
-
Sun PhuQuoc Airways được phép bay; VNG muốn đổi tên; Vosco chuẩn bị mua thêm 2 tàu dầu
-
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc muốn hợp tác cùng EVN
-
Xây dựng VEC thành đơn vị nòng cốt trong đầu tư phát triển đường cao tốc quốc gia
-
Sun PhuQuoc Airways đã có Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không
-
Bộ Tài chính: Có hộ kinh doanh đạt doanh thu lên đến 560 tỷ đồng/năm -
Giải “cơn khát” nhân lực trong phát triển đường sắt
Với những thay đổi không ngừng của thị trường, việc đi trật quỹ đạo, mất đà là điều khá bình thường với start-up.
Cụ thể hơn, start-up bắt đầu nhìn thấy sự mất đà thông quá một số chỉ dấu, như số lượng khách hàng mới và doanh thu gia tăng chậm lại; tỷ lệ khách hàng rời nền tảng, không sử dụng dịch vụ sản phẩm gia tăng; start-up liên tục nhận lời từ chối đầu tư từ các nhà đầu tư, khiến vòng gọi vốn khó diễn ra theo kỳ vọng của start-up; nhuệ khí của thành viên giảm sút…
Khi start-up rơi vào tình huống này, bà Hoàng Thị Kim Dung, Giám đốc quốc gia Quỹ đầu tư Genesia Venture tại Việt Nam cho rằng, điều quan trọng đầu tiên mà nhà sáng lập cần thực hiện là kết nối lại một cách sâu sắc với tầm nhìn và mục tiêu phát triển của mình. Sau đó, nhà sáng lập cần nhanh chóng rà soát, phân tích, tìm ra các nguyên nhân quan trọng dẫn tới sự hụt hơi đó.
Tiếp theo, start-up cần lên kế hoạch cải tiến để điều chỉnh, lấy lại đà phát triển. Nếu như kế hoạch được thực thi sau 3-6 tháng mà “bánh đà” tăng trưởng vẫn không quay lại, thì start-up cần phải cân nhắc các biện pháp chuyển hướng quyết liệt hơn để tạo đà tăng tưởng tích cực. Ví dụ, start-up có thể phát triển các tính năng mới trên sản phẩm hiện tại, hoặc nếu sản phẩm không còn khả thi, start-up nên cân nhắc chuyển hướng sang sản phẩm/dịch vụ khác phù hợp hơn.
Là nhà đầu tư khởi nghiệp với hành trình dài quan sát và đồng hành thực tế với nhiều start-up ở các lĩnh khác nhau, bà Dung cho rằng, việc start-up hụt hơi, không đạt được các mục tiêu tăng trưởng trong 1-2 tháng, hay mất đà trong một khoảng thời gian ngắn, chưa phải là vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, điều thực sự quan trọng là việc các nhà sáng lập start-up phản ứng với việc mất đà như thế nào.
“Có thể nói, điều tạo ra sự khác biệt lớn giữa start-up có thể lấy lại được đà và start-up không thể lấy lại được đà nằm ở việc nhà sáng lập thẳng thắn đối mặt tìm ra vấn đề, nhanh chóng xây dựng kế hoạch cải tiến và quyết liệt thực thi các điều chỉnh cần thiết đó. Quá trình này cần được các nhà sáng lập giao tiếp minh bạch với đội ngũ và nhà đầu tư của mình, để mọi người chung tay hỗ trợ trước khi quá muộn”, đại diện quỹ Genesia Venture nhấn mạnh.

-
Sun PhuQuoc Airways đã có Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không -
Bộ Tài chính: Có hộ kinh doanh đạt doanh thu lên đến 560 tỷ đồng/năm -
Giải “cơn khát” nhân lực trong phát triển đường sắt -
Vĩnh Hoàn chững lại sau giai đoạn tăng tốc xuất khẩu -
200 doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam 2025, thêm hành trang chinh phục thị trường toàn cầu -
Mở ra cơ hội hợp tác năng lượng, công nghệ, logistics giữa doanh nghiệp Việt Nam và Litva -
Hộ kinh doanh sẽ chỉ tốn khoảng 50 đồng để xuất một hoá đơn điện tử
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An