Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Lazada - Thương mại điện tử: 1 năm làm bằng 3 năm kinh nghiệm
Như Loan - 28/12/2022 07:59
 
Môi trường năng động, sáng tạo với chính sách đãi ngộ và công nhận xứng đáng là cái nôi giúp nhân sự tích lũy kinh nghiệm nhanh gấp nhiều lần so với thời gian công tác thực tế.

Cách đây khoảng 10 năm, thương mại điện tử (TMĐT) lần đầu xuất hiện tại Việt Nam và phát triển với tốc độ chóng mặt. Với sự ra đời của các nền tảng TMĐT, xu hướng dịch chuyển sang kinh doanh online ngày càng phổ biến. Tất cả đã tạo thành một hệ sinh thái đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế - xã hội.

Chị Lan Nguyễn đã có gần 10 năm gắn bó cùng Lazada.

Các công việc trong ngành TMĐT thường gắn liền với sự khắc nghiệt, tốc độ di chuyển nhanh và tính đòi hỏi cao. Tuy nhiên, việc trải nghiệm tại môi trường này có thể đem lại cơ hội tốt để học hỏi, cạnh tranh công bằng, phát triển bản thân và tích lũy kinh nghiệm.

Tại Việt Nam, Lazada là một trong những sàn TMĐT có môi trường làm việc được đánh giá nổi bật với chính sách chăm sóc toàn diện và trao cơ hội đồng đều cho nhân viên. Đồng thời, với đặc trưng của ngành là tốc độ biến chuyển nhanh, đòi hỏi khả năng thích nghi cao, không ít nhân sự cho rằng một năm làm việc tại Lazada, họ tích lũy được nhiều năm kinh nghiệm.

Kinh nghiệm tích lũy từ thực chiến

Chị Lan Nguyễn - Giám đốc Ngành hàng thời trang của Lazada - chuẩn bị bước sang năm thứ 10 gắn bó với nền tảng TMĐT này. Gia nhập đội ngũ Lazada từ năm 2013, tính đến hiện tại, chị Lan đã trải nghiệm qua nhiều vị trí trong công ty. Đặc biệt, chị Lan cũng có nhiều năm làm việc tại Lazada Indonesia và Singapore.

Nhìn lại quãng thời gian dài đồng hành cùng Lazada Việt Nam và các nước, chị cho rằng được trao cơ hội để thực chiến, để thử, để được sai và sửa sai là đặc quyền lớn nhất Lazada dành cho đội ngũ nhân sự.

Chị Lan chia sẻ thêm: “So sánh việc bắt đầu một dự án lớn với bắn cung, thay vì nhắm và tính toán trước, Lazada khuyến khích bắn, rồi tìm cách điều hướng mũi tên tùy theo đòi hỏi của thị trường cũng như tính chất công việc. Thời điểm gia nhập Lazada, mình liên tục được trao cơ hội để quản lý những dự án quan trọng. Tại đây, nhân viên được tin tưởng giao cho những công việc có tầm ảnh hưởng lớn và mang lại thay đổi thực sự”.

“Chính mình cũng thường hay nói vui rằng 1 năm làm việc tại Lazada bằng 3 năm ở ngoài. Thế nhưng, câu chuyện không chỉ nằm ở con số, mà quan trọng là mỗi cá nhân học hỏi được gì trong khoảng thời gian đó và tận hưởng niềm vui làm việc ra sao”, Giám đốc Ngành hàng thời trang của Lazada khẳng định. 

Chị Lan Nguyễn đã có gần 10 năm gắn bó cùng Lazada.

Chính sách đãi ngộ toàn diện và truyền cảm hứng

Không chỉ đem đến cơ hội thực chiến, học hỏi và trau dồi cho nhân viên, Lazada còn tạo ra quy chuẩn mới về nơi làm việc lý tưởng, nơi mọi người được đảm bảo sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, đồng thời được nhìn nhận xứng đáng.

Cụ thể, trong suốt gần 10 năm gắn bó, chị Lan cho rằng mỗi nhân viên chỉ cần làm tốt công việc của mình và tích cực nắm bắt cơ hội, thành quả sẽ được Lazada mang tới một cách tự nhiên. Chị cho biết bản thân luôn được nhìn nhận và khen thưởng xứng đáng với những cống hiến và công sức tại đây.

Ngoài ra, văn hóa tại Lazada cũng được xây dựng dựa trên tinh thần trách nhiệm cao và đoàn kết vì mục tiêu chung. Vì vậy, chị Lan luôn được giúp đỡ trong quá trình làm việc và ngược lại, bản thân cũng thấy được niềm vui khi có cơ hội chỉ dẫn, hỗ trợ người khác. Đối với Giám đốc Ngành hàng thời trang của Lazada, đây là môi trường giúp chị trở thành phiên bản tốt hơn của mình mỗi ngày.

Với những chính sách đãi ngộ và phúc lợi toàn diện cho nhân viên, nền tảng TMĐT này vừa được HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” lần thứ 4 liên tiếp. Giải thưởng nhằm vinh danh các doanh nghiệp trong khu vực có chính sách nhân sự xuất sắc, môi trường làm việc rộng mở cơ hội và sở hữu cơ chế độ đãi ngộ hàng đầu.

Nhằm tiếp tục mang đến cho thế hệ lao động số những cơ hội việc làm trong ngành TMĐT năng động và giàu tiềm năng, Lazada đang tích cực mở rộng quy mô ở nhiều thành phố lớn, song song tập trung đầu tư vào công nghệ và thương mại. Một trong số những hoạt động thuộc chiến lược mở rộng đó là sự kiện khai trương văn phòng làm việc mới tại Hà Nội.

Đây là bước tiến quan trọng trong sứ mệnh thúc đẩy nền kinh tế số Việt Nam nói chung xây dựng, nuôi dưỡng lực lượng lao động trẻ trong nước nói riêng thông qua TMĐT. Nói về chiến lược và cam kết dài hạn của Lazada dành cho lực lượng lao động tại Việt Nam, bà Văn Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Nhân sự Lazada Việt Nam - khẳng định: “Với ưu tiên hàng đầu là phát triển môi trường bền vững đặt trọng tâm vào nhân sự, chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu xây dựng môi trường làm việc trao quyền, đồng thời đem đến nhiều cơ hội hơn cho lực lượng lao động khắp cả nước”.

Lazada lần đầu công bố báo cáo môi trường, xã hội và quản trị
Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Tập đoàn Lazada lần đầu tiên công bố Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG), khẳng định cam kết trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư