Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Lễ hội Áo dài TP.HCM
Hoài Sương - 01/03/2024 12:45
 
Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10 sẽ diễn ra từ ngày 7-17/3 với nhiều hoạt động hấp dẫn tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Lam Sơn, Nhà Văn hóa Thanh niên, bảo tàng Áo dài…

Ngày 1/3, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam”.

Nhằm đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển và tiếp tục duy trì các chương trình, hoạt động hưởng ứng Lễ hội Áo dài TP.HCM, phát triển Lễ hội trở thành sản phẩm du lịch – văn hóa độc đáo hàng năm, truyền cảm hứng về áo dài truyền thống của Việt Nam đến người dân thành phố và bạn bè quốc tế, thu hút du khách đến tham quan… UBND TP.HCM đã ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10 năm 2024.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại họp báo. 

Sự kiện do Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện và TP. Thủ Đức triển khai thực hiện từ ngày 7-17/3 với chuỗi hoạt động tại các địa điểm như: Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Lam Sơn, Nhà Văn hóa Thanh niên, bảo tàng Áo dài, công viên Bờ sông Sài Gòn Thủ Đức… và tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình của TP.HCM.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10 năm 2024 được tổ chức với đa dạng các hoạt động mang tính tương tác cao với cộng đồng. Đến với Lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bộ sưu tập áo dài đặc sắc đến từ 30 nhà thiết kế áo dài hàng đầu của cả nước cùng sự tham gia đồng hành của 22 văn nghệ sĩ, người nổi tiếng, các hoa hậu, á hậu… với vai trò đại sứ hình ảnh cho Lễ hội.

Bên cạnh đó, sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm nhà may, cửa hàng và đơn vị kinh doanh áo dài trong chương trình “Đồng hành cùng Lễ hội Áo dài” sẽ góp phần đưa áo dài đến gần hơn với đời sống sinh hoạt của người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10 được tổ chức với đa dạng các hoạt động mang tính tương tác cao với cộng đồng.

Ở năm thứ 10, Lễ hội Áo dài TP.HCM tiếp tục có nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình “Đồng diễn với áo dài” với điểm nhấn là hoạt động đồng diễn trang phục áo dài của khoảng 5.000 người từ các độ tuổi, giới tính khác nhau; cuộc thi “Duyên dáng Áo dài TP.HCM” – đây là sân chơi văn hóa lành mạnh cho các tập thể, các đơn vị trường học, các gia đình, doanh nghiệp, các cơ quan đại diện lãnh sự…; cuộc thi “Vẽ trên Áo dài” với mong muốn ươm mầm tài năng hội họa cho các em thanh thiếu nhi, khơi dậy tình yêu của các em dành cho áo dài truyền thống của dân tộc…

Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng Lễ hội Áo dài TP.HCM không chỉ là một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của TP.HCM nói riêng mà còn là của cả Việt Nam nói chung, không chỉ góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, mà còn giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến TP.HCM đến cộng đồng du khách quốc tế, tiếp tục giữ vững vị thế của du lịch TP.HCM.”

Đặc biệt, Lễ hội Áo dài TP.HCM không chỉ là một sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc mà còn là động lực phát triển kinh tế quan trọng của Thành phố, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế du lịch và mang lại doanh thu đáng kể cho các doanh nghiệp địa phương.

Doanh thu ngành du lịch TP.HCM vượt chỉ tiêu, cao hơn trước dịch Covid-19
Doanh thu ngành du lịch TP.HCM năm 2023 đạt trên 160.000 tỷ đồng, vượt so với kế hoạch đề ra và cao hơn 25% so với năm 2019.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư