Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lễ hội “Tinh hoa gia vị Việt” hội tụ hơn 1.000 sản phẩm gia vị
Việt Dũng - 22/04/2022 14:52
 
Lễ hội “Tinh hoa gia vị Việt” sẽ được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 28/4 đến 1/5, quy tụ hơn 50 gian trưng bày của các doanh nghiệp chuyên về gia vị với hơn 1.000 loại sản phẩm.

 Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Lễ hội Tinh hoa gia vị Việt nhằm tôn vinh “Gia vị Việt” khắp mọi miền đất nước - nguồn tài nguyên rất quan trọng của Việt Nam. 

Chương trình còn cập nhật bản đồ gia vị Việt, giúp các bạn trẻ, các nhà doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu tiếp cận các thông tin mới nhất về gia vị Việt. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho gia vị, tăng cường cơ hội kinh doanh cho Gia vị Việt.

Thị trường gia vị nội địa có rất nhiều tiềm năng để khai thác
Thị trường gia vị nội địa có rất nhiều tiềm năng để khai thác


Đặc biệt, tại sự kiện có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Giới thiệu các loại gia vị mới từ các vùng địa lý khắp đất nước, trong đó có sự tham gia của hơn 50 gian trưng bày của các doanh nghiệp chuyên về gia vị; những sáng kiến mới và công nghệ mới tạo giá trị gia tăng cho gia vị Việt, vị thế mới của gia vị Việt trên thị trường thế giới với các cơ hội thị trường mới… Đồng thời tạo kết nối các cơ hội thị trường cho doanh nghiệp và sản phẩm.

Lễ hội cũng là dịp để các chuyên gia, doanh nghiệp thảo luận các chuyên đề có gắn với xu hướng mới của ẩm thực thế giới: loại gia vị nào tốt cho xu hướng coi trọng thực phẩm tốt cho miễn dịch, cho dinh dưỡng… Các xu hướng thế giới về sử dụng gia vị chế biến thực phẩm, thảo dược hậu Covid-19.

“Phần bản đồ gia vị vùng miền, được gắn với từng địa phương, nơi xuất xứ, chỉ dẫn địa lý (gia vị vùng Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung, miền Nam) theo chủng loại, gia vị đặc trưng vùng, gia vị là dược vị. Đặc biệt chú trọng giới thiệu các loại gia vị được cấp chỉ dẫn địa lý và OCOP để quảng bá, tăng sức hút”- bà Vũ Kim Hạnh nhấn mạnh.

Đại diện Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao cho biết thêm, thị trường gia vị tại Việt Nam tưởng nhỏ nhưng khi được đầu tư bài bản thì doanh nghiệp có thể dễ dàng kiếm cả trăm tỷ đồng mỗi năm chỉ từ việc bán lọ muối hay gói xốt cho các bà nội trợ.

Chính bởi sự hấp dẫn của thị trường này, trong thời gian qua có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các đơn vị làm gia vị của Việt Nam với các công ty đa quốc gia và với các sản phẩm ngoại nhập. Đây là thị trường cạnh tranh có thể không dễ thấy ở bề mặt nhưng thực tế đầy quyết liệt và sống động.

“Nếu ai có theo dõi thị trường gia vị thì sẽ thấy những tháng liên tiếp nhau thời gian qua, tương ớt của công ty này vượt lên, sau đó vài tháng lại có công ty kia vượt lên. Điều này cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường. Nó cũng cho thấy sự lớn mạnh của thị trường gia vị của Việt Nam”, bà Kim Hạnh dẫn chứng.

Doanh nhân Nguyễn Thị Huyền, Tổng giám đốc Vinasamex: Tạo dấu ấn trên “bản đồ” xuất khẩu gia vị
Nguyễn Thị Huyền tự tin với những dự án lớn và kế hoạch chinh phục khách hàng, ghi dấu ấn của Công ty cổ phần Sản xuất và Xuất khẩu quế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư