8435/UBND-ĐT chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải về lộ trình thực hiện Đề án "Thu phí xe ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm Thành phố".
![]() |
UBND TP.HCM chỉ đạo việc thu phí ô tô vào trung tâm Thành phố chỉ được thực hiện khi đưa vào khai thác 7 tuyến metro |
UBND Thành phố chỉ đạo việc triển khai đầu tư hệ thống thu phí xe ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm Thành phố cần xem xét thực hiện theo lộ trình phù hợp với khả năng đáp ứng điều kiện cơ sở hạ tầng và năng lực hệ thống giao thông công cộng.
Việc thu phí xe ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm Thành phố chỉ thực hiện sau khi hình thành và đưa vào khai thác các tuyến đường sắt đô thị số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7.
Theo dự thảo Đề án Phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM (đang trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt), đến năm 2035, TP.HCM sẽ đầu tư và hoàn thành đưa vào khai thác 7 tuyến đường sắt đô thị với tổng chìều dài 355 km để đảm bảo vận tải hành khách công cộng đáp ứng 40%-50% nhu cầu đi lại của người dân.
Theo dự kiến trước đây, việc thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM sẽ thực hiện vào giai đoạn 2021-2025 để giảm ùn tắc ở khu vực trung tâm Thành phố.
Tuy nhiên, giải pháp này gặp phải sự phản đối của người dân vì hiện nay hệ thống giao thông công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại.
Ngày 22/12/2024, TP.HCM mới chính thức đưa vào khai thác tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Sau 4 ngày vận hành tuyến metro này đã thu hút được gần 400.000 lượt khách sử dụng.

-
Nghệ An thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
-
Đà Nẵng đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng xây đường kết nối với cao tốc La Sơn - Túy Loan
-
Xem xét thưởng lớn các gói thầu vượt tiến độ cao tốc Vân Phong - Nha Trang
-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 3: Cương lĩnh hành động đồng bộ và chủ động kiểm soát từ xa
-
Luật Đầu tư mới phân cấp tối đa thủ tục đầu tư về địa phương -
Kinh tế tăng tốc, chuẩn bị để về đích -
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu -
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế -
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa -
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng -
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số