
-
Thuduc House (TDH) tiếp tục kinh doanh thua lỗ trong quý II/2022
-
FECON sẽ sớm lấy lại phong độ
-
CC1: 6 tháng đầu năm 2022, dòng tiền kinh doanh âm kỷ lục 2.071,6 tỷ đồng
-
Sau khi đổi chủ, Ocean Group vẫn báo lỗ 59,21 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm
-
Nửa năm 2022, lợi nhuận sau thuế của BSR bằng 50% lợi nhuận giai đoạn 2009 - 2020 -
Quý II/2022, Tổng công ty Sông Đà thoát lỗ nhờ thoái vốn tại Sudico
Công ty cổ phần Đầu tư LDG (LDG Invesment - HoSE: LDG) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý IV/2021 với doanh thu thuần bán hàng hóa bất động sản giảm 65% về gần 69,7 tỷ đồng; doanh thu cung cấp dịch vụ và môi giới bất động sản cũng giảm mạnh còn 60 triệu đồng, cùng kỳ đạt hơn 23 tỷ.
Doanh thu tài chính 151 tỷ đồng, gấp 50 lần cùng kỳ do phát sinh gần 150 tỷ đồng lãi thanh lý khoản đầu tư dài hạn. Theo Báo cáo tài chính riêng lẻ, khoản đầu tư tại công ty con Đầu tư Xây dựng Đại Thịnh Phát giảm từ gần 150 tỷ đầu năm về 0 đồng cuối năm 2021.
Hồi tháng 8 năm ngoái, HĐQT LDG cũng thông qua chuyển nhượng toàn bộ gần 15 triệu cổ phần của Đại Thịnh Phát, tương đương 99,95% vốn điều lệ của đơn vị này. Nhiều khả năng, LDG đã thoái toàn bộ công ty con này trong quý IV.
![]() |
Kết quả kinh doanh quý IV/2021 của LDG |
Tại ngày 31/12/2021, LDG còn hai công ty con kinh doanh bất động sản và khách sạn là Đầu tư và Phát triển Địa ốc Nam Sài Gòn (vốn điều lệ 180 tỷ) và Thủy sản Bình Minh (vốn điều lệ 54 tỷ đồng) với tỷ lệ sở hữu đều là 99,99%.
Song chi phí tài chính quý này tăng 133% lên 19,4 tỷ, riêng lãi vay trái phiếu là hơn 18 tỷ đồng. Ngược lại, chi phí bán hàng từ 135 tỷ về còn 1,4 tỷ đồng, chủ yếu do giảm chi phí dịch vụ mua ngoài. Chi phí quản lý cũng giảm từ 14,5 tỷ xuống 3 tỷ đồng. Theo đó, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 109 tỷ đồng, trong khi quý IV/2020 chỉ đạt hơn 300 triệu đồng.
Lũy kế năm 2021, doanh thu thuần giảm 77% về mức 321 tỷ. Nhờ giá vốn, chi phí bán hàng giảm và khoản doanh thu tài chính đột biến nên lãi sau thuế vẫn gấp 11 lên 140,7 tỷ đồng. So với kế hoạch năm, công ty hoàn thành 20% mục tiêu về doanh thu và 47% chỉ tiêu lợi nhuận.
Mặc dù tăng trưởng lợi nhuận nhưng dòng tiền kinh doanh vẫn âm 956 tỷ đồng do tăng các khoản phải thu (1.516 tỷ đồng). Cuối quý IV, công ty có 3.508 tỷ đồng phải thu ngắn hạn và 1.227 tỷ đồng phải thu dài hạn, chiếm 69% quy mô tài sản. Trong đó, hơn 2.198 tỷ đồng là các khoản đặt cọc, ký quỹ ký cược ngắn, dài hạn.
Hàng tồn kho không thay đổi nhiều, với 1.044 tỷ đồng, chủ yếu là chi phí sản xuất, kinh doanh dở dang ở nhiều dự án.
Nợ vay tài chính cuối kỳ tăng 115% lên 1.269 tỷ đồng, chủ yếu do phát sinh thêm 657 tỷ đồng nợ dài hạn. Khoản vay dài hạn phát sinh thêm là gần 440 tỷ đồng vay từ Sacombank và hơn 217 tỷ đồng nợ vay trái phiếu. Hệ số nợ vay/vốn chủ sở hữu là 39%.
Trên thị trường, sau khi lập đỉnh tại vùng giá 27.300 đồng/cp hồi đầu năm, cổ phiếu LDG đã giảm sàn nhiều phiên liên tiếp. Kết phiên giao dịch 28/1, cổ phiếu này đóng cửa tại mức giá 15.100 đồng/cp, giảm gần 45% giá trị. Tuy nhiên nếu so sánh với giá đầu năm trước, cổ phiếu này đã ghi nhận mức tăng hơn 100%.

-
Quý II/2022, Lộc Trời tạm thời lỗ 46,35 tỷ đồng -
CC1: 6 tháng đầu năm 2022, dòng tiền kinh doanh âm kỷ lục 2.071,6 tỷ đồng -
One Capital Hospitality tiếp tục lỗ thêm 42,71 tỷ đồng, mục tiêu có lãi trong năm xa thêm -
Sau khi đổi chủ, Ocean Group vẫn báo lỗ 59,21 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm -
Nửa năm 2022, lợi nhuận sau thuế của BSR bằng 50% lợi nhuận giai đoạn 2009 - 2020 -
Quý II/2022, Tổng công ty Sông Đà thoát lỗ nhờ thoái vốn tại Sudico -
Con trai Chủ tịch DIC Corp tiếp tục tung “đòn gió” khi đăng ký mà không mua 10 triệu CP
-
1 Samsung sẽ đầu tư thêm 3,3 tỷ USD, sắp sản xuất linh kiện bán dẫn tại Việt Nam
-
2 Tháo “vòng kim cô” cho giá đất
-
3 Bộ Giao thông Vận tải giao đầu mối triển khai cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
-
4 Trái phiếu đóng băng nhưng bất động sản vẫn ổn nhờ duy trì tăng trưởng dư nợ vay
-
5 Cấp bách tìm lối thoát cho trái phiếu doanh nghiệp
-
KBank vào thị trường Việt Nam với mục tiêu tiếp cận 1,2 triệu khách hàng trong năm tới
-
“Muốn thành công thì không thể sợ mắc sai lầm”
-
Herbalife đồng hành cùng đoàn thể thao Việt Nam tham dự Para ASEAN Games 11
-
Chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” về đích tại Quảng Bình
-
iKonix bắt tay 1 Click Agency xây dựng chiến lược marketing 4.0
-
Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam kỷ niệm 20 năm thành lập