-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
Ngày 25/12, UBND TP.HCM ban hành văn bản số 8435/UBND-ĐT chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải về lộ trình thực hiện Đề án "Thu phí xe ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm Thành phố".
![]() |
| UBND TP.HCM chỉ đạo việc thu phí ô tô vào trung tâm Thành phố chỉ được thực hiện khi đưa vào khai thác 7 tuyến metro |
UBND Thành phố chỉ đạo việc triển khai đầu tư hệ thống thu phí xe ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm Thành phố cần xem xét thực hiện theo lộ trình phù hợp với khả năng đáp ứng điều kiện cơ sở hạ tầng và năng lực hệ thống giao thông công cộng.
Việc thu phí xe ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm Thành phố chỉ thực hiện sau khi hình thành và đưa vào khai thác các tuyến đường sắt đô thị số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7.
Theo dự thảo Đề án Phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM (đang trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt), đến năm 2035, TP.HCM sẽ đầu tư và hoàn thành đưa vào khai thác 7 tuyến đường sắt đô thị với tổng chìều dài 355 km để đảm bảo vận tải hành khách công cộng đáp ứng 40%-50% nhu cầu đi lại của người dân.
Theo dự kiến trước đây, việc thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM sẽ thực hiện vào giai đoạn 2021-2025 để giảm ùn tắc ở khu vực trung tâm Thành phố.
Tuy nhiên, giải pháp này gặp phải sự phản đối của người dân vì hiện nay hệ thống giao thông công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại.
Ngày 22/12/2024, TP.HCM mới chính thức đưa vào khai thác tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Sau 4 ngày vận hành tuyến metro này đã thu hút được gần 400.000 lượt khách sử dụng.
-
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

