Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Lãnh đạo TP HCM thăm và chúc Tết công nhân Công ty VWS
B.Giang - 02/02/2019 18:16
 
Đoàn lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm và tặng quà cho các công nhân, kỹ sư và các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP HCM) do Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) làm chủ đầu tư.

Chiều qua (27 Tháng Chạp) Đoàn lãnh đạo TP HCM do bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên chủ tịch HĐND TP HCM, ông Trương Trung Kiên, Trưởng Ban Đô thị - HĐND TP HCM và ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cùng đại diện các Sở ban ngành của TP.HCM đã đến thăm và tặng quà cho các công nhân, kỹ sư và các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP HCM) do Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) làm chủ đầu tư.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm chúc tết lãnh đạo VWS
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm chúc tết lãnh đạo VWS

Phát biểu tại buổi gặp ông Kevin Moore, Giám đốc điều hành VWS, những ngày giáp Tết là thời gian cao điểm của VWS. Lượng rác thải đổ về Khu Liên hợp  xử lý chất thải Đa Phước liên tục tăng, công ty phải dồn hết nguồn nhân lực, tập trung tăng ca để tiếp nhận và xử lý khoảng 10.000 tấn rác/ngày trong những ngày cao điểm. “Liên tục 12 năm gắn bó với VWS, tôi thấy các công nhân, nhân viên và các chuyên gia như chưa bao giờ được đón giao thừa cùng gia đình vì chúng tôi phải làm việc liên tục đến trưa mùng 1 Tết mới được nghỉ. VWS luôn sẵn sàng xử lý toàn bộ lượng rác tiếp nhận theo yêu cầu của lãnh đạo Thành phố” ông Kevin More khẳng định.

Lãnh đạo TP.HCM lì xì cho cán bộ nhân viên VWS
Lãnh đạo TP.HCM lì xì cho cán bộ nhân viên VWS

Bình quân mỗi ngày, Công ty VWS xử lý hơn 5.000 tấn rác cho TP HCM, song trong những ngày giáp Tết, lượng rác thải chuyển về Khu Liên hợp Đa Phước có lúc tăng gấp đôi so với những ngày thường.

Về phía lãnh đạo Thành phố, Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã thăm hỏi, động viên công nhân, kỹ sư và đặc biệt là các chuyên gia đang ngày đêm lao động liên tục tại Khu Liên hợp Đa Phước trong những ngày giáp Tết. Biểu dương các chuyên gia nước ngoài đã gắn bó với dự án và Công ty VWS đã đi đầu trong việc xử lý chất thải, đã đồng hành cùng với Thành phố trong việc xử lý rác và bảo vệ môi trường. “Với nỗ lực của VWS cùng nhiều công nhân đã làm cho thành phố sạch đẹp đặc biệt vào ngày đầu tiên của năm mới. Đại diện lãnh đạo Thành phố luôn hiểu và rất cảm ơn VWS là đơn vị đi đầu trong đầu tư công nghệ xử lý rác tiên tiến từ lúc bắt đầu triển khai hoạt động. Tôi hy vọng công ty tiếp tục cập nhật công nghệ tiên tiến, biến chất thải thành nguồn tài nguyên và các chế phẩm khác, để xử lý rác cho thành phố ngày càng sạch đẹp hơn.” bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh.

Lãnh đạo TP.HCM cảm ơn VWS đã góp phần làm xanh, sạch cho TP.HCM
Lãnh đạo TP.HCM cảm ơn VWS đã góp phần làm xanh, sạch cho TP.HCM

Trả lời vấn đề này, bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng giám đốc VWS đã báo cáo với đoàn lãnh đạo về lộ trình thay đổi công nghệ đã được VWS hoàn tất các khâu chuẩn bị. Công ty cũng đã nộp đề án chuyển đổi công nghệ cho TP và đang chờ được phê duyệt. “Là đơn vị nhiều năm đồng hành cùng thành phố trong xử lý rác bảo vệ môi trường, VWS hiểu được cấu tạo rác của TP.HCM, trên cơ sở đó chọn lực công nghệ phù hợp để đảm bảo xử lý rác bảo vệ môi trường cho TP.HCM” bà Huỳnh Thị Lan Phương khẳng định.

Lãnh đạo VWS tri ân chuyên gia, quản lý và nhân viên đã gắn bó với Dự án từ khi khởi động đến nay
Lãnh đạo VWS tri ân chuyên gia, quản lý và nhân viên đã gắn bó với dự án từ khi khởi động đến nay

Hướng đến Xuân Kỷ Hợi 2019, Công ty xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã tổ chức tất niên cho hơn 500 cán bộ nhân viên Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước do VWS làm chủ đầu tư.
Đây là một trong những hoạt động truyền thống được VWS tổ chức mỗi dịp xuân về. Cán cán bộ nhân viên vừa tham dự tiệc còn được tham gia rút thăm may mắn với trên 300 phần quà giá trị.
Cũng nhân dịp này, VWS đã tổ chức tri ân và vinh danh 66 lãnh đạo, chuyên gia, cán bộ nhân viên đã có hơn 10 năm làm việc liên tục và gắn bó với VWS từ những ngày đầu thành lập.

VWS cam kết phát triển bền vững vì quê hương
Không chỉ thực hiện các dự án lớn ở Mỹ, gần 10 năm nay, doanh nhân gốc Việt David Dương còn liên tục đầu tư về quê hương thông qua Công ty VWS,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư