Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Lãnh đạo ngân hàng "xin" tự giảm thưởng
 
CEO Tidjane Thiam và các thành viên Hội đồng Quản trị ngân hàng này đã đề xuất giảm 40% thưởng của mình, chỉ vài tuần trước đại hội cổ đông năm nay.
 CEO Credit Suisse - Tidjane Thiam muốn giúp ngân hàng có lãi năm nay. Ảnh: AFP
CEO Credit Suisse - Tidjane Thiam muốn giúp ngân hàng có lãi năm nay. Ảnh: AFP

Các nhà làm luật Thụy Sĩ và cổ đông đang gây sức ép lên ngân hàng, về việc trả lương lãnh đạo quá cao, trong khi đã lỗ 2 năm liên tiếp. Ngoài việc tự giảm thưởng 40%, họ cũng đề nghị giữ tổng thu nhập của các thành viên HĐQT năm nay tương đương mức năm ngoái và năm kia, thay vì tăng lên như đã đề xuất trước đó.

Năm ngoái, CEO Thiam đã được nhận tổng thu nhập 12 triệu franc. Ông cho biết quyết định giảm thưởng của các lãnh đạo cấp cao "sẽ giải quyết phần nào mối lo ngại của các cổ đông, và giúp đội ngũ lãnh đạo tiếp tục tập trung vào công việc". "Ưu tiên cao nhất của tôi là giúp Credit Suisse lật ngược tình thế hiện tại", ông viết trong thư gửi cổ đông.

Chủ tịch ngân hàng này - Urs Rohner cũng cho biết các thành viên HĐQT rất tôn trọng quyết định này và đều chấp nhận. Họ cũng hài lòng với Thiam và hoạt động của ban điều hành trong năm 2016.

Năm ngoái, cổ phiếu Credit Suisse đã mất 33% vì biến động thị trường, các khoản lỗ giao dịch và các vụ kiện tụng. Việc này đã khiến nhà đầu tư mất niềm tin vào kế hoạch hồi sinh đắt đỏ của nhà băng.

Ông Thiam được bổ nhiệm vào giữa năm 2015. Từ đó, Credit Suisse đã thực hiện kế hoạch tái cấu trúc, giảm quy mô mảng ngân hàng đầu tư để tăng vốn cho mảng quản lý tài sản. Họ cũng cắt giảm 7.200 nhân lực năm ngoái và sẽ giảm thêm hàng nghìn người nữa trong năm nay.

Chuyện lương thưởng cho CEO và nỗi lòng của cổ đông
Cùng với kế hoạch ESOP khủng, quỹ thù lao năm 2016 dành cho HĐQT và Ban kiểm soát của CTCP Sữa Việt Nam (VNM) cũng được đề xuất tăng gấp đôi so...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư