Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 01 tháng 10 năm 2024,
Lễ hội tinh hoa gia vị Việt 2022: Hội tụ nhiều loại gia vị độc, lạ
Việt Dũng - 29/04/2022 07:26
 
Gần 100 doanh nghiệp cả nước đã mang tới lễ hội hơn 1.000 sản phẩm gia vị độc đáo.

Ngày 28/4, Lễ hội Tinh Hoa gia vị Việt đã chính thức mở cửa đón khách tại Khu hoạt động cộng đồng của Tòa nhà 81 tầng – LandMark 81 – Vinhome Central Park. 

Đây là sự kiện do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA), Hiệp hội nước mắm truyền thống, Trung tâm Bảo tồn Văn hóa Ẩm thực Việt Nam phối hợp tổ chức. Lễ hội trưng bày hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị của gần 100 doanh nghiệp cùng nhiều hoạt động song hành.

Lễ hội trưng bày hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị của gần 100 doanh nghiệp
Lễ hội trưng bày hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị của gần 100 doanh nghiệp


Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, việc tôn vinh, khám phá và nâng cao giá trị, tầm cao của gia vị, nguồn tài nguyên quý giá của đất nước thực sự là một hoạt động cần thiết và hữu ích khi cả nước ra sức lao động sản xuất, kinh doanh để phục hồi kinh tế và tiếp tục cuộc hội nhập thành công vào thị trường thế giới.

“Tôi thấy rất mừng là ngành gia vị đã có những doanh nghiệp chế biến rất chuyên nghiệp, đã và đang thành công trong phục vụ người tiêu dùng trong nước cũng như xuất khẩu. Đó cũng là thành quả của đổi mới sáng tạo, không ngừng tìm những cái mới như nguyên liệu mới, phương thức chế biến mơi, thị trường mới… Sở Công thương sẽ cùng các nhà sản xuất kinh doanh thảo luận xem có những hỗ trợ gì cần thiết để ngành gia vị càng phát triển hơn”, ông Tú nói.

Thông tin thêm về sự kiện, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM, đại diện Ban tổ chức cho biết, lễ hội nhằm tôn vinh và tri ân gia vị Việt Nam, là nơi hội tụ những hoạt động phong phú với những ước vọng lớn như: khám phá gia vị mới từ khắp các miền đất nước, làm giàu cho kho tàng gia vị quý của Việt Nam, khám phá những khả năng chế biến phục vụ hệ thống Horeca, phục vụ ẩm thực và du lịch cũng là một ngành kinh tế quan trọng của TP.HCM.

Đặc biệt, Lễ hội còn giới thiệu những sản phẩm mới được chế biến từ gia vị tươi thành ra những sản phẩm xuất khẩu độc đáo, mang đến kỳ vọng đóng góp vào nền kinh tế gia vị của nông nghiệp Việt Nam.

Sản phẩm nước mắn Cát Hải tại Hải Phòng có dịp tiếp cận khách hàng phía Nam
Sản phẩm nước mắn Cát Hải tại Hải Phòng có dịp tiếp cận khách hàng phía Nam


Lễ hội diễn ra trong 4 ngày, từ 28/4 đến 1/5 với hơn 1000 loại  sản phẩm gia vị Việt, từ Đồng bằng sông Cửu Long đến vùng cao Tây Bắc, thông qua 50 gian trưng bày của gần 100  doanh nghiệp. 

Đây là những đơn vị có quá trình khám phá, tìm hiểu các loại gia vị từ những vùng núi đồi, sông nước để làm ra những sản phẩm gia vị đặc sắc Việt Nam. Không chỉ bán trong nước mà còn xuất được sang các thị trường khó tính. 

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ & Sản xuất Trí Việt Phát cũng hào hứng cho biết, doanh nghiệp mang đến lễ hội trên 100 sản phẩm. Đây là những sản phẩm ưu tú, là tâm huyết của doanh nghiệp sau quá trình nghiên cứu và chế biến sâu. Mong muốn khách hàng biết đến được những gia vị hoàn chỉnh của Trí Việt Phát, chuẩn vị nhà hàng.

Còn bà Lê Thị Hoài Thương, Phó giám đốc Công ty TNHH Hồ Tiêu Việt, cho biết doanh nghiệp mong muốn truyền tải một thông điệp đến người nông dân, người tiêu dùng  biết cách sử dụng sản phẩm xanh, sạch và chất lượng cao. Từ đó nâng tầm nông sản Việt Nam nói chung và ngành gia vị Việt nói riêng”.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 388 tỷ USD, xếp hạng 33 thế giới
388 tỷ USD là con số định giá cho thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021. Với mức tăng 21,6% so với năm 2020, thương hiệu quốc gia Việt Nam duy trì hạng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư