Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ngày Gia đình Việt Nam (28/6)
Lê Cảnh Bích Hạnh, CEO Vascara: Luôn thèm được bố mẹ chăm sóc
Anh Hoa - 28/06/2019 13:55
 
Đối với nữ CEO này thành công ở tuổi trẻ đi kèm với khá nhiều đánh đổi. Đó là thời gian cho gia đình, bạn bè và các mối quan hệ cá nhân cũng trở nên phức tạp hơn.

Hơn 30 tuổi, Lê Cảnh Bích Hạnh, CEO Vascara chưa có tổ ấm của riêng mình vì công việc quá bận rộn, cô đã ra ở riêng tại một căn hộ chung cư.

Hạnh sinh ra trong gia đình có truyền thống làm hàng không nhưng cô lại không thích công việc đó. Sau khi học xong cô muốn dành những năm đi làm đầu tiên để học hỏi, trải nghiệm nhiều vị trí, nhiều ngành, hơn là lựa chọn làm cho công ty gia đình và ở trong vùng an toàn. Hạnh thừa nhận, gia đình đã giúp đỡ cô rất nhiều trên hành trình kinh doanh.

Điều hành doanh nghiệp thời trang, nhưng CEO Vascara khẳng định mình không phải là tín đồ mua sắm
Điều hành doanh nghiệp thời trang, nhưng CEO Vascara khẳng định mình không phải là tín đồ mua sắm

Học song song ngành Thiết kế và Marketing, cô đã lựa chọn thử sức ở lĩnh vực Truyền thông và Quảng cáo Sáng tạo tại một công ty quảng cáo nước ngoài. Tuy nhiên sau một thời gian làm việc, nhận cái mình đam mê là một điều lớn hơn: không phải chỉ là những ý tưởng sáng tạo bán cho thương hiệu, mà là một thương hiệu luôn đổi mới, sáng tạo, luôn cách tân. Trải nghiệm nhiều vị trí, Hạnh dần định hình rõ con đường nghề nghiệp mà mình muốn hướng đến.

2 năm sau khi đi làm, Hạnh theo học chương trình Thạc sĩ Chuyên ngành Tiếp thị tại London. Sống tự lập và cọ xát với văn hoá phương Tây mang đến cho cô  hệ thống kiến thức bài bản, kỹ năng làm việc độc lập, suy nghĩ phản biện và tư duy logic. Đó là nền tảng cho những quyết định tại Vascara sau này của cô.

Được bổ nhiệm CEO của Vascara vào đầu năm 2017, sau 6 năm làm việc tại đây, hiện chuỗi cửa hàng thời trang phụ kiện dành cho nữ đã có bước phát triển đáng kể từ chỗ chỉ có 20 cửa hàng đã lên tới 130 cửa hàng, với tốc độ tăng trưởng chung 130%/năm.
Được bổ nhiệm CEO của Vascara vào đầu năm 2017, sau 6 năm làm việc tại đây, hiện chuỗi cửa hàng thời trang phụ kiện dành cho nữ đã có bước phát triển đáng kể từ chỗ chỉ có 20 cửa hàng đã lên tới 130 cửa hàng, với tốc độ tăng trưởng chung 130%/năm.

Tuy nhiên, thành công ở tuổi này đi kèm với khá nhiều đánh đổi. Đó là thời gian cho gia đình, bạn bè. Các mối quan hệ cá nhân cũng sẽ trở nên phức tạp hơn.

“Không có thời gian nhiều ở bên bố mẹ thì bạn bè buộc phải giảm. Hơn nữa, tôi thích làm bạn qua công việc vì sẽ giảm được thời gian bù khú hẹn hò ngoài giờ”, Hạnh chia sẻ.

Bỏ qua những chuyến công tác, họp hành, gặp gỡ đối tác thì một ngày bình thường của cô bắt đầu tư 8h sáng ra khỏi nhà, 7h tối đi tập thể dục, về nhà ăn uống nghỉ ngơi và cứ tuần tự như thế.

Ở tuổi này, mặc dù không thấy cô đơn nhưng cô cũng thích có tổ ấm riêng của mình mà chưa gặp đúng người. Vậy nên ngoài những lúc quay cuồng với công việc ra, cô nhanh chóng trở về nhà để có những phút giây cười thoải mái bên bố mẹ.

“Ngày Gia đình Việt Nam mà có thời gian gặp bố mẹ là vui lắm rồi. Còn nếu thèm thì thèm được bố mẹ chăm sóc”, Hạnh nói.

mục tiêu của Vascara là tập trung phát triển ở thị trường trong nước, mở rộng mạng lưới phân phối và hệ thống cửa hàng trải nghiệm
Mục tiêu của Vascara là tập trung phát triển ở thị trường trong nước, mở rộng mạng lưới phân phối và hệ thống cửa hàng trải nghiệm

Để thực hiện chiến lược đó đòi hỏi Vascara phải hoàn thiện quy trình, hệ thống, cửa hàng, nhận diện thương hiệu. Sau đó mới đến mở rộng ra các thị trường trong khu vực. Đó là một hành trình đầy thách thức và thú vị mà Vascara sẽ phải chinh phục.

Khi đối mặt với những vấn đề khó, cô luôn phải dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ và phản biện với chính mình trước khi đưa ra quyết định chính thức. Song cô nghĩ rằng là CEO không có nghĩa là phải giỏi hết tất cả các lĩnh vực.

“Chúng ta không làm việc một mình. Tôi cho rằng việc có được người tài, người giàu kinh nghiệm bên mình là điều cần thiết cho một CEO trẻ. Tôi may mắn tìm được một Ban cố vấn là những Giám đốc bộ phận và những Chuyên gia tư vấn thuê ngoài, luôn sẵn sàng hỗ trợ tôi trong những quyết định quan trọng trong công việc”, Hạnh nói.

Xây dựng chuỗi bán lẻ lớn, Vascara quyết tâm thâu tóm thị trường bằng ưu đãi và kênh phân phối
Thương hiệu thời trang có hệ thống chuỗi bán lẻ lớn nhất cả nước - Vascara đang có động thái mở rộng hoạt động phân phối, thể hiện mong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư