Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
LANXESS công bố mức doanh thu giảm hơn 14% so với cùng kỳ 2019
Q.Hưng - 25/11/2020 10:29
 
Công ty hóa chất chuyên dụng LANXESS vừa cập nhật kết quả kinh doanh năm 2020 và dự đoán thu nhập EBITDA sẽ đạt từ 820-880 triệu EUR.
.
Ông Matthias Zachert, Chủ tịch HĐQT LANXESS AG

Ông Matthias Zachert, Chủ tịch Hội đồng quản trị LANXESS AG cho biết: “Chúng tôi tiếp tục hoạt động ổn định trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, và đã cập nhật dự phóng kết quả kinh doanh năm tài chính 2020. Chúng tôi muốn thực hiện cam kết mà chúng tôi đã đưa ra đầu xuân năm nay. Trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động và bất ổn, đây là một thành tích tuyệt vời của toàn thể đội ngũ nhân viên LANXESS và tôi rất tự hào về điều này”.

Đại dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của LANXESS trong quý 3/2020. Thu nhập EBITDA trước ngoại lệ chỉ đạt 193 triệu EUR, giảm 28,3% so với cùng kỳ năm ngoái (269 triệu EUR).  Lợi nhuận EBITDA trước ngoại lệ giảm còn 13,2%, so với 15,8% ghi nhận trong quý trước đó.  Ngoài ảnh hưởng dịch bệnh, việc đóng cửa để bảo hành một nhà máy ở Bỉ, cũng như việc giảm giá bán và ảnh hưởng tiêu cực của tỷ giá hối đoái, đặc biệt so với đồng đô la Mỹ, đã tác động tiêu cực tới kết quả kinh doanh nói chung. Tuy nhiên, phân khúc Bảo vệ người tiêu dùng tiếp tục phát triển khả quan, và cũng đã có thêm nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường so với quý trước đó.

“Chúng tôi đã nhìn thấy nhiều tín hiệu khả quan trong rất nhiều phân khúc kinh doanh.  Nhu cầu từ các ngành hàng tiêu dùng then chốt, bao gồm cả lĩnh vực ô tô, đã tăng trở lại so với quý II/2020. Đặc biệt, Trung Quốc và Hoa Kỳ đang có những chính sách kích cầu rất tích cực”, ông Zachert cho biết thêm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư