Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
VWS tặng 6 xe vận chuyển rác công nghệ Hoa Kỳ cho TP.HCM, Long An và Kiên Giang
B.Giang - 09/11/2018 07:40
 
Ngày 8/11/2018, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS), chủ đầu tư Khu xử lý chất thải Đa Phước, đã tiến hành trao tặng 6 xe vận chuyển rác công nghệ Hoa Kỳ cho 3 địa phương là TP.HCM, tỉnh Long An và Kiên Giang.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Dương David, Tổng Giám đốc VWS cho biết, đây là những chiếc xe vận chuyển rác công nghệ Hoa Kỳ thân thiện với môi trường. Xe chuyên chở rác thải đặc chủng, được sản xuất với những yêu cầu rất khắt khe, bảo đảm tất cả các yếu tố về môi trường, an toàn vận chuyển và  khép kín, qua nhiều khâu kiểm tra gắt gao mới được đưa vào hoạt động.

.
.

Ngoài những tính năng cơ bản của xe vận chuyển rác, xe này có bộ phận ép rác tại chỗ, 2 thùng chứa nước rỉ thải hai bên để hạn chế ô nhiễm môi trường, hệ thống camera 360 độ giúp tài xế dễ dàng quan sát xung quanh trong quá trình vận chuyển.

Đại diện cho các địa phương nhận xe, ông Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, Long An có chính sách rất rõ ràng là phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường. Chúng tôi đánh giá rất cao sự hỗ trợ này của VWS cho 3 địa phương TP.HCM, Long An, Kiên Giang. Đây cũng chính là câu trả lời hiện thực nhất cho câu hỏi làm sao phát triển kinh tế nhưng vẫn đảm bảo môi trường.

.
.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Long An, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những nhà đầu tư như VWS và lãnh đạo TP.HCM. Chính quyền 3 tỉnh cam kết sẽ chỉ đạo sử dụng xe đúng mục đích góp phần xây dựng môi trường xanh sạch đẹp cho các địa phương nói riêng và các tỉnh Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Mary Tarnowka, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM, cho rằng: Dự án đầu tư của Công ty Xử lý chất thải Việt Nam ở đây không chỉ cung cấp một dịch vụ quan trọng của thành phố, mà còn bao gồm việc nhập khẩu hàng chục triệu đô la thiết bị và công nghệ từ Hoa Kỳ để xử lý nước thải, tái chế rác, và chuyển đổi rác thành điện.

Cũng theo bà Mary Tarnowka, theo các chuyên gia ước tính có hơn 8 triệu tấn rác nhựa bị thải ra đại dương hàng năm. Và rác nhựa không được kiểm soát đổ vào đại dương khiến các ngành công nghiệp du lịch và hàng hải của khu vực Ấn Độ Thái Bình Dương thiệt hại hàng trăm triệu đô la mỗi năm.

Để giúp giải quyết những vấn đề môi trường trong khu vực, Hoa Kỳ cam kết quảng bá các giải pháp kiểm soát ô nhiễm và năng lực về quản lý chất thải của Hoa Kỳ, từ đó giải quyết nạn ô nhiễm rác thải nhựa trên biển. Chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp tư nhân của Hoa Kỳ là những đối tác mà Việt Nam có thể chọn lựa để phát triển thịnh vượng và bền vững về môi trường.

Đề xuất đưa công nghệ Nhật vào Nhà máy xử lý rác thải đốt điện tại Sơn Tây (Hà Nội)
Ông Arata Takebe, Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản vừa đề xuất đưa phương án đưa công nghệ xử lý rác thải của Nhật vào dự án Nhà máy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư