-
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường -
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới -
Ông lớn bán lẻ Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhưng lo giá mặt bằng tăng -
Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp tại Hội chợ Bắc Từ Liêm, Hà Nội -
SugarEx Vietnam 2024: Cầu nối công nghệ và xu hướng mới của ngành mía đường -
Giá xăng tăng gần 800 đồng/lít
Ngày 28/4, Lễ hội Tinh Hoa gia vị Việt đã chính thức mở cửa đón khách tại Khu hoạt động cộng đồng của Tòa nhà 81 tầng – LandMark 81 – Vinhome Central Park.
Đây là sự kiện do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA), Hiệp hội nước mắm truyền thống, Trung tâm Bảo tồn Văn hóa Ẩm thực Việt Nam phối hợp tổ chức. Lễ hội trưng bày hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị của gần 100 doanh nghiệp cùng nhiều hoạt động song hành.
Lễ hội trưng bày hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị của gần 100 doanh nghiệp |
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, việc tôn vinh, khám phá và nâng cao giá trị, tầm cao của gia vị, nguồn tài nguyên quý giá của đất nước thực sự là một hoạt động cần thiết và hữu ích khi cả nước ra sức lao động sản xuất, kinh doanh để phục hồi kinh tế và tiếp tục cuộc hội nhập thành công vào thị trường thế giới.
“Tôi thấy rất mừng là ngành gia vị đã có những doanh nghiệp chế biến rất chuyên nghiệp, đã và đang thành công trong phục vụ người tiêu dùng trong nước cũng như xuất khẩu. Đó cũng là thành quả của đổi mới sáng tạo, không ngừng tìm những cái mới như nguyên liệu mới, phương thức chế biến mơi, thị trường mới… Sở Công thương sẽ cùng các nhà sản xuất kinh doanh thảo luận xem có những hỗ trợ gì cần thiết để ngành gia vị càng phát triển hơn”, ông Tú nói.
Thông tin thêm về sự kiện, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM, đại diện Ban tổ chức cho biết, lễ hội nhằm tôn vinh và tri ân gia vị Việt Nam, là nơi hội tụ những hoạt động phong phú với những ước vọng lớn như: khám phá gia vị mới từ khắp các miền đất nước, làm giàu cho kho tàng gia vị quý của Việt Nam, khám phá những khả năng chế biến phục vụ hệ thống Horeca, phục vụ ẩm thực và du lịch cũng là một ngành kinh tế quan trọng của TP.HCM.
Đặc biệt, Lễ hội còn giới thiệu những sản phẩm mới được chế biến từ gia vị tươi thành ra những sản phẩm xuất khẩu độc đáo, mang đến kỳ vọng đóng góp vào nền kinh tế gia vị của nông nghiệp Việt Nam.
Sản phẩm nước mắn Cát Hải tại Hải Phòng có dịp tiếp cận khách hàng phía Nam |
Lễ hội diễn ra trong 4 ngày, từ 28/4 đến 1/5 với hơn 1000 loại sản phẩm gia vị Việt, từ Đồng bằng sông Cửu Long đến vùng cao Tây Bắc, thông qua 50 gian trưng bày của gần 100 doanh nghiệp.
Đây là những đơn vị có quá trình khám phá, tìm hiểu các loại gia vị từ những vùng núi đồi, sông nước để làm ra những sản phẩm gia vị đặc sắc Việt Nam. Không chỉ bán trong nước mà còn xuất được sang các thị trường khó tính.
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ & Sản xuất Trí Việt Phát cũng hào hứng cho biết, doanh nghiệp mang đến lễ hội trên 100 sản phẩm. Đây là những sản phẩm ưu tú, là tâm huyết của doanh nghiệp sau quá trình nghiên cứu và chế biến sâu. Mong muốn khách hàng biết đến được những gia vị hoàn chỉnh của Trí Việt Phát, chuẩn vị nhà hàng.
Còn bà Lê Thị Hoài Thương, Phó giám đốc Công ty TNHH Hồ Tiêu Việt, cho biết doanh nghiệp mong muốn truyền tải một thông điệp đến người nông dân, người tiêu dùng biết cách sử dụng sản phẩm xanh, sạch và chất lượng cao. Từ đó nâng tầm nông sản Việt Nam nói chung và ngành gia vị Việt nói riêng”.
-
Electrolux ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc quần áo UltimateCare thế hệ mới, khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược -
Việt Nam là nguồn cung thuỷ sản lớn thứ 3 của Trung Quốc -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường -
Khai mạc Lễ hội trái cây Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc
-
Phở Sen SASCO, món ngon nhất định phải thử khi đến Tân Sơn Nhất -
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới -
Ông lớn bán lẻ Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhưng lo giá mặt bằng tăng -
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tại AEON MALL Hà Đông, Hà Nội -
Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp tại Hội chợ Bắc Từ Liêm, Hà Nội -
SugarEx Vietnam 2024: Cầu nối công nghệ và xu hướng mới của ngành mía đường -
Giá xăng tăng gần 800 đồng/lít
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/9 -
2 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sắp thăm Mông Cổ, Ireland và Pháp -
3 Góc nhìn TTCK tuần 30/9-4/10: Không mua đuổi vùng 1.300 điểm -
4 Thanh tra ngân hàng cần lưu ý việc cấp tín dụng cho nhóm khách hàng liên quan tới cổ đông lớn -
5 TP.HCM nghiên cứu phương án đi trên cao 5 dự án BOT đường bộ
- CEO Microsoft Việt Nam Nguyễn Quỳnh Trâm: “Copilot đang tiếp tục trao quyền cho người dùng thúc đẩy năng suất!”
- SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh
- Deli Việt Nam khẳng định vai trò cộng đồng qua cứu trợ bão Yagi
- Thuê nhà nguyên căn tại quận 7, TP.HCM - Giải pháp nhà ở dành cho gia đình trẻ
- Profile “chất lừ” của các du hành gia gen Z trong “Vũ trụ đồng tiền”
- Hà Đô Centrosa - Tối ưu không gian xanh trong từng thiết kế